Site icon Medplus.vn

Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến có an toàn không?

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, mua hàng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và đòi hỏi các thủ tục đăng ký cũng phải được đơn giản hóa hết mức có thể. Chỉ sau vài cú nhấp chuột, khách hàng đã nhanh chóng lựa chọn được món hàng mà mình mong muốn.

Vậy đối với sản phẩm bảo hiểm thì sao? Bên cạnh các kênh truyền thống, việc cho ra đời kênh giao dịch bảo hiểm trực truyến có thể xem là xu hướng hợp lý và thiết yếu. Tuy nhiên việc mua bảo hiểm trực tuyến có an toàn không? Các thủ tục hợp đồng bảo hiểm quan kênh online có đảm bảo quyền lợi cho khách hàng? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Mua bảo hiểm trực tuyến là gì?

Mua bảo hiểm trực tuyến là gì

Mua bảo hiểm trực tuyến đang là xu hướng mới nhằm giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Với việc sử dụng công nghệ tiên tiến thông qua các ứng dụng hiện đại kết hợp phương thức thanh toán linh hoạt, việc ký hợp đồng trở nên dễ dàng hơn. Do đó, rất nhiều khách hàng đã lựa chọn tham gia quy trình mua bảo hiểm online này.

Để tránh mất thời gian và giảm độ phức tạp, trước khi ký kết hợp đồng bảo hiểm, đại diện tư vấn sẽ yêu cầu khách hàng kê khai trung thực và đầy đủ nhất các thông tin cần thiết trong hợp đồng bảo hiểm như: Tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính, các vấn đề về sức khỏe… để kiểm tra và xem xét khách hàng có đủ điều kiện tham gia hay không.

Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị trước các giấy tờ theo quy định như: Giấy khám sức khỏe, chứng minh thu nhập tài chính… để nhanh chóng hoàn tất thủ tục hợp đồng mà không cần phải di chuyển, gặp mặt trực tiếp.

Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe Trực tuyến và Ngoại tuyến: Cái nào tốt hơn?

2. Lợi ích khi mua bảo hiểm trực tuyến là gì hiện nay

mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian

2.1. Tối ưu tìm kiếm thông tin và tìm hiểu quy trình

Khi có nhu cầu mua bảo hiểm, khách hàng chỉ cần truy cập vào website của doanh nghiệp bán bảo hiểm dự định mua để nhanh chóng tìm hiểu thông tin, đồng thời lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhu cầu bản thân rồi mới ra quyết định mua.

Bằng hình thức mua bảo hiểm trực tuyến, khách hàng có thể chủ động 100% cả về thời gian lẫn không gian. Chỉ cần có thiết bị được kết nối với internet, khách hàng có thể tiến hành tham gia bảo hiểm ngay mà không cần đến điểm bán bảo hiểm hay gặp mặt trực tiếp tư vấn viên. Tất cả đều được thực hiện qua trực tuyến một cách nhanh chóng và tiện lợi.

2.2. Quy trình ký hợp đồng đơn giản và nhanh chóng

Mua bảo hiểm online thông qua ứng dụng công nghệ bắt đầu trở nên phổ biến và được ưa chuộng vì thủ tục đăng ký mua bảo hiểm được đơn giản hóa, khách hàng và tư vấn viên có thể chủ động được thời gian và không gian.

2.3. Tiết kiệm thời gian ký hợp đồng hơn so với bảo hiểm truyền thống

Ưu điểm lớn nhất của hình thức mua bảo hiểm trực tuyến chính là rút ngắn thời gian gặp mặt tư vấn viên để tìm hiểu thông tin, chuẩn bị giấy tờ thủ tục và chờ đợi thời gian ký hợp đồng. Doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay sẽ căn cứ theo hồ sơ khách hàng cung cấp để tiến hành thẩm định, phê duyệt và ký hợp đồng chính thức.

2.4. Dễ dàng tiếp cận với nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm bảo hiểm uy tín

Thị trường bảo hiểm với sự đa dạng về các loại hình sản phẩm nên sẽ luôn có sự cạnh tranh lớn. Chính vì thế các doanh nghiệp bảo hiểm luôn luôn phải cải tiến và đổi mới đến từng yếu tố nhỏ nhất nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất đến từng khách hàng.

Mua bảo hiểm online là biện pháp để thể hiện năng lực, xác minh được tính minh bạch và hợp pháp của đơn vị cung cấp bảo hiểm, nhằm đảm bảo đầy đủ mọi quyền lợi của khách hàng.

Xem thêm: TOP công ty bảo hiểm sức khỏe hài lòng khách hàng nhất

3. Mua bảo hiểm trực tuyến có an toàn không?

Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến có an toàn không

Mua bảo hiểm trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí hiệu quả. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lo lắng và thắc mắc về quy trình ký kết hợp đồng mua bảo hiểm online liệu có an toàn không?

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, hiện nay, số người quan tâm đến việc mua bảo hiểm trực tuyến đã tăng lên nhiều, thậm chí đa phần tiếp tục mua hoặc sẽ giới thiệu cho cho các khách hàng tiềm năng khác sau khi được tư vấn thêm. Từ đó có thể khẳng định mua bảo hiểm thông qua hình thức trực tuyến an toàn 100%.

Thông tin cá nhân khi ký hợp đồng mua bảo hiểm trực tuyến được cam kết đảm bảo bảo mật tuyệt đối. Bên cạnh đó, các tiêu chí hoạt động theo quy trình online cũng tạo nên trải nghiệm hài lòng như:

4. Kết luận

Hình thức mua bảo hiểm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi và an toàn. Người mua chỉ cần truy cập các trang web, ứng dụng của các công ty bảo hiểm, sau đó chọn loại hình sản phẩm phù hợp với nhu cầu rồi chọn mua và thanh toán trực tuyến bằng các hình thức phổ biến như: thẻ tín dụng, thẻ debit, ví điện tử…

Mua bảo hiểm trực tuyến là biện pháp giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí và công sức khi bạn có nhu cầu mua bảo hiểm một cách hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo các công ty bán bảo hiểm trực tuyến để được hỗ trợ chọn mua sản phẩm phù hợp như:

Nguồn tài liệu tham khảo: How safe is it to buy health insurance online

Exit mobile version