Site icon Medplus.vn

Mứt hoa hồng cần 25 phút để chuẩn bị và hoàn thành tốt

can chuan bi du 1 3 - Medplus

Mứt hoa hồng một món tự làm, có mùi thơm và vẻ ngoài đẹp đẽ để phục vụ trong bữa sáng, bữa phụ hoặc thậm chí thêm vào các món tráng miệng. Khi đã có một lọ mứt hoa hồng trong tủ lạnh, bạn có thể sử dụng nó theo nhiều cách khác nhau.

Mứt hoa hồng cần 25 phút để chuẩn bị và hoàn thành tốt

Hương hoa của món mứt này kết hợp tốt với hương vị của các món ăn Trung Đông, Ấn Độ và Hy Lạp. Ví dụ, nó trở thành một nguyên liệu bổ sung sang trọng cho một món ăn khi kết hợp với bạch đậu khấu và hạt dẻ cười.

Cánh hoa hồng có thể ăn được, tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần nhớ hoa ăn được tốt nhất nên được trồng trong vườn nhà bạn để tránh thuốc trừ sâu và các hóa chất khác.

Bạn cũng có thể tìm mua loại hoa hồng ăn được trong khu vực nông sản không biến đổi gen của một số siêu thị hoặc chợ nông sản, tại các vườn thảo mộc địa phương, trên các cửa hàng trực tuyến, và tại một số nhà hàng hoặc nhà cung cấp sản phẩm.

Bạn không được sử dụng hoa của các cửa hàng bán hoa vì chúng thường được xử lý bằng hóa chất.

Bạn phết mứt hoa hồng lên bánh mì nướng, bánh quy nóng hoặc bánh nướng. Mứt hoa hồng cũng có thể được trộn vào sữa chua hoặc bột yến mạch, và nó là một món tráng miệng có hương vị tinh tế nếu được kết hợp cùng kem vani.

Công thức mứt hoa hồng

Các nguyên liệu được yêu cầu hết sức dễ mua và không quá đắt. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt nó trên cửa hàng trực tuyến. Bạn nên nhớ tìm hiểu nhà cung cấp và nguồn cung cấp trước khi quyết định để tránh bất kỳ trường hợp nào xấu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món mứt hoa hồng.

Thành phần

3 cup nước (hoặc nước táo không đường hoặc nước ép nho trắng không đường)
1 1/2 chén cánh hoa hồng thực phẩm (đóng gói chặt chẽ)
1 (1,75 ounce) gói pectin hương trái cây dạng bột
4 cup đường cát
1/4 cup nước chanh tươi
1/2 thìa nước hoa hồng

Mứt hoa hồng

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái chảo lớn được đun ở lửa vừa, kết hợp nước hoặc nước trái cây không đường và cánh hoa hồng. Đun sôi hỗn hợp, thỉnh thoảng khuấy đều. Đun sôi, không đậy nắp, trong 5 phút. Tắt bếp. Đậy nắp và để yên trong 10 phút.

Bước 3:

Khuấy pectin. Đun sôi lăn tăn, tiếp tục khuấy đều tay. Thêm đường. Tiếp tục đun sôi, khuấy liên tục. Đun sôi mạnh trong 1 phút, khuấy liên tục. Tắt bếp. Dùng thìa kim loại hớt sạch bọt.

Kết hợp tất cả
Bước 4:

Tắt bếp và khuấy đều để nước chanh và nước hoa hồng cho hòa quyện.

Bước 5:

Đổ hỗn hợp vào lọ đã khử trùng và chờ cho lọ nguội hẳn.

Bước 6:

Bảo quản mứt hoa hồng trong tủ lạnh đến 1 tháng. Thưởng thức!

Bảo quản và sử dụng

Cách lưu trữ

Nếu bạn muốn bảo quản mứt hoa hồng tự nấu này, hãy múc mứt nóng vào các lọ đóng hộp đã khử trùng, ráo, nhớ chừa khoảng trống 1/4 inch tính từ mặt hỗn hợp đến miệng lọ. Bạn nhớ lau sạch vành lọ, điều chỉnh nắp và vặn kỹ.

Sau đó, bạn có thể luộc các lọ đựng đầy mứt hoa hồng trong nước sôi trong 5 phút. Bạn bắt đầu tính thời gian khi nước sôi trở lại sau khi các bình đã được đặt vào nồi để luộc.

Lấy các lọ khỏi nồi nước sôi và để cho nguội dần trên thớt. Các lọ mứt hoa hồng cần được đảm bảo đậy kín nắp và không bị bung nếu dùng tay ấn vào.

Mứt hoa hồng đã được đóng hộp kín trong hộp có thời gian sử dụng khá lâu. Và thành phẩm có thể được đóng gói như một món quà trang nhã và độc đáo dành cho những người thân yêu.

Lọ mứt hoa hồng của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Hoa hồng có thể được dùng để nấu món gì khác không? Theo bạn, món mứt ngon cần đạt được những tiêu chuẩn gì? Tại sao bạn nghĩ như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Mứt hoa hồng đạt chuẩn có màu hồng hơi đậm, đẹp mắt, mùi thơm dễ chịu, kết cấu sánh quyện, độ chua ngọt cân bằng. Nói chung cảm nhận hương vị có thể khác nhau ở mỗi người. Và nếu bạn biến tấu công thức hương vị thành phẩm còn có thể thay đổi. Vì vậy mọi việc còn lại tùy thuộc vào quyết định của bạn. Chúng tôi chỉ có thể mô tả như thế.

Nếu bạn thích mứt hoa hồng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version