Site icon Medplus.vn

Mứt cà chua món ngon ngọt của những ngày ở ngày một mình

cong thuc nau an co ban 1 - Medplus

Cà chua được nấu chín cho đến khi có vị ngọt. Và cách chuẩn bị mứt cà chua này rất đơn giản. Thành phẩm có độ Tangy, dính và hoàn hảo để bạn vào bếp thử nghiệm. Tất cả những gì bạn cần là một chút thời gian, sự kiên nhẫn và một chút sức mạnh ý chí… Vì vậy bạn không thể ăn hết một mình cả mẻ.

Mứt cà chua món ngon ngọt của những ngày ở ngày một mình

Trời mưa to và cà chua bắt đầu rộ vụ cuối mùa. Chúng tôi đã tìm thấy một trang trại bí mật, tuyệt vời này ngay gần nhà cách đây khoảng 1 hoặc 2 tháng… vừa kịp vào mùa hè. Và chúng tôi đã sống ở đây 2 năm rồi, đây là lần đầu tiên chúng tôi tình cờ biết chuyện này. Chúng tôi thực sự cần phải mở to mắt khi chúng tôi lái xe xung quanh như sợ bỏ lỡ tất cả mọi thứ.

Cà chua là trái cây, vậy tại sao bạn không chế biến chúng thành mứt? Mứt cà chua có thể làm bạn bè của bạn thích thú và ngạc nhiên bởi sự cân bằng giữa vị ngọt và mặn, cùng hương vị cà chua nồng nàn. Nó được xem như vua của các loại mứt mặn. Mứt cà chua có thể đạt đến điểm gel mà không cần thêm pectin, đặc biệt nếu bạn để nguyên hạt và vỏ.

Mứt cà chua là một loại mứt ngọt được làm từ cà chua tươi, đường và một chút gia vị. Nó được nấu chín tới một độ sệt và được phục vụ hoàn hảo ngay trên chiếc bánh mì nướng bơ mà mọi người đã đăng tải trên Instagram vào thời gian gần đây.

Công thức mứt cà chua

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không quá đắt. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Nhưng để tránh bất kỳ trường hợp nào xấu có thể xảy ra, bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng.

Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món mứt cà chua. Mọi việc chỉ kết thúc trong khoảng 60 phút và bạn có lọ mứt cà chua có màu đỏ cam hấp dẫn.

Thành phần

6 cup cà chua xay nhuyễn
3 cup đường
1 ounce nước chanh
1 nhúm muối kosher
1/4 thìa cà phê nhục đậu khấu
1/2 chén pectin táo hoặc cam quýt tự làm, tùy chọn

Mứt cà chua

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ đủ nước vào nồi to để đủ ngập các lọ cần tiệt trùng 1 inch. Chuẩn bị lọ và nắp đậy, luộc chúng trong khi chế biến mứt cà chua.

Bước 3:

Kết hợp cà chua xay nhuyễn, đường, nước cốt chanh, muốinhục đậu khấu trong một cái chảo to an toàn cho việc nấu nướng. Nấu trên mức lửa vừa, khuấy thường xuyên cho đến khi đường tan hết.

Cách dùng cà chua hay
Bước 4:

Tăng lửa đến mức trung bình cao và đun sôi. Thêm pectin tự chế, nếu sử dụng.

Bước 5:

Đun sôi mạnh, thỉnh thoảng khuấy đều để mứt không bị cháy xém cho đến khi mứt đạt độ gel. Nhấc nồi mứt cà chua khỏi bếp.

Bước 6:

Nhanh tay múc mứt cà chua vào lọ đã được xử lý qua phương pháp đóng hộp cách thủy tiêu chuẩn trong 10 phút.

Bước 7:

Lấy lọ mứt khỏi giá để chờ nguội và để yên trong 24 giờ.

Đồ ăn Mỹ

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi phần mứt cà chua chứa
Lượng calo 3119
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 1 g 3%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 646 mg 28%
Tổng lượng Carbohydrate 797 g 290%
Chất xơ 35 g 124%
Tổng lượng đường 672 g
Chất đạm 25 g
Vitamin C 163 mg 817%
Canxi 285 mg 22%
Sắt 29 mg 160%
Kali 6637 mg 141%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng mức cà chua. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ thành phần nào đã được liệt kê. Những người mắc bệnh dạ dày và thận nên tránh.

Lời khuyên

Cho đến nay, giống cà chua tốt nhất có thể được dùng cho công thức này chỉ Early Girl. Nó cũng có một hương vị mạnh mẽ và tạo nên mức cân bằng tuyệt vời giữa vị ngọt và độ chua.

Các loại cà chua dạng sệt khác giống mận cũng hoạt động tốt, cũng như nhiều loại cà chua bi ngọt hơn.

Tránh chọn những giống cà chua cây lớn hơn, nhiều nước hơn nhưng nhạt nhẽo, cho dù chúng trông đẹp đến mức nào.

Bảo quản mứt cà chua trong lọ kín, đặt ở nơi thoáng mát và tối, hương vị của thành phẩm có thể giữ được lên đến 1 năm. Nếu lọ nào không được đậy kín, hãy để trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 3 tháng.

Nếu bạn thích mứt cà chua hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version