Site icon Medplus.vn

Mực nướng muối ớt kiểu Thái LẠ VỊ MÀ NGON LON TON CHẠY TÌM

ahf123 - Medplus

Medplus mời bạn đọc bài Mực nướng muối ớt kiểu Thái LẠ VỊ MÀ NGON LON TON CHẠY TÌM. Chúng tôi hy vọng bạn có thêm kiến thức nấu ăn. Bạn có thể suy nghĩ thêm mối liên hệ giữa tiến tình bản địa hóa và công nghiệp Internet. Mỗi ngày sống đúng thực mỗi ngày vui nếu bạn biết cách mài dũa bản thân.

Mực nướng muối ớt kiểu Thái LẠ VỊ MÀ NGON LON TON CHẠY TÌM

Lời đầu

Món mực nướng muối ớt kiểu Thái có cách chế biến nhanh và ngon. Nó ít chất béo hơn các món mực chiên giòn thông thường. Món ăn này được nướng trên lò trong chỉ vài phút. Gia vị ướp cũng dễ làm, bạn chỉ cần trộn tất cả cùng nhau. Món này được phục vụ như món khai vị tuyệt vời hoặc dùng như món chính cùng cơm, salad hoặc các món ăn phụ khác. Và nếu thời tiết không hợp, bạn hãy áp chảo mực. Bạn sẽ thích món ăn này cho xem.

Công thức mực nướng muối ớt kiểu Thái

Mực nướng muối ớt kiểu Thái

Thành phần

  • 1/2 đến 3/4 pound (225 g – 375 g) mực ống (đã làm sạch, ở dạng tươi hoặc đông lạnh đều được)
  • 1/2 thìa cà phê tiêu trắng xay (có ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa)
  • 1/2 thìa muối biển hoặc muối thường
  • 1/4 thìa cà phê bột ớt cayenne
  • 1/4 đến 1/2 thìa ớt tươi cắt lát (để nêm nếm)
  • 1 thìa cà phê bột tỏi
  • 1/2 thìa cà phê bột hành hoặc muối hành
  • 1 thìa cà phê dầu dừa (hoặc loại dầu thực vật khác)
  • 1/2 quả chanh (cắt miếng vừa ăn)
  • Tùy chọn: 1 muỗng canh nước mắm (để chấm)
  • Trang trí: 1/4 chén rau mùi tươi (cắt nhỏ)
  • Trang trí: Tương ớt ngọt Thái để chấm (có bán ở hầu hết các siêu thị)

Các bước cần đạt để có món mực nướng muối ớt kiểu Thái ngon

  1. Tập hợp tất cả các thành phần cần dùng.

  2. Dùng dao cắt mực ống sao cho chúng nằm phẳng trên thớt.

  3. Rửa sạch mực ống và cho chúng lên khăn giấy. Lau khô chúng, nếu không, hỗn hợp gia vị không dính vào thân mực.

  4. Cắt mực theo chiều dọc, thành các dải dài (rộng khoảng 1 inch) và cho vào bát trộn.

  5. Rưới dầu lên mực và trộn sao cho tất cả các mặt miếng mực đều được phủ dầu. Thêm các loại gia vị khô vào một cái chén hoặc cái bát nhỏ, sau đó rắc lên miếng mực đã tẩm dầu.

  6. Đảo cho đến khi tất cả các dải mực phủ đều gia vị. Để hỗn hợp ướp nghỉ cho thấm gia vị. Trong lúc đó, làm nóng vỉ nướng.

  7. Quét lên các mặt vỉ nướng chút dầu. Sau đó nướng mực cho đến khi các cạnh cuộn lại (một số dải có thể cuộn hoàn toàn thành hình tròn) – chỉ mất 2 đến 3 phút mỗi mặt, tùy thuộc vào mức nhiệt.

  8. Cho mực nướng muối ớt kiểu Thái lên đĩa (nếu muốn, hãy lót một lớp rau xanh dưới chúng). Cắt 1/2 quả chanh thành miếng nhỏ, đặt ở cạnh dĩa.

  9. Nếm thử món ăn. Nếu nó chưa đủ mặn, hãy rưới một ít nước mắm hoặc rắc thêm muối. Nếu bạn thấy nó quá mặn, hãy cho thêm nước chanh tươi vắt. Rắc rau mùi tươi lên trên.

  10. Dùng với tương ớt ngọt Thái để chấm. Lưu ý, nếu bạn muốn có bữa ăn hoàn chỉnh hãy dùng món ăn cùng salad hoặc cơm.

Lời khuyên

Mẹo nấu ăn: Món mực nướng muối ớt kiểu Thái cần có màu nâu nhẹ và dai mềm. Vì vậy bạn hãy nướng mực vừa chín. Nếu vỉ nướng quá thưa, hãy dùng giấy bạc bọc và cho mực lên nướng.

Công thức biến thể

Áp chảo: Làm nóng chảo (đặt chảo khô trên lửa vừa trong ít nhất 1 phút). Thêm khoảng 1 thìa dầu và tráng xung quanh, sau đó thêm mực. Vặn lửa xuống mức trung bình và xào từ 1 đến 2 phút mỗi mặt hoặc cho đến khi miếng mực có màu nâu nhẹ và cuộn tròn. Bạn đừng nấu mực quá chín, nếu không nó rất khó nhai. Bạn hãy phục vụ món mực nướng muối ớt kiểu Thái như hướng dẫn ở trên và thưởng thức!

Kết luận

Dai, giòn, thơm, béo, cay, thơm, chua, ngọt. Vâng tất cả hương vị món ăn đều chiều chuộng khoang miệng. Chúng tôi nghĩ bạn nên đi chợ và vào bếp làm món này ngay. Cảm nhận riêng bao giờ cũng chiều chuộng tâm hồn. Bởi nó đến chân thật và tự nhiên. Bạn có thể che giấu ai nhưng không thể lừa mình. Bởi món ăn trong nguồn văn hóa nên nó tạo nên hành trình gắn bó kì diệu. Lúc bạn thưởng thức món ăn mới, bạn sẽ tìm thấy nét đặc trưng món ăn quê nhà.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món mực nướng muối ớt kiểu Thái và dùng ngon. Mọi ý kiến bạn gửi đều giúp chuyên mục sổ tay ẩm thực phát triển. Vì vậy bạn đừng ngần ngại hay kiệm lời, hãy thoải mái chia sẻ câu chuyện bếp núc và kí ức hương vị bạn lưu giữ.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version