Site icon Medplus.vn

Mứt việt quất 60 phút nâng cấp vị ngọt tự nhiên để vui mỗi ngày

can chuan bi du 2 1 4 - Medplus

Bạn có thể nấu mứt việt quất ngay tại nhà. Cách này thật hoàn hảo để lưu giữ hương vị của loại trái cây mùa hè thơm ngọt này. Những quả việt quất có chất lượng tốt nhất được sử dụng cho công thức này. Chúng phải vừa chín tới. Chúng có độ chua và tannin tốt nhất để giúp cho mứt có hương vị phong phú hơn. Nếu quá chín, da quả có thể trở nên nhão và có kết cấu kỳ lạ. Nếu bạn không mau được quả việt quất tươi, hãy sử dụng quả việt quất đông lạnh đã rã đông.

Mứt việt quất 60 phút nâng cấp vị ngọt tự nhiên để vui mỗi ngày

Tuy quả việt quất có hàm lượng pectin cao và có thể tự làm đặc mứt. Nhưng công thức này sử dụng pectin hương trái cây thương mại. Loại tinh bột tự nhiên được sử dụng như chất tạp kết cấu, để giúp mứt việt quất đạt được kết cấu sánh đặc. Pectin không kéo dài thời hạn sử dụng của mứt việt quất. Vì vậy nếu bạn không mua được pectin, hãy bỏ qua hoàn toàn. Nhưng lưu ý mứt thành phẩm không được đặc như bạn mong đợi.

Bạn hãy cẩn thận tuân theo các hướng dẫn đóng hộp để bảo quản mứt việt quất. Và bạn hãy chuẩn bị những mẻ lớn hơn để có thể thưởng thức hương vị của nó trong suốt cả năm. Bạn nên sử dụng mứt việt quất thơm ngon trên bánh quy, bánh nướng, bánh mì nướng, bánh nướng xốp, hoặc làm nhân bánh ngọt hoặc bánh nướng nhỏ. Đối với công thức này, bạn cần chuẩn bị sáu lọ nhỏ để đựng.

Công thức mứt việt quất

Thành phần

6 cup việt quất, rửa sạch và nhặt qua, chia đều
4 cup đường
2 thìa nước cốt chanh
1 (3 ounce) pectin hương trái cây dạng lỏng

Mứt việt quất

Các bước cần thực hiện

Lưu ý: Mặc dù có nhiều bước trong công thức này, nhưng quy trình này được chia thành các bước nhỏ khả thi để giúp bạn lập kế hoạch chuẩn bị và đóng hộp mứt việt quất tốt hơn.

Chuẩn bị lọ để đóng hộp
Khử trừng lọ và nắp

Chuẩn bị hộp và lọ cách thủy. Cho nước vào đầy một nửa nồi và cho vào đó các lọ đã rửa sạch. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa.

Cho nắp vào nồi nhỏ, thêm nước, đun gần sôi. Hạ nhiệt xuống thấp để giữ cho nắp có độ ấm.

Làm mứt
Nấu mứt

Thu thập các thành phần.

Trong một cái nồi lớn được đun trên lửa vừa, thêm khoảng 3/4 quả việt quất và nghiền.

Thêm quả việt quất, đường và phần nước cốt chanh còn lại vào. Khuấy liên tục, đun sôi lăn tăn.

Thêm một túi pectin trái cây. Khuấy liên tục, đun sôi trở lại và tiếp tục đun thêm 1 phút nữa.

Nếu cần, hớt bỏ bọt thừa.

Đổ mứt vào lọ và đậy kín

Cẩn thận múc hỗn hợp quả mọng nóng vào các lọ đã chuẩn bị sẵn hoặc sử dụng phễu, để chừa đủ khoảng trống — khuyến nghị 1/4 inch. Lưu ý các lọ và mứt rất nóng.

Dùng khăn ẩm, sạch lau các miệng của lọ, và gõ nhẹ vào lọ để giải phóng bọt khí.

Đặt các nắp phẳng trên các lọ. Đóng chặt nắp bằng các vòng vặn.

Luộc các lọ mứt việt quất
Luộc các lọ

Sắp xếp các lọ đầy mứt trong hộp và đổ thêm nước nếu cần, sao cho các lọ ngập dưới ít nhất 1 inch nước.

Đun sôi hoàn toàn. Đậy vung và tiếp tục đun thêm 10 phút.

Cẩn thận lấy các lọ mứt việt quất và để trên giá cho nguội hẳn.

Sau khi nguội, hãy kiểm tra các vòng đệm: Phần giữa của nắp phải phát ra âm thanh lộp cộp trong khi được làm mát. Nếu bất kỳ lọ nào chưa được đậy kín, hãy bảo quản các lọ đó trong tủ lạnh và sử dụng chúng trong vòng 1 tháng. Ngoài ra, bạn có thể đổ mứt vào túi hoặc hộp đựng đông lạnh và sử dụng trong vòng 1 năm.

Dán nhãn các lọ mứt việt quất đã được làm lạnh, đậy kín và ghi rõ thành phần bên trong, ngày tháng.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 32
Mỗi phần mứt việt quất chứa
Lượng calo 121
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 6 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 31 g 11%
Chất xơ 1 g 3%
Tổng lượng đường 28 g
Protein 0 g
Vitamin C 3 mg 14%
Canxi 2 mg 0%
Sắt 0 mg 1%
Kali 23 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Nước chanh đóng chai được ưa chuộng vì nó có độ chua nhất quán đảm bảo hương vị thành phẩm ổn định.

Bạn có thể tiệt trùng lọ, chuẩn bị nắp và làm mứt trong nồi đồng thời để tiết kiệm thời gian. Đun nước sôi trong khi đổ đầy lọ để mất ít thời gian chờ nước để luộc các lọ mứt việt quất trở lại.

Bạn hãy nhớ thời gian đóng hộp không thực sự bắt đầu cho đến khi nước ở mức đầy, sôi lăn tăn. Một số đồ hộp cách thủy có gắn nhiệt kế trong nắp để thuận tiện và thời gian nên được điều chỉnh theo độ cao.

Tất cả mọi thứ từ đồ hộp đến lọ và nắp đều nóng. Để tránh bị bỏng, bạn sử dụng găng tay làm bếp khi cần thiết và dụng cụ để nâng lọ. Một bộ nâng lọ từ tính cũng rất tiện lợi.

Cách lưu trữ

Bảo quản những lọ mứt việt quất chưa mở đã đóng hộp ở nơi tối và mát, có thể giữ được đến 1 năm. Bạn có thể nhận thấy mứt bắt đầu sẫm màu và loãng dần vào cuối khoảng thời gian đó. Vì vậy bạn hãy đảm bảo bạn đang sử dụng mứt trong thời hạn đó.

Khi bạn mở lọ, mứt việt quất phải được bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 1 tháng.

Sự khác biệt giữa thạch, mứt và Preserve là gì?

Mặc dù cả ba sản phẩm đều liên quan đến đường và trái cây — và pectin trong hầu hết các trường hợp — ba loại chế phẩm này sử dụng trái cây theo cách khác nhau. Thạch sử dụng nước ép trái cây, vì vậy hỗn hợp đồng nhất về hình thức và kết cấu, phải chắc chắn. Mứt cần dùng trái cây nghiền, vì vậy nó ít mịn hơn thạch, mềm hơn và dễ vỡ. Và việc bảo quản các khối trái cây — như nửa quả đào hoặc một phần tư táo hoặc chanh — khả thi trong thạch hoặc xi-rô.

Nếu bạn thích món mứt việt quất hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version