Site icon Medplus.vn

Mug cake sô cô la nóng VỊ NGỌT NGÀY LỄ TÌNH NHÂN

- Medplus

Một tách sô cô la nóng vào một ngày đông lạnh giá là món ăn hoàn hảo. Và công thức này giúp loại đồ uống được yêu thích này tiến thêm một bước nữa. Nó biến thành một chiếc bánh sang trọng có những viên kẹo dẻo mini tinh túy bên trên. Chúng tôi đang nói đến Mug cake sô cô la nóng. Bạn đã sẵn sàng để vào bếp…

Mug cake sô cô la nóng VỊ NGỌT NGÀY LỄ TÌNH NHÂN

Món tráng miệng kiểu nhà hàng

Khái quát

Cuối tuần lễ Tạ ơn, chúng tôi đã tiêu thụ rất nhiều sô cô la nóng. Một phần lý do là để giữ ấm vì nhà của bố mẹ chúng tôi rất lạnh. Lý do khác chỉ là chúng tôi thích uống sô cô la nóng cùng người khác. Chúng tôi thậm chí còn gói rất nhiều sô cô la trong hành lý của mình. Vì lý do nào đó, việc uống sô cô la nóng cùng những người thân yêu chỉ khiến nó trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang thèm ăn một miếng bánh và không có thời gian để nướng một chiếc. Chiếc Mug cake sô cô la nóng chỉ phục vụ một lần này có thể giúp bạn. Nó được chế biến sẵn và nấu chín trong vòng chưa đầy 5 phút, và không làm cho nhà bếp của bạn trở nên lộn xộn.

Bạn có thể dễ dàng nhân đôi công thức này để biến nó thành món tráng miệng cho cả hai người. Và một khi bạn đã nắm được kỹ thuật cơ bản, bạn có thể mạo hiểm và thử các hương vị bổ trợ mới.

Công thức Mug cake sô cô la nóng

Thành phần

1/3 cup bột mì đa dụng
2 thìa hỗn hợp cacao nóng
1 thìa bột ca cao
1 thìa đường
1/8 thìa cà phê muối
1/2 thìa cà phê bột nở
1 thìa sô cô la vụn
2 thìa bơ (đun chảy)
1/4 cup sữa
1/4 cup kẹo dẻo mini
Tùy chọn: kem tươi
Tùy chọn: sốt sô cô la
Tùy chọn: vụn sô cô la

Mug cake sô cô la nóng

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái cốc cỡ trung bình, trộn đều bột mì, hỗn hợp ca cao nóng, bột ca cao, đường, muối, bột nở và vụn sô cô la cho đến khi kết hợp hoàn toàn.

Bước 3:

Trong một cái cốc khác có cùng kích cỡ, đánh bông bơ và sữa cùng nhau.

Bước 4:

Thêm nguyên liệu khô vào nguyên liệu ướt và trộn cho đến khi chúng kết hợp hoàn toàn và không còn vón cục. Cạo các cạnh cốc để đảm bảo tất cả bột được trộn đều.

Bước 5:

Đặt cốc vào lò vi sóng và nấu trong 1 phút 30 giây hoặc cho đến khi mặt trên không còn chảy nước và chỉ hơi dính. Nếu vẫn chưa hoàn thành sau thời gian nấu ban đầu, hãy nấu trong khoảng thời gian 30 giây cho đến khi hoàn thành. (Không phải tất cả các lò vi sóng đều có cùng công suất và thời gian nấu có thể khác nhau.)

Bước 6:

Lấy Mug cake sô cô la nóng khỏi lò vi sóng và để nguội trong 1 hoặc 2 phút. Trên cùng thêm 1 lớp kẹo dẻo nhỏ và kem đánh bông, sốt sô cô la, và sô cô la bào, nếu bạn thích.

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 1

Mỗi phần Mug cake sô cô la nóng chứa
Lượng calo: 594
Tổng lượng chất béo: 41 g
Chất béo bão hòa: 10 g
Chất béo chuyển hóa: 1g
Chất béo không bão hòa: 29 g
Cholesterol: 5 mg
Natri: 21 mg
Carbohydrate: 50 g
Chất xơ: 4 g
Đường: 20 g
Chất đạm: 6 g

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được từ nguồn dữ liệu có sẵn của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định dùng Mug cake sô cô la nóng.

Lời khuyên

Bạn cần đảm bảo sử dụng cốc đủ lớn. Bột không nên được cho đầy cốc vì nó còn nở thêm khi nấu. Nếu cốc quá nhỏ, bánh bị trào ra ngoài trong lò vi sóng và bị nhão.

Không nướng quá chín vì Mug cake sô cô la nóng có thể bị khô và dai. Nếu thời gian nướng ban đầu không đủ, hãy canh bánh nướng sau 30 giây cho đến khi hoàn thành.

Các công thức biến thể

Sô cô la nóng của Mexico: Thêm 1 muỗng cà phê quế xay vào nguyên liệu khô trước khi trộn bột.

Sô cô la nóng bạc hà: Thêm 1/8 muỗng cà phê chiết xuất bạc hà vào sữa và bơ trước khi trộn tất cả các nguyên liệu với nhau. Phủ lên trên bánh đã nướng chín với lá bạc hà nghiền nhỏ và kẹo dẻo.

Bailey’s: Cho 1 thìa xi rô caramel vào Mug cake sô cô la nóng trước khi nấu. Sau khi hoàn thành, phủ 1 thìa Bailey’s và kem bạn tự chọn.

Affogato: Đổ một chút cà phê Espresso đậm đặc lên mặt bánh và phủ sữa đặc có đường lên trên cho đến khi Mug cake sô cô la nóng ngấm hỗn hợp có đường này.

Mug cake caffe

Peanut Butter: Trộn 2 phần bơ đậu phộng bột với sữa cho đến khi thành kem và cho lên trên mặt bánh. Nghiền một ít bánh quy muối lên trên cho giòn.

Các lớp phủ khác: Phủ kem tươi, kem phủ sô cô la, kẹo dẻo, dâu tây cắt lát, bánh quy nghiền, sốt caramel, dulce de leche hoặc trái cây lên trên Mug cake sô cô la nóng.

Kết luận

Chiếc bánh cốc này có thêm một muỗng bột sô cô la nóng và được đính bằng những viên kẹo dẻo nhỏ. Nó có mùi vị đặc biệt ngon khi dùng nóng. Đó cũng là một ý tưởng thực sự tuyệt vời cho một món quà ngày lễ. Bạn có thể viết thư kèm hướng dẫn cách làm bánh và cung cấp tất cả các nguyên liệu khô. Đó thực sự là những gì chúng tôi dự định làm trong mùa lễ này.

Chiếc Mug cake sô cô la nóng trong tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để giúp món bánh ngọt trở nên hấp dẫn hơn? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version