Site icon Medplus.vn

Những ai mua bảo hiểm trọn đời cần biết 5 điều sau để không mất quyền lợi

Bảo hiểm trọn đời là một dạng bảo hiểm nhân thọ, còn gọi là bảo hiểm nhân thọ trường sinh. Cũng như tên gọi, bảo hiểm trọn đời ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ lâu dài, trọn vẹn cho người tham gia. Cụ thể, bảo hiểm trọn đời sẽ bảo hiểm cho sự kiện chết trong suốt cuộc đời của người được bảo hiểm.

Vậy khi tham gia bảo hiểm trọn đời cần lưu ý điều gì? Bài viết dưới đây của Medplus sẽ giúp bạn giải đáp.

1. Tìm hiểu về sản phẩm bảo hiểm trọn đời

bảo hiểm trọn đời sẽ bảo hiểm cho sự kiện chết trong suốt cuộc đời của người được bảo hiểm

1.1. Khái niệm

Căn cứ Khoản 16, Điều 3 Luật kinh doanh bảo hiểm 2000:

Bảo hiểm trọn đời là một dạng bảo hiểm nhân thọ, còn gọi là bảo hiểm nhân thọ trường sinh. Người được bảo hiểm chắc chắn nhận được tiền bảo hiểm theo hợp đồng vì căn cứ trả tiền bảo hiểm là sự kiệr: chết của người đó xảy ra ở bất cứ thời điểm nào.

Nói dễ hiểu hơn, bảo hiểm trọn đời là một loại hình bảo hiểm nhân thọ có thời hạn suốt đời và công ty bảo hiểm có trách nhiệm phải chi trả tiền bảo hiểm cho người thừa hưởng khi người được bảo hiểm tử vong ở bất kỳ thời điểm nào. Điều này đồng nghĩa với việc người tham gia chắc chắn sẽ được hưởng các quyền lợi bảo hiểm trong nghiệp vụ này.

Ngoài ra, bảo hiểm trọn đời còn mang ý nghĩa đầu tư và sinh lời, căn cứ vào vấn đề nêu trên thì hiện ta có thể chia nghiệp vụ này ra thành 3 dạng:

1.2. Lợi ích khi tham gia

Những ưu điểm của bảo hiểm trọn đời có thể kể đến như:

4. 5 lưu ý khi mua bảo hiểm trọn đời mà bạn cần biết

lưu ý khi mua bảo hiểm trọn đời

2.1. Tham vấn với nhân viên tư vấn bảo hiểm

Hãy tham vấn kỹ với nhân viên tư vấn bảo hiểm chính thức được các doanh nghiệp bảo hiểm cấp phép, ủy quyền tư vấn cho khách hàng. Họ sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm bảo hiểm trọn đời phù hợp với hoàn cảnh cá nhân, điều kiện tài chính và mục đích bảo hiểm hoặc tích lũy của bạn.

Cần biết rằng có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm trọn đời, cùng nhà cung cấp và giữa các nhà cung cấp khác nhau, để đáp ứng điều kiện, nhu cầu đa dạng của khách hàng. Hãy tìm ra sản phẩm khiến bạn thật sự vừa ý.

2.2. Đọc và hiểu toàn bộ các điều khoản, phụ lục, bảng biểu, điều khoản ràng buộc

Là người duy nhất chịu trách nhiệm và hưởng quyền lợi về phía người mua nên bạn cần đọc và hiểu rõ từng điều khoản của hợp đồng chính và các phụ lục trước khi ký kết. Tuyệt đối không giao phó niềm tin vào nhân viên tư vấn và đặt bút ký mà không hiểu rõ tường tận hợp đồng. Nếu cảm thấy hợp đồng có chỗ nào không rõ ràng, cần yêu cầu doanh nghiệp giải đáp bằng văn bản.

Bạn cần quan tâm đến các quy định về đóng phí, các quyền lợi và những điều khoản ràng buộc… để tránh vi phạm hợp đồng và sử dụng được các lợi ích mà doanh nghiệp bảo hiểm cam kết. Ngoài ra, hãy nhớ không được bỏ qua từng chi tiết nhỏ nhất của hợp đồng bảo hiểm.

Xem ngay các thuật ngữ bảo hiểm cần biết:

2.3. Luôn tính toán dựa trên con số cụ thể

Con số là biểu hiện cụ thể của chi phí bỏ ra và quyền lợi thu về của người mua bảo hiểm trọn đời. Đừng ngần ngại đặt bút tính lợi ích bạn sẽ được hưởng từ các số liệu cho sẵn trong hợp đồng. Việc nhẩm tính, ước chừng có thể dẫn đến sự thất vọng trong tương lai nếu bạn đã ước lượng sai.

2.4. Luôn trung thực về tình trạng sức khỏe khi ký kết hợp đồng bảo hiểm trọn đời

khách hàng cần khai báo trung thực kể cả các vấn đề sức khỏe khi tham gia bảo hiểm

Bạn hãy khai báo trung thực kể cả các vấn đề sức khỏe nhỏ nhất. Bởi vì nếu doanh nghiệp bảo hiểm vẫn đồng ý ký kết hợp đồng bảo hiểm trọn đời với bạn, họ sẽ chịu trách nhiệm cho điều đó và quyền lợi của bạn không bị ảnh hưởng.

Cố tình che giấu vấn đề sẽ chỉ gây ra các rắc rối và thiệt hại cho người mua bảo hiểm: không được hưởng số tiền bảo hiểm, không được hoàn lại số tiền đã đóng… Điều đó là vì bạn đã vi phạm hợp đồng từ đầu: không khai báo trung thực.

2.5. Lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm uy tín

Hãy lựa chọn sản phẩm bảo hiểm trọn đời cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín. Ưu điểm của các doanh nghiệp này gồm:

Xem thêm:TOP 15+ công ty bảo hiểm sức khỏe Tốt và Uy Tín nhất năm

3. Kết luận

Qua những thông tin mà Medplus vừa đề cập trên bài viết, chắc hẳn cũng đã phần nào giải đáp giúp bạn vấn đề bảo hiểm trọn đời là gì cũng như những lưu ý khi mua sản phẩm rồi. Rủi ro, tai nạn đều là những thứ khá vô thường và chúng ta sẽ không thể nào biết trước được thời điểm mà nó xảy ra. Chính vì thế, sử dụng những gói bảo hiểm có giá trị vĩnh viễn như bảo hiểm trọn đời sẽ khiến quyền lợi của bạn được tối ưu hơn rất nhiều so với các gói bảo hiểm có thời hạn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Exit mobile version