Site icon Medplus.vn

Mực xóc trứng muối món ngon cho cả nhà

Mực xóc trứng muối

Mực xóc trứng muối

Mực xóc trứng muối là món ăn chắc chắn khiến cả nhà hay bất cứ tín đồ nào của nhân trứng muối đều phát mê đấy. Và giờ đây bạn có thể tự tay làm món chả đặc biệt này cho cả nhà ăn rồi đấy. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Thành phần nguyên liệu cho món mực xóc trứng muối

Mẹo chọn nguyên liệu cho món mực xóc trứng muối thêm hấp dẫn

Trứng vịt muối

  1. Lắc trứng

Bạn có thể lắc trứng để kiểm tra xem trứng đã bị hư hay chưa. Cách này rất đơn giản. Bạn cầm trứng trong lòng bàn tay và khẽ lắc.

Trứng mới khi bạn lắc sẽ không kêu tiếng, trứng càng để lâu khi lắc sẽ kêu tiếng như có nước bên trong.

  1. Vỏ trứng

Bạn có thể chọn trứng thông qua vẻ bên ngoài hay màu sắc của quả trứng. Trứng tốt thường có vẻ ngoài hồng hào, có một lớp bụi phấn trắng phủ quanh, cầm chắc tay.

Không nên chọn trứng vịt có màu sắc bị xỉn hay thấp thoáng mùi hôi.
Với các mẹo chọn trứng trên không những áp dụng với trứng vịt mà còn với các loại trứng khác.

Bạn sẽ luôn chọn mua được trứng tươi ngon, an tâm về sức khỏe của bạn và gia đình.

Cách chọn trứng muối

Mực

Nhìn màu sắc mực

Mực tươi ngon thì phần thân màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần thân màu trắng sẽ đục như sữa. Đặc biệt, cho dù màu nâu hay trắng thì cũng sáng bóng.

Cảm nhận độ săn chắc của mực

Bạn dùng ngón tay ấn vào thân mực. Con mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Tức là sau khi ấn tay vào và thả tay ra thì mực nhanh trở lại trạng thái ban đầu.

Còn nếu đó là mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão. Đặc biệt độ đàn hồi không cao nên khi bạn thả tay ra thì thân mực bị lõm lúc lâu mới trở lại như ban đầu.

Quan sát mắt mực

Mực tươi thường có màu mắt rất sáng và trong veo đến mức bạn có thể nhìn rõ được con ngươi bên trong. Còn nếu như đó là mực không được ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món mực xóc trứng muối

Cách làm món mực xóc trứng muối

Bước 1

Chuẩn bị nguyên liệu. Mực mua về, làm sạch, khía vẩy rồng rồi cắt miếng vừa ăn. Đun sôi nồi nước, thả mực vào luộc sơ trong 1 phút rồi vớt mực ra cho ráo.

Bước 2

Xóc đều mực với 1 muỗng canh bột bắp. Chuẩn bị một nồi dầu khoảng 300ml, đun nóng đến khoảng 180 độ, trút mực vào chiên cho đến khi mực vàng nâu thì vớt mực ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 3

Làm nóng một chảo khác với 1 muỗng canh dầu, trút tỏi bằm và lòng đỏ trứng muối vào xào thơm. Trút mực chiên vào đảo nhanh tay trên lửa vừa, xào chừng 1 phút cho mực thấm vị trứng muối rồi tắt lửa.

Bước 4

Múc mực sốt ra đĩa sâu lòng, rắc ớt thái khoanh và hành cắt nhỏ lên trên mặt cho đẹp mắt.

Cách làm món mực xóc trứng muối

Lưu ý khi ăn mực xóc trứng muối

Trứng muối

Hàm độ cholesterol cao nên những người bị bệnh mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, béo phì và tim mạch… Nên hạn chế việc sử dụng trứng muối.

Chỉ nên ăn 1-2 quả một tuần để đảm bảo sự cân bằng cho cơ thể.Tuy bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp bổ sung canxi và vitamin B2 hạn chế khả năng bị bệnh ung thư. Nhưng nên lưu ý khi sử dụng và cân nhắc tình trạng của cơ thể để sử dụng một cách hợp lý nhất.

Mực

  1. Những người bị dị ứng

Mực là một loại hải sản giàu protein, có thể là nguồn gốc gây dị ứng nhất định cho một số người dễ bị dị ứng.

Nếu không kiêng kỵ, có thể gây ra kích ứng da, ngứa hoặc dị ứng gây đau và các triệu chứng khác.

  1. Người bị bệnh gan mật hoặc bệnh tim mạch

Những người bị gan nhiễm mỡ, bệnh ở túi mật, sỏi mật, người có bệnh tim mạch, tăng lipid máu hoặc xơ vữa động mạch thì không nên ăn mực.

  1. Người bị bệnh về dạ dày và lá lách

Mực bản chất là một thực phẩm thuộc tính lạnh, sau khi ăn món này vào, cơ thể sẽ trở nên lạnh hơn.

Nếu bạn thuộc nhóm người có bệnh yếu dạ dày, lá lách thì tốt nhất nên hạn chế ăn mực, không ăn những món quá lạnh.

Lưu ý khi ăn mực
  1. Người mắc bệnh ngoài da

Những người mắc một số bệnh như chàm, phát ban hoặc bệnh viêm da thì cố gắng không ăn mực. Để không gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các rối loạn ngoài da.

  1. Không ăn mực sống hoặc chưa được nấu chín kỹ

Mực sống hoặc chưa nấu chín có chứa các thành phần peptide, có thể gây rối loạn tiêu hóa sau khi ăn.

  1. Không nên ăn nhiều mực kết hợp với bia

Nếu kết hợp mực với bia, vitamin B1 trong bia sẽ thúc đẩy sự phân hủy và chuyển hóa chất purine nucleotide và các chất khác trong mực. Không chỉ dễ dẫn đến bệnh gout, bệnh sỏi, mà thậm chí còn có thể gây ra mẩn đỏ toàn thân, sưng, đau và ngứa.

Mực xóc trứng muối là món ăn được ưa chuộng của hầu hết mọi người. Mực giòn ngọt hòa cùng vị trứng muối beo béo và thưởng thức bên người thân mình là tuyệt nhất. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version