Site icon Medplus.vn

Mứt mâm xôi cực kỳ dễ chế biến, bạn đã sẵn sàng hay chưa?

moi ban 8 1 - Medplus

Tôi chỉ phải chia sẻ điều này vì đây là món mứt ngon nhất và dễ làm nhất bạn có thể làm! Tôi biết chúng tôi đã viết trước đây về cách làm mứt dâu tây dễ làm. Nhưng cách làm mứt mâm xôi ngon này đánh bại được nó. Nó siêu dễ dàng! Và rất ngon, chỉ trong khoảng 10 phút, bạn đã chế biến quả mâm xôi tươi thành một lọ mứt đỏ ruby ​​lấp lánh.

Mứt mâm xôi cực kỳ dễ chế biến, bạn đã sẵn sàng hay chưa?

Mâm xôi

Và để tôi nói mứt mâm xôi tự làm này là món mứt yêu thích nhất mọi thời đại của chúng tôi, được xếp trên tất cả những loại khác, luôn được con gái nhỏ của tôi yêu cầu, nếm ngon hơn mứt mua ở cửa hàng!

Ghi chú: Công thức này dành cho những người lười biếng (như chúng tôi!), những người không có thời gian và kiên nhẫn để khử trùng hàng loạt lọ mứt và tất cả những điều phiền phức thường đi kèm việc làm mứt. Cách này chỉ làm một hoặc hai hũ mứt đỏ ngon, có thể làm chớp nhoáng và để trong tủ lạnh ăn trong vòng 1 hoặc 2 tuần!

Tất nhiên, bạn cần quả mâm xôi tươi. Đây là một loại trái cây mùa hè nên đây là thời điểm hoàn hảo trong năm để tìm kiếm chúng. Nếu mua quả mâm xôi, hãy kiểm tra chúng cẩn thận, đặc biệt ở các lớp dưới cùng xem có vết bầm tím hoặc dấu hiệu của nấm mốc hay không? Bạn cần xem xét trong tình trạng hoàn hảo.

Bào vỏ chanh

Mứt mâm xôi được rim đường nên đây là đường của chúng ta đã sẵn sàng cho vào nồi.

Thật dễ dàng, bạn chỉ cần ném quả mâm xôi của bạn thẳng vào nồi ở mức lửa nhỏ và nghiền nát chúng bằng thìa cho đến lúc được nghiền nát.

Phần này là tùy chọn nhưng đây cũng là thành phần bí mật của chúng tôi để tạo ra món mứt mâm xôi ngon tuyệt. Một chút nước cốt chanh và một ít vỏ chanh làm tăng hương vị dịu nhẹ và lưu lại trên đầu lưỡi của bạn.

Lý do tại sao quả mâm xôi rất dễ bị nát có ít hạt. Thông thường người ta cần pectin, một loại chất xơ được tìm thấy tự nhiên trong một số loại thực vật và trái cây, để làm đặc trái cây quá chín của bạn thành mứt. Nó chỉ xảy ra lúc những hạt mâm xôi nhỏ đó có pectin trong chúng. Vì vậy bạn chỉ cần nấu quả mâm xôi và đường để kết cấu sánh đặc.

Mứt mâm xôi dễ làm và rất tốt! Và bạn có thể hỏi gì hơn từ một lọ mứt?

Đường

Công thức mứt mâm xôi

(làm 2 cốc) Thời gian chuẩn bị: 4 phút. Thời gian nấu: 6 phút

1 lọ nhỏ có nắp, 16 oz

Thành phần

2 cup quả mâm xôi, 250 g
1 1/2 cup đường, 300 g
1-2 muỗng canh nước cốt chanh (tùy chọn)
1 muỗng canh vỏ chanh (tùy chọn)

Hướng dẫn

Trong một chiếc nồi vừa phải có thành cao, dùng thìa nghiền nát quả mâm xôi. Đun các quả mâm xôi trên mức lửa vừa cho đến lúc chúng sôi hoàn toàn. Đun sôi trong 2 phút, sau đó cho đường, nước cốt chanh và vỏ chanh vào, khuấy đều. Đun sôi thêm 3 phút, khuấy liên tục. Tắt bếp, nhấc nồi mứt mâm xôi và làm lạnh.

Rim đường

Bạn có thể sử dụng rây để loại bỏ hạt tại thời điểm này nếu bạn thích. Nhưng chúng tôi yêu thích độ giòn nhỏ nó cung cấp. Đổ mứt mâm xôi vào lọ sạch có nắp và bạn đã hoàn tất. Giữ lọ mứt trong tủ lạnh và ăn hết trong vòng vài tuần.

Phục vụ và thưởng thức mứt mâm xôi ngay lập tức!

Mứt mâm xôi

Mứt mâm xôi luôn là món khoái khẩu của tôi – phết vào giữa các lớp bánh, hoặc phết đều khắp miếng bánh mì nướng. Vị chua chua, ngọt ngọt của mâm xôi quyện vào vị đường rất ngon. Thêm vào đó, bạn không tin mứt mâm xôi tự làm ngon hơn bao nhiêu cho đến lúc bạn đã thử nó.

Lưu trữ

Nếu không làm nóng đúng cách ‘lọ’ mứt mâm xôi của bạn cần được để trong tủ lạnh đến 3 tuần hoặc trong tủ đông lên đến 6 tháng.

Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp đóng hộp bằng nước sôi nếu bạn muốn bảo quản mứt mâm xôi đúng cách để giữ hương vị lâu dài. Bằng cách đó, mứt mâm xôi của bạn để được khoảng 1-1,5 năm (thường là 2 – nhưng ít hơn vì chúng tôi đã thêm ít đường hơn mức tiêu chuẩn cho công thức này) ở một nơi tối, mát, khô và tối.

Phục vụ

Mứt mâm xôi đã kết hợp hoàn hảo cùng bánh; như bánh mâm xôi dừa hoặc bánh mâm xôi chanh. Ngoài ra, bạn phục vụ bánh mì nướng nóng và bánh sừng bò, bánh mì nướng Pháp và bánh kếp. Hoặc thậm chí, bạn dùng thìa múc thêm mứt mâm xôi, yến mạch hoặc cho vào bát sữa chua hoặc kem qua đêm.

Nếu bạn thích mứt mâm xôi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version