Site icon Medplus.vn

Mỳ ống trộn hải sản (Pasta alla Posillipo) 1 BỮA Ở TRỜI ÂU

- Medplus

Công thức chế biến món mì hải sản tươi ngon này đến từ Giuliano Bugialli. Tôm, mực, trai và nghêu được ninh trong nước sốt cà chua tỏi và được phục vụ trên mì ống trong bữa tiệc hải sản kiểu Ý. Chúng tôi đanh nhắc đến món mỳ ống trộn hải sản nổi tiếng.

Mỳ ống trộn hải sản (Pasta alla Posillipo) 1 BỮA Ở TRỜI ÂU

Nhà hàng ở ngay trong gian bếp

Khái quát

Bạn cần thêm một chút thời gian để chế biến món ăn này. Vì hải sản được ngâm trong bát riêng trong nước lạnh trước khi chế biến nên bạn hãy ước lượng thời gian cho phù hợp.

Món mỳ ống trộn hải sản này có thể được phục vụ trong bất cứ dịp nào. Nhưng bạn có thể dọn nó trên bàn ăn cho một dịp đặc biệt hoặc một bữa tối lãng mạn. Bạn hãy phục vụ món mì hải sản này cùng bánh mì giòn và rượu vang trắng.

Bạn chỉ cần dành khoảng hơn 2 tiếng để có 6 phần mỳ ống trộn hải sản hấp dẫn. Việc ngâm hải sản có thể chiếm hết 3/4 thời gian. Nhưng nếu bạn không làm vậy thành phẩm có thể bị phá hỏng. Trai và nghêu có thể mang cát vào món mỳ ống trộn hải sản của bạn.

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn có thể đọc kĩ vài lượt trước khi bắt tay vào làm món mỳ ống trộn hải sản.

Công thức mỳ ống trộn hải sản

Thành phần

1/2 pound tôm nhỏ (không vỏ)
1 pound mực (mực ống nhỏ, làm sạch và cắt khoanh 1/2 inch)
1 pound trai (không vỏ)
Ngao 1 pound (con nhỏ, không vỏ)
1 1/2 thìa cà phê muối thô hoặc muối Kosher
2 cup nước lạnh (cộng thêm để ngâm hải sản và nấu mì)
3/4 chén dầu ô liu (đã chia hỏ để dùng)
2 nhánh tỏi lớn (băm nhỏ)
2 pound cà chua đóng hộp (tốt nhất là loại nhập khẩu của Ý, loại ngâm trong hộp)
1/2 chén rượu trắng khô
Muối (để nêm nếm)
Hạt tiêu
1 pound mì ống Perciatelli khô (tốt nhất là loại nhập khẩu của Ý)
20 nhánh ngò tây Ý (chỉ bỏ lá)

Mỳ ống trộn hải sản

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho tôm, mực, trai và nghêu vào 4 bát nước lạnh khác nhau có thêm 1/2 thìa muối thô vào mỗi bát và ngâm trong 30 phút.

Bước 3:

Để tôm ráo nước và rửa sạch dưới vòi nước lạnh, sau đó tách vỏ và lấy chỉ lưng. Cho tôm vào một cái bát nhỏ rồi cho cả vỏ vào nồi đun nhỏ lửa.

Bước 4:

Đổ 2 cup nước lạnh vào nồi, bật lửa vừa và đun nhỏ lửa trong 30 phút.

Bước 5:

Lọc lấy nước dùng (lượng nước dùng khoảng 1 chén), bỏ vỏ tôm và để riêng nước dùng cho đến khi cần.

Bước 6:

Trong khi đó, đặt một cái chảo lớn lên bếp, cho 1/4 cup dầu ô liu vào đun ở lửa vừa. Khi dầu còn ấm, cho tỏi vào xào trong 2 phút.

Bước 7:

Cho cà chua và rượu trắng vào. Đun nhỏ lửa trong 30 phút, nêm nếm gia vị với muối và tiêu.

Bước 8:

Chuyển lượng nước chứa trong xoong qua cối xay thực phẩm, sử dụng rây có các lỗ nhỏ nhất và dùng nồi soong có tráng men chống cháy để đựng nước dùng.

Bước 9:

Đặt nồi soong trên lửa nhỏ để cô đặc chất lỏng trong 15 phút.

Bước 10:

Trong khi đó, để ráo mực và rửa lại dưới vòi nước lạnh.

Bước 11:

Đặt một cái chảo cỡ vừa khác lên bếp, rót 1/4 cup dầu vào và đun ở lửa nhỏ. Khi dầu còn ấm, cho mực vào xào trong 5 phút.

Bước 12:

Nêm muối, tiêu rồi cho từng ít nước luộc tôm vào, đun nhỏ lửa cho đến khi mực chín mềm, trong vòng 10 đến 20 phút, tùy theo kích cỡ của con mực. Thêm nước dùng để giữ cho mực không bị khô.

Bước 13:

Đun sôi một nồi nước lạnh lớn rồi cho một lượng muối vừa đủ vào. Sau khi mực đã chín, cho mì ống vào nước sôi và nấu từ 8 đến 11 phút tùy theo thương hiệu: tức là ít hơn 1 phút so với mì ống thông thường.

Bước 14:

Khi nấu món mì ống, bạn để ráo trai và rửa sạch dưới vòi nước lạnh, sau đó cho vào chảo lớn 1/4 cup dầu ô liu còn lại. Đặt chảo trên lửa lớn, đậy nắp và nấu trong 10 phút, đến lúc đó nên mở vung. Loại bỏ bất kỳ con trai còn chưa mở vỏ.

Bước 15:

Cho tôm vào chảo cùng mực và nấu trong 3 phút. Khi mì đã được, để ráo nước và chuyển sang chảo cùng trai và nghêu. Thêm nước sốt cà chua, tôm và mực, sau đó trộn thật đều và để thêm 1 phút nữa để mì thấm một phần nước sốt.

Bước 16:

Chuyển mỳ ống trộn hải sản sang đĩa phục vụ ngay lúc còn ấm. Rắc toàn bộ lá mùi tây vào. Trang trí sao cho đẹp mắt và phục vụ.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần mỳ ống trộn hải sản chứa
Lượng calo 908
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 34 g 44%
Chất béo bão hòa 5 g 26%
Cholesterol 317 mg 106%
Natri 1039 mg 45%
Tổng Carbohydrate 83 g 30%
Chất xơ 5 g 18%
Protein 63 g
Canxi 201 mg 15%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định dùng mỳ ống trộn hải sản.

Giá trị dinh dưỡng của mỗi người cần cung cấp một ngày có thể khác nhau tùy theo tình trạng sức khỏe và công việc.

Mỳ ống trộn hải sản đậm phong vị Ý

Lời khuyên

Nếu bạn không có máy xay thực phẩm, nước sốt cà chua cũng có thể được xay mịn bằng máy xay sinh tố. Nếu không bạn có thể dùng tương cà chua để thay thế.

Kết luận

Tô mỳ ống trộn hải sản của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn thường mua hải sản ở đâu? Bạn có biết cách chọn hải sản tươi không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version