Site icon Medplus.vn

Mũi cao chỉ với 5 bài tập đơn giản hiệu quả nhất 2022

“Mũi cao” là một trong những yếu tố tiên quyết để đánh giá xem gương mặt của bạn có đẹp hay không. Bởi mũi nằm ở vị trí tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn, một chiếc mũi đẹp phần nào toát lên sự thanh tú, rạng ngời và thần thái cho gương mặt. Nhưng không phải ai cũng có thể có được một chiếc mũi đẹp từ khi sinh ra. Nếu bạn muốn chiếc mũi của mình trở nên cao và thu hút hơn thì bài viết “Mũi cao chỉ với 5 bài tập đơn giản hiệu quả nhất 2022” là món quà  Medplus dành cho bạn.

mũi cao

1. Nguyên nhân khiến mũi thấp, tẹt

  1. Do gen di truyền: Nếu ông bà, bố mẹ của bạn sở hữu chiếc mũi thấp tẹt thì chắc chắn bạn cũng sẽ sinh ra với chiếc mũi thấp, tẹt bẩm sinh.
  2. Phẫu thuật thẩm mỹ thất bại: Nhiều người nâng mũi bị hoại tử, biến chứng,… qua quá trình rút sụn để hồi phục sẽ khiến cho độ cao vốn có của chiếc mũi bị ảnh hưởng, có thể khiến mũi trở nên xấu hơn, thấp tẹt hơn trước khi nâng.
  3. Do các thói quen xấu: làm ảnh hưởng đến dáng mũi như nặn mụn không đúng cách, dùng kẹp nâng mũi sai cách,….
  4.  Do bị tác động mạnh: như bị tác nạn, đánh đập, té ngã,…

2. 5 bài tập để có chiếc mũi cao đẹp

2.1 Bài tập định hình mũi

Định hình mũi giúp hình dạng của mũi phần nào thay đổi, có thể uốn nắn theo cách mà bản thân bạn muốn, có tác dụng ngăn ngừa chảy xệ giữ dáng mũi cao tự nhiên

2.2 Bài tập thu gọn đầu mũi

Thu gọn đầu mũi giúp giữ dáng mũi cao tự nhiên đông thời còn giúp chống lại sự lão hóa ngăn ngừa sự suy giảm của sụn trên mũi.

thu gọn đầu mũi

2.3 Bài tập đẩy mũi thẳng

Bài tập này khá đơn giản nhưng hiệu quả lại cao, bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu bạn muốn.

2.4 Bài tập massage mũi

Massage mũi không chỉ giúp mũi cao hơn mà con giúp giảm căng thẳng, thư giãn cơ mặt và mũi

massage mũi

2.5 Bài tập xóa rãnh mũi

Khi cười rãnh mũi sẽ to ra vì vậy mà bài tập này sẽ giúp loại bỏ nếp nhăn rảnh mũi, nâng cơ mũi giúp dáng mũi cao tự nhiên

3. Lưu ý khi luyện tập mũi cao hiệu quả

  1. Vệ sinh sạch sẽ vùng tay để tránh vi khuẩn xâm nhập
  2. Thực hiện các động tác chính xác tránh gây ảnh hưởng tới vùng xương mũi và hình dáng mũi sau này
  3. Hạn chế tác động mạnh lên mũi để tránh ảnh hưởng đến quá trình phát triển của xương
  4. Cần kiên trì luyện tập để đạt được kết quả tốt nhất

Những bài tập trên sẽ giúp cải thiện hình dáng mũi của bạn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp hình dáng mũi không cải thiện, lệch, chấn thương khi tập hoặc muốn tăng nhanh chóng thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version