Site icon Medplus.vn

Nấm xào măng HƯƠNG VỊ NGỌT NGÀO THANH TỊNH

stghj - Medplus

Một ngày dài kết thúc thế nào? Nó chấm dứt khi bạn quay về nhà và nấu bữa cơm tối. Hôm nay, Medplus chỉ bạn cách nấu nhanh gọn để có thêm thời gian nghỉ ngơi. Bạn hãy đọc bài Nấm xào măng HƯƠNG VỊ NGỌT NGÀO THANH TỊNH để biết thêm chi tiết.

Nấm xào măng HƯƠNG VỊ NGỌT NGÀO THANH TỊNH

Lời đầu

Điểm chung giữa chúng tôi và gấu trúc Trung Quốc: lanh lợi và đáng yêu. Hơn nữa, bon tôi đều thích ăn măng tre! Gần đây chúng tôi đã xem bức ảnh gấu trúc Wang Wang này. Nó đang mãn nguyện nhai nhánh tre đáng yêu của mình và nghĩ: “Chà, mình đói rồi!”. Và lúc đó chúng tôi biết đã đến lúc phải làm món ăn đáng yêu này cho bữa tối: Nấm xào măng (冬筍 炒 冬菇). Đôi khi chúng tôi gọi nó là món xào hai mùa (炒 二 冬). Điều này là do ký tự chỉ mùa đông (冬) trong tiếng Trung. Bạn có thể thấy nó xuất hiện hai lần trong tên! Một món ăn chay truyền thống của Hàng Châu được làm từ măng đông mềm và nấm đông cô thơm ngon. Ôi nó thật dễ làm và ngon quá! Chúng tôi cá rằng chú gấu trúc Wang Wang cũng sẽ thích cho xem.

Món nấm xào măng có cách nêm nếm mang đặc trưng Trung Quốc. Nó dựa trên quan niệm của Đạo, vẻ đẹp thô mộc, tự nhiên được đánh cao. Bạn có thể tìm thấy điều đó trong cách chế biến món ăn này. Bữa tối cuối tuần nhà bạn chắc chắn có niềm vui.

Công thức nấm xào măng

Thành phần

  • 1 khối đậu phụ
  • 8 đến 10 nấm đông cô khô Trung Quốc (còn gọi là nấm hương)
  • 1 mục măng nặng 8 ounce (240 g)
  • 1 tép tỏi, bóc vỏ, thái lát
  • 1/2 cup nước dùng gà hoặc nước dùng rau củ
  • 2 thìa nước tương đen
  • 1 và 1/2 muỗng canh rượu gạo Trung Quốc hoặc rượu sherry khô
  • 1 thìa dầu hào
  • 1 thìa cà phê đường cát
  • 1 thìa cà phê bột ngô
  • 4 thìa cà phê nước
  • 4 muỗng canh dầu để xào, hoặc để dùng khi cần
  • Tùy chọn : Dầu mè châu Á, để nêm nếm
Nấm xào măng

Hướng dẫn

  1. Thu thập các thành phần cần dùng để làm món nấm xào măng.

  2. Để ráo đậu phụ và cắt thành khối vuông 1 inch. Làm mềm nấm khô bằng cách ngâm nó trong nước nóng từ 20 đến 30 phút. Vắt nấm hết nước thừa và cắt lát. Nếu muốn, hãy lọc và dành một chút nước ngâm nấm để thêm vào nước sốt.

  3. Rửa sạch măng dưới vòi nước ấm để loại bỏ bớt vị “tanh”. Xả kỹ.

  4. Cho nước luộc gà, nước tương đen, dầu hào và đường vào trong một chiếc bát nhỏ hoặc cốc đong. Để qua một bên. Trong một bát nhỏ khác, hòa tan bột ngô vào nước. Để qua một bên.

  5. Đun nóng chảo và thêm 2 muỗng canh dầu, tráng dầu xung quanh các mặt của chảo. Khi dầu nóng, cho các viên đậu hủ vào. Xào cho đến khi chúng chín vàng. Lấy đậu hủ khỏi chảo.

  6. Thêm 2 muỗng canh dầu vào chảo. Khi dầu nóng, cho tỏi vào xào thơm. Cho nấm và măng khô vào. Xào trong 1 phút.

  7. Đẩy rau sang hai bên. Khuấy lại nước sốt và cho vào giữa chảo. Khuấy tan hỗn hợp bột ngô và nước rồi cho vào sốt, nhanh tay khuấy cho đặc lại. Cho đậu hủ vào. Làm nóng.

  8. Nhấc chảo nấm xào măng khỏi bếp và cho vài giọt dầu mè lên mặt. Trang trí cho đẹp mắt. Phục vụ nóng.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 3 đến 4
Mỗi phần nấm xào măng chứa
Calo 304
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 8 g 10%
Chất béo bão hòa 1 g 6%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 710 mg 31%
Tổng Carbohydrate 48 g 18%
Chất xơ 7 g 25%
Protein 19 g
Canxi 427 mg 33%
* % nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần duy trì hoạt động sống. Chế độ ăn uống 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

  • Nếu bạn đang sử dụng nước ngâm nấm đã được lọc kỹ, hãy điều chỉnh lượng nước luộc gà sao cho tổng cộng đạt 1/2 cup. Nếu thích, bạn có thể thay nước ngâm nấm cho toàn bộ nước luộc gà.

Kết luận

Thơm, ngọt, béo, mặn. Món nấm xào măng vô cùng hợp với cơm trắng. Hương vị đậm đà của nó hòa quyện vào kết cấu dẻo bột của cơm. Cuối cùng vị ngọt thanh được tạo ra nơi đầu lưỡi. Bạn có thể thêm mì vào công thức này để có món mì xào chay ấn tượng. Chúng tôi nghĩ việc ăn chay dễ dàng hơn nếu bạn biết cách chế biến món ăn. Và các món chay vẫn đầy đủ dưỡng chất, có tác dụng chống ngán hiệu quả.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn nấu thành công món nấm xào măng và dùng ngon. Bạn hãy ra hiệu cho chúng tôi biết để bạn được đọc nhiều bài ẩm thực chay hơn.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version