Site icon Medplus.vn

Mứt cam và 5 nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe

những lợi ích sức khỏe của mứt cam

những lợi ích sức khỏe của mứt cam

Trái cam chứa nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Một quả cam có lượng calo thấp nhưng chứa đầy các chất dinh dưỡng cần thiết. Cam giúp cho làn da sáng, khỏe mạnh hơn và có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Thay vì quả cam tươi, người ta cũng sáng tạo làm ra món ăn ngon từ cam có tên là mứt cam. Mứt cam cũng có những lợi ích sức khỏe không kém gì cam tươi. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về lợi ích của mứt cam nhé

Thông tin chung về mứt cam

Mứt cam là một sản phẩm dạng gel hoặc bán rắn được làm từ thành phần chính trái cây là cam. Kết hợp với các thành phần ngọt hơn và chứa axit thực phẩm như nước chanh, pectin thực phẩm và vỏ chanh. Chúng được cô đặc bằng cách nấu mà hàm lượng chất rắn hòa tan trong mứt đã hoàn thành không được ít hơn 65 phần trăm.

Có các loại mứt cam sau

Nó dùng các thành phần trái cây cam soạn giống như Valencia và Navel hoặc giống món tráng miệng thương mại khác hơn quýt. Mứt này được làm từ không ít hơn 30 phần theo trọng lượng của quả cam đến 70 phần theo trọng lượng của vị ngọt.

Các thành phần trái cây cam soạn của seville hoặc loại chua của cam. Nó được chế biến từ không ít hơn 25 phần theo trọng lượng của quả cam theo trọng lượng của vị ngọt.

Thành phần trái cây màu cam có sự pha trộn của cam ngọt hoặc cam đắng. Mứt me được làm từ không dưới 30 phần trọng lượng của thành phần trái cây đến 70 phần trọng lượng của thành phần làm ngọt.

Thành phần dinh dưỡng có trong mứt cam

Có thể thấy bản thân cam là một loài trái cây mang trong mình rất nhiều chất dinh dưỡng cực kì tốt cho sức khỏe chúng ta. Do đó, mứt cam được chế biến từ nguyên liệu chính là cam với nhiều nguồn chất có lợi bên trong đã cho ra rất nhiều lợi ích của mứt cam như sau:

1. Nguồn chất xơ

Trong mứt cam có chứa lượng lớn chất xơ thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên giúp loại bỏ táo bón. Nó cũng giúp giảm cholesterol. Làm giảm nồng độ cholesterol giúp giảm tích tụ mảng bám trong động mạch.

Một chế độ ăn giàu chất xơ đảm bảo có được một trái tim khỏe mạnh. Được biết, thực tế là với việc tăng tiêu thụ chất xơ trong chế độ ăn uống sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết.

2. Chữa lành vết thương

Cơ thể đang cần vitamin A cho các chức năng sửa chữa và tăng trưởng. Cùng với việc duy trì sự phân chia tế bào khỏe mạnh, tinh chất của vitamin A cũng cho sự phát triển của các mô hoặc màng nhầy. Nó nâng cấp trẻ hóa làn da bị hư hỏng với sự củng cố tầm nhìn ban đêm.

Được coi là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin A cần thiết để chữa lành vết thương hoặc chống nhiễm trùng.

3. Lợi ích của vitamin C

cam chứa vitamin C tốt cho sức khỏe

Có thể thấy, cam chứa vitamin C vô cùng dồi dào và mứt cam cũng không ngoại lệ. Axit ascoricic đã nổi tiếng với các hoạt động chống oxy hóa. Điều này giúp tăng cường khả năng của cơ thể để chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Việc ăn nhiều trái cây hoặc rau quả cung cấp vitamin C được chứng minh rằng sẽ giúp cho mạch máu và nướu khỏe mạnh. Vitamin C là một trong những hỗ trợ cao trong việc duy trì răng khỏe mạnh cũng như làn da. Không quên bao gồm axit ascobic giúp tăng cường hấp thu sắt trong cơ thể.

4. Chứa canxi

Canxi được chứng kiến ​​là một chất dinh dưỡng nguyên thủy để duy trì xương và răng khỏe mạnh. Xương và răng được dự trữ bằng canxi chiếm 99 phần trăm canxi trong cơ thể. Máu kết hợp một phần trăm. Canxi khi không đủ cho cơ thể gây ra nhiều bất thường về xương. Canxi dinh dưỡng được yêu cầu để duy trì huyết áp và đông máu. Điều này cũng dẫn đến việc thúc đẩy sức khỏe của tim.

5. Chứa sắt

Các tế bào hồng cầu có thành phần chính là sắt được hấp thu từ mứt cam để hình thành huyết sắc tố cung cấp oxy đi khắp cơ thể. Nó cũng được yêu cầu để hình thành một số enzyme duy trì sức khỏe tốt. Khi so sánh với nam giới, phụ nữ rất dễ bị thiếu sắt do chu kỳ sinh sản làm giảm sắt hoặc trong khi sinh con và kinh nguyệt.

Medplus hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để câu hỏi ngay bên dưới nhé! Và đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Nguồn tham khảo: orange marmalade

Exit mobile version