Site icon Medplus.vn

Mứt vải thiều cho cả ngày dài đẫm hương vị ngọt ngào dễ chịu

moi ban 6 1 - Medplus

Bạn hãy đón nhận món mứt màu hồng tươi ngon ngọt và dịu dàng của chúng tôi. Nguyên liệt được mệnh danh nữ hoàng Trái cây, loại vải thiều thơm ngon 荔枝 đã được sử dụng để chế biến món này. Đúng vậy, các bạn của tôi ơi, đã đến lúc đến chợ Trung Quốc gần nhất và mua những chùm vải thiều tươi nhất để nấu mẻ mứt vải thiều ngon nhất.

Mứt vải thiều cho cả ngày dài đẫm hương vị ngọt ngào dễ chịu

Chúng tôi rất yêu thích vải và cuối cùng chúng tôi luôn cố gắng nghĩ cách chế biến chúng. Nhưng tại sao chúng chỉ được bán một năm một lần! Năm nay, mặc dù chúng tôi nhận được một hộp đầy vải, một hộp nguyên vẹn, nhưng chúng tôi vẫn rất vui.

Tôi quyết định dùng một ít làm mẻ kem Luscious (món kem trái cây tự làm yêu thích nhất của chúng tôi!) và phần còn lại, tôi quyết định thử làm mứt vải thiều, món mà tôi chưa bao giờ thử trước đây. Sau một thời gian lên kế hoạch căng thẳng, kết quả hoàn toàn xứng đáng. Mứt vải thiều của chúng tôi có màu hồng phớt tuyệt đẹp và vô cùng đậm đà, tươi mát và thơm hương hoa mùa hè!

Vải thiều

Vải thiều tươi mang màu sắc của mùa xuân. Vượt qua lớp vỏ cứng có núm và một quả màu trắng hồng rất mọng nước đang chờ bạn, nếm vị ngọt của hoa chỉ có ở vải thiều. Hẻm núi đẹp tinh tế và không giống như vùng nóng ẩm nơi trồng vải thiều. (Đó là Quảng Đông, nhân tiện và nếu bạn muốn đọc thêm, hãy xem bài đăng Mùa hoa quả vải thiều đã đến!). Bạn chọn những quả vải căng mọng và ửng đỏ, không có đốm đen hoặc nấm mốc.

Quả vải phải được bóc vỏ và loại bỏ hạt bên trong. Điều này có thể hơi mất một chút thời gian. Tiếp theo, bạn sử dụng máy xay thực phẩm để lọc nước hoa quả. Tôi đã sử dụng một máy xay sinh tố cầm tay nhưng điều đó thật khó khăn vì lượng nước ép chảy và có thể tràn ra bát. Vì vậy, bạn hãy cẩn thận.

Để làm mứt phải có pectin. Pectin làm cho trái cây và đường đông kết. Nếu không, bạn chỉ có súp trái cây. Tôi thích làm mứt theo cách tự nhiên, cách này thật dễ dàng và thú vị. Vải thiều có rất ít pectin tự nhiên nên tôi cần thêm nhiều pectin. Nhưng tôi không muốn làm lu mờ hương vị vải thiều.

Hóa ra là các loại trái cây họ cam quýt như chanh và cam, đặc biệt là hạt và vỏ, có rất nhiều pectin trong chúng. Tôi quyết định sử dụng chanhhạt chanh để bổ sung pectin và thêm vị chua.

Cực ngon!

Tôi cho hạtchanh vào một túi vải nhỏ (thường dùng lúc nấu canh) trước lúc cho vào nồi, để lọc nhanh hơn. Sau đó đến thời gian để khuấy và giảm lửa nhỏ để tạo thành mứt. Màu sắc của mứt bắt đầu nhợt nhạt và trở thành một màu hồng phớt đẹp mắt.

Điểm mấu chốt của cách nấu mứt là làm thế nào để xác định được lúc nào mứt đủ dẻo. Nếu nó không đủ dẻo, bạn chỉ có súp trái cây. Và bạn không thể nhận biết chỉ bằng cách nhìn vào nó bởi vì độ sệt chỉ xuất hiện khi hỗn hợp nguội đi. Vậy làm thế nào bạn có thể biết lúc nào mứt vải thiều của bạn đạt?

Tôi đã sử dụng nhiệt kế thực phẩm để đo nhiệt độ của mứt vải thiều. Đó là cách thực sự hữu ích để làm điều đó nhưng tôi cũng thích làm bài kiểm tra bằng tay. Đặt một vài chiếc thìa vào ngăn đá của bạn trước lúc bắt đầu làm mứt vải thiều.

Sau đó, lúc muốn kiểm tra mứt vải thiều, bạn hãy thả một chút mứt vào thìa đông lạnh. Độ lạnh của thìa làm mứt nguội ngay. Dùng ngón tay ấn để kiểm tra xem mứt vải thiều đã nguội có bị nhăn hay không? Nếu nó nhăn, mứt vải thiều đã sẵn sàng. Nếu không nấu thêm một chút và kiểm tra lại.

Lúc mứt vải thiều đã được để nguội đến nhiệt độ phòng, hãy cho vào các lọ thủy tinh và dán thêm nhãn. Mứt vải thiều 荔枝 果醬 của chúng tôi là một loại mứt trái cây mùa hè tuyệt vời: nhẹ nhàng, tinh tế, đậm hương hoa và vị ngọt độc đáo của vải thiều. Và nó màu hồng!

Công thức mứt vải thiều 荔枝 果醬

(gần như lấp đầy một lọ 16 oz) Thời gian chuẩn bị: 15 phút. Thời gian nấu: 15 phút

Thành phần

Vải thiều 24 oz , * đã bóc vỏ và bỏ hạt,

700 g đường, 12 oz , * 350 g, 1 3/4 cup

20-30 hạt chanh

1 quả chanh

Mứt vải thiều

 

Hướng dẫn

  1. Lột vỏ và bỏ hạt vải. Xay trong máy xay thực phẩm cho đến lúc gần sệt, chỉ còn vài miếng vải nhỏ. Cho vào nồi cỡ vừa cùng đường. Vắt nước chanh vào. Cho chanh / hạt chanhchanh đã vắt vào túi vải lanh nhỏ, buộc chặt và cho vào nồi.
  2. Nấu ở nhiệt độ trung bình thấp trong khoảng 15 phút hoặc cho đến lúc nhiệt độ đạt 220 ° F hoặc mứt vải thiều đạt kết cấu và hương vị.
  3. Lúc mứt vải thiều đã được, tắt bếp, nhấc nồi khỏi bếp, bỏ túi hạt, múc hết mứt vào tô đựng, rửa nồi. Chờ mứt vải thiều nguội đến nhiệt độ phòng. Đổ mứt vải thiều đã nguội vào lọ đã tiệt trùng và để trong tủ lạnh. Sử dụng mứt vải thiều trong vòng 2-3 tuần. Thưởng thức!

Lưu ý

  1. Tuy nhiên bạn sử dụng bao nhiêu trái cây tùy thuộc vào bạn, chỉ cần nhớ tỷ lệ trái cây: đường phải đạt 2: 1 theo trọng lượng.
  2. Bạn hãy để dành vỏ chanhhạt chanh, và bảo quản chúng trong ngăn đá để sử dụng sau.

Nếu bạn thích mứt vải thiều hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version