Site icon Medplus.vn

Mứt nho đỏ và kỹ thuật chế biến đơn giản nhưng gợi cảm hứng

can chuan bi day du 1 5 - Medplus

Nho được trồng tự nhiên có sự kết hợp hoàn hảo giữa pectintính axit, đảm bảo tạo thành gel tốt mà không cần thêm chất pectin nhân tạo. Kết quả bạn có một loại mứt nho thơm ngon, màu sắc rực rỡ như màu của loại trái cây này.

Mứt nho đỏ và kỹ thuật chế biến nhưng đơn giản gợi cảm hứng

Mứt nho vừa ngọt vừa có vị chua dịu. Nó có thể được sử dụng theo nhiều cách, chẳng hạn như phết lên bánh mì, ăn kèm món thịt cừu nướng, hoặc làm lớp phủ thơm ngon cho món kem vani tự làm hay thậm chí dùng để pha nước uống.

Đây là một công thức sản xuất theo mẻ nhỏ vì nho có thể vừa khó tìm vừa đắt tiền trừ khi bạn tự trồng. Nhưng nếu bạn được may mắn mua được nhiều, bằng mọi cách, hãy nhân đôi công thức.

Công thức mứt nho

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức ngắn gọn nhưng có thể hơi đắt. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món mứt nho. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 35 phút và bạn có thể dùng thoải mái sau đó.

Thành phần

1 quart (900 gram) quả nho chín đỏ
2 1/4 cup (510 gam) đường
1/4 cup (59 ml) nước

Mứt nho đỏ

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Rửa sạch các chùm nho và tách từng quả một, để ráo nước.

Bước 3:

Cho quả nho đỏ và một cái nồi lớn đựng đầy nước sạch. Nhẹ nhàng nghiền nát quả nho bằng máy nghiền khoai tây.

Nấu chín và hớt bọt
Bước 4:

Thêm đường và nấu hỗn hợp trên lửa vừa – nhỏ, khuấy liên tục để đường tan. Khi đường đã tan hết, vặn lửa to hơn và đun sôi, khuấy thường xuyên cho đến khi mứt đạt độ gel.

Bước 5:

Nhấc nồi mứt nho đỏ khỏi bếp và hớt hết bọt trên bề mặt.

Bước 6:

Múc mứt nóng vào lọ đã rửa sạch và tiệt trùng. Nhớ chừa một khoảng trống từ 1/4 đến 1/2 inch. Vặn nắp kín. Bạn chỉ cần để nguội lọ và cất vào tủ lạnh có thể dùng được đến 3 tháng.

Bảo quản

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 64
Mỗi phần mứt nho chứa
Lượng calo 31
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 0 mg 0%
Tổng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 0 g
Vitamin C 3 mg 14%
Canxi 2 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 19 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng mứt nho. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ thành phần nào đã được liệt kê.

Đóng hộp

Nếu bạn đang đóng hộp mứt, bạn có thể cần một nồi to đựng nước đun sôi để khử trùng các lọ và nắp đậy. Khi nước trong nồi đạt đến mức sôi, hãy nhỏ lửa. Bạn bắt đầu luộc các lọ, nắp đậy trong 5 phút để tiệt trùng. Sau đó bạn đổ đầy mứt nho vào các lọ như hướng dẫn trong công thức và đậy nắp kín.

Dùng giá đựng lọ, nếu bạn có, để giữ các lọ đã đầy vào nước sôi trong nồi. Bạn nên đảm bảo có ít nhất 1 inch nước trên lọ. Bạn nên đun sôi trong 10 phút, nhấc lọ khỏi nước và để nguội.

Nếu mứt đạt đến điểm gel trước khi các lọ được tiệt trùng, bạn chỉ cần lấy mứt khỏi bếp cho đến khi các lọ đã sẵn sàng. Làm nóng mứt, trên mứt lửa vừa, trước khi đổ đầy lọ.

Những lọ mứt nho đỏ đã được chế biến trong nồi nước sôi có thể giữ được đến một năm khi chưa mở. Sau đó mứt vẫn an toàn để ăn nhưng chất lượng có thể giảm sút. Sau khi mở lọ, bạn hãy bảo quản lọ trong tủ lạnh giống như cách bạn làm với lọ mứt mua ở cửa hàng.

Lời khuyên

Bạn nên đông lạnh quả nho, vẫn còn nguyên từng chùm. Nếu bạn tuân thủ, bạn dễ dàng tách từng quả nho khỏi cành hơn lúc chúng được đông lạnh. Bạn không cần rã đông trái cây trước khi tiếp tục công thức. Bạn hãy nhớ giống như tất cả các loại mứt, mứt nho đỏ bắt đầu đặc khi nguội. Nó vẫn còn lỏng một chút nếu vẫn còn nóng.

Lọ mứt nho đỏ của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trinh thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Theo bạn món mứt ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Tại sao bạn nghĩ như vậy? Những câu hỏi này hy vọng có thể gợi ý cho bạn những ý tưởng hay và mới để vui vào bếp mỗi ngày.

Nếu bạn thích mứt nho đỏ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version