Site icon Medplus.vn

Mứt cam 105 phút chờ để thử thách kiên nhẫn và tay nghề

chuan bi du 1 1 - Medplus

Mứt cam tương tự như các loại mứt hoặc thạch khác. Nhưng thường được ưa chuộng nếu có hương cam quýt. Nó thường bao gồm vỏ trái cây, giúp thành phẩm có vị đắng thơm. Các phiên bản phổ biến nhất được làm bằng các loại trái cây như cam, quất và bưởi.

Mứt cam 105 phút chờ để thử thách kiên nhẫn và tay nghề

Món mứt cam tự làm này là sự kết hợp tuyệt vời giữa ngọt và đắng, mang đến hương thơm ngập tràn căn bếp của bạn, để lại cho bạn những hũ cam thơm ngon có thể lưu giữ trong nhiều tuần. Quết nó lên bánh mì nướng, bánh quy hoặc bánh nướng xốp, hoặc sử dụng nó để lấp đầy các lớp của bánh ngọt hoặc cookie.

Nhiều công thức làm mứt cam truyền thống yêu cầu bỏ hết vỏ, đun sôi một hoặc hai lần, sau đó tách vỏ khỏi cùi. Phương pháp đó có thể phức tạp hơn và ít hương vị hơn bóc vỏ trái cây, loại bỏ phần vỏ và sau đó cắt các phần vỏ cam. Công thức này mất một chút thời gian, nhưng nó tương đối dễ dàng để có món ăn ngon.

Công thức mứt cam

Các nguyên liệu được yêu cầu hết sức dễ mua và không đắt. Món mứt ba thành phần này có cách chế biến khá đơn giản dù các công đoạn khá dài. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món mứt cam.

Thành phần

5 pound cam chín
4 cup nước
6 cup đường

Mứt cam

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Rửa và lau khô cam. Dùng dao gọt vỏ rau củ sắc, loại bỏ phần vỏ màu trắng — và chỉ dùng phần vỏ có màu vàng cam — khỏi quả cam. Hãy chắc chắn để lại bất kỳ và tất cả các phần trắng ngay bên dưới vỏ vì nó rất đắng.

Bước 3:

Cắt vỏ. Giữ các miếng vỏ lớn hơn để có món mứt cam dẻo hơn và các miếng vỏ dài, phẳng để dễ trải hơn. Đặt chúng sang một bên.

Bước 4:

Cắt phần đầu của những quả cam đã có vỏ và sau đó, làm việc với từng quả cam một, cắt bỏ phần vỏ dày màu trắng ở xung quanh mỗi quả cam. Bỏ phần cuối và phần đầu màu trắng.

Bước 5:

Vắt các phần đầu và cuống vỏ cam vào một cái chén, cầm một quả cam đã gọt hết vỏ và dùng dao sắc cắt bỏ từng đoạn giữa các màng giữ các phần cùng nhau.

Bước 6:

Khi bạn đã cắt hết vỏ trái cây, hãy ép hết nước khỏi vỏ vào bát đựng trái cây đã phân đoạn. Đặt vỏ sang một bên, cùng bất kỳ hạt nào (pectin trong những thứ này giúp tạo kết cấu cho món mứt cam sau này).

Xử lý vỏ cam và nấu nước ép
Bước 7:

Cho vỏ, trái cây, nước trái cây, nước và đường vào một cái nồi to, nặng và đun sôi. Chỉ khuấy cho đến khi đường tan hết thì dừng khuấy.

Bước 8:

Trong khi đó, trải hai lớp vải thưa vào một cái bát vừa và cho vỏ cam và hạt lên trên. Nâng các góc lên và buộc vải thưa vào túi để giữ phần xác.

Bước 9:

Cho “túi pectin” này vào nồi và đun sôi hỗn hợp. Đặt một vài chiếc đĩa nhỏ vào ngăn đá để làm lạnh.

Bước 10:

Trong khi đó, nấu mứt cam đến 220 độ F và giữ nó yên trong 5 phút. Hãy kiên nhẫn, điều này có thể mất khá nhiều thời gian. Không được khuấy.

Bước 11:

Đặt một phần hỗn hợp trên một cái đĩa đã được làm lạnh. Xoay đĩa để phết hỗn hợp và dùng thìa kéo quanh. Nếu mứt cam đạt độ đặc, chiếc thìa để lại dấu vết và bạn vẫn có thể nhìn thấy phần xốt dính trên thìa.

Bước 12:

Tháo túi pectin, ép mứt cam và cho lại vào nồi, rồi bỏ túi. Lấy mứt cam khỏi bếp và để trong 5 phút. Đặt 3 lọ sạch có nắp đậy kín (nếu đóng hộp, chúng phải được làm nóng và tiệt trùng) bên cạnh nồi.

Bước 13:

Khuấy mứt cam để vỏ cam phân bố đều trong hỗn hợp. Dùng muôi để chuyển mứt cam vào các lọ, để lại 1/2 inch khoảng trống ở đầu mỗi lọ. Đậy nắp lọ và cho vào tủ lạnh.

Xốt ngon

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 96
Mỗi phần mứt cam chứa
Lượng calo 60
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 15 g 6%
Chất xơ 1 g 2%
Tổng lượng đường 14 g
Protein 0 g
Vitamin C 14 mg 70%
Canxi 11 mg 1%
Sắt 0 mg 0%
Kali 39 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Đóng hộp mứt cam

Nếu bạn đang đóng hộp mứt cam, bạn có thể nấu một ấm đầy nước cho sôi cùng lúc khi bạn đợi mứt cam sôi. Khi nước trong ấm sôi lăn tăn, hãy khử trùng bình và nắp đậy trong 5 phút. Đun sôi và thực hiện theo quy trình tiệt trùng. Sau đó đổ mứt cam vào các lọ và đậy nắp lọ. Dùng giá đựng lọ, nếu bạn có, để hạ các lọ đã đầy vào nước sôi trong ấm. Đảm bảo có ít nhất một inch nước ngập trên bình. Đun sôi trong 10 phút, nhấc lọ khỏi nước và để nguội.

Cách lưu trữ

Nếu bạn không khử trùng và chế biến các lọ trong hộp, mứt cam giữ được trong tủ lạnh trong 4 tuần.
Nếu các lọ được chế biến trong nồi cách thủy, chúng có thời hạn sử dụng và giữ được đến 1 năm, khi chưa mở nắp.

Mứt cam có tốt cho sức khỏe không?

Không có sự khác biệt lớn giữa mứt cam và các loại mứt lành mạnh, nhưng mứt cam có xu hướng chứa một lượng đường lớn hơn. Nếu bạn đang theo dõi lượng đường của mình, bạn có thể muốn ăn các loại mứt và thạch ít đường.

Nếu bạn thích mứt cam hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version