Site icon Medplus.vn

24 Công Thức Nấu Ăn Với Dưa Hấu Tốt Nhất (P2)

med 10 2 - Medplus

Dưa hấu là một trong những loại trái cây nóng nhất của mùa hè, và vì lý do chính đáng. Trái cây có vỏ đỏ không chỉ ngon, đẹp mắt và dễ tìm mà nó còn thực sự có thể giúp bạn có được một cái bụng phẳng lì!

Trên thực tế, nghiên cứu từ Đại học Kentucky cho thấy rằng ăn dưa hấu giúp cải thiện lượng lipid và giảm tích tụ chất béo, nhờ vào hàm lượng anthocyanin cao trong trái cây, một hợp chất làm dịu hoạt động của các gen lưu trữ chất béo và tạo cho dưa hấu có màu sắc đặc trưng. Tốt hơn: Dưa hấu cũng có thể giúp giảm mức độ đau nhức cơ bắp sau một buổi tập luyện khó khăn.

Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân, đang tìm kiếm ý tưởng ăn nhẹ hoàn hảo với dưa hấu sau khi tập luyện hay bạn chỉ muốn có một công thức dưa hấu ngon cho ngày 4 tháng 7, chúng tôi sẽ giúp bạn. Tận dụng tối đa mùa dưa hấu bằng cách tải lên các công thức nấu ăn dưa hấu lành mạnh này. Bạn sẽ ngạc nhiên về độ linh hoạt của loại trái cây này!

Ớt chanh dưa hấu

Đối với một ý tưởng ăn vặt dưa hấu khác, hãy thử những viên chanh ớt này. Sự kết hợp ngọt-cay là chết cho.

Salad dưa hấu với nước sốt gừng húng quế

Món salad này có hàm lượng protein cao hơn so với các món salad trái cây khác, nhờ có hạnh nhân thái nhỏ rắc lên trên. Cơn mưa phùn nhẹ của nước xốt húng quế-gừng bổ sung sức nóng từ hành tím xen kẽ khắp một vực sâu của dưa hấu ngọt ngào. Thêm vào đó, loại đường duy nhất có được từ món ăn này là mật ong và tất nhiên, chính là dưa hấu. Mang lại cho cơ thể bạn hiệu quả làm mát xứng đáng với một bát trái cây sảng khoái kết thúc bằng một cú đá cay!

Dưa hấu lạnh giá

Wendy’s Frosty vừa bị ném vào lề đường với đồ uống này. Đúng vậy: Blogger này không hổ danh là một thiên tài điên rồ, người đã tạo ra một phiên bản Frosty được yêu thích ở Mỹ có hàm lượng calo thấp hơn, không chứa lactose. Thời gian hồi chiêu và uống hết với thức uống mát lạnh này. Phần tốt nhất? Nó chỉ có năm thành phần!

Salad rau bina, dưa hấu và bí ngòi

Như chúng ta đã nói trước đó, dưa hấu bao gồm 92% nước, nhưng bí xanh đánh bại nó chỉ bằng một smidgen, được tạo thành từ 95% H2O. Với cả hai, món salad này siêu dưỡng ẩm. Lưu ý rằng món ăn này có một ngọn lửa lạ mắt với sự bao gồm của pho mát Halloumi.

Kiệt tác nướng đó nằm trên lớp rau xanh (và một mảng màu hồng từ dưa hấu) không phải là ức gà. Phô mai có nguồn gốc từ Đảo Síp ở Địa Trung Hải và có thể được làm từ sữa bò, dê hoặc cừu. Điều làm nên sự nổi bật của loại pho mát này là khả năng vẫn ở thể rắn, ngay cả khi đun nóng. Đó là lý do tại sao nó có thể được nướng như vậy!

Sinh tố dưa hấu Strawberry Chia

Hạt Chia có thể được trộn vào bát trái cây, sinh tố, bột yến mạch, sữa chua parfaits, và nhiều hơn nữa. Với 5 gam chất xơ trên mỗi muỗng canh, tại sao bạn không sử dụng thành phần kỳ diệu này ?? Ngoài ra, hạt Chia có sức mạnh liên kết chất lỏng đặc biệt này, có nghĩa là chúng nở ra về mặt vật lý và chúng cũng làm đặc chất lỏng mà chúng ngâm trong đó. Dịch? Bạn sẽ cảm thấy no hơn, nhanh hơn!

Salad cà chua, dưa hấu và thì là gia truyền

Thì là là một trong những siêu thực phẩm kỳ quặc không được nhắc đến thường xuyên như các loại thực phẩm mạnh như củ cải đường và cải xoăn. Tuy nhiên, thì là không nên được chú ý (hoặc không được sử dụng đối với vấn đề đó) vì nó mang một axit amin cụ thể được gọi là histidine. Histidine là một loại protein kích thích sản xuất hemoglobin (protein trong tế bào hồng cầu), và khi kết hợp với sắt, hai chất này có thể giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Phụ nữ không mang thai cần khoảng 15 đến 18 miligam sắt mỗi ngày, và may mắn thay, cà chua và dưa hấu giàu vitamin C hỗ trợ hấp thu sắt trong máu của bạn. Đạt được những lợi ích tràn đầy sinh lực của chỉ số salad này!

Salad bào ngư dưa hấu với sò điệp chiên giòn

Điều này không hoàn toàn tốt cho sức khỏe — sò điệp chiên không phải là thứ bạn muốn ăn thường xuyên — nhưng chúng tôi không thể từ bỏ sáng tạo này. Nó chứa đầy protein, vì vậy bạn chắc chắn sẽ không cần ăn nhiều hơn một khẩu phần để cảm thấy hài lòng. Sự thật thú vị: Cơ thể bạn chỉ có thể tổng hợp 20 đến 30 gam protein trong một lần ngồi, vì vậy bất cứ thứ gì nhiều hơn đều chuyển thẳng thành chất béo. Mày đã được cảnh báo!

Dưa hấu chanh Slushie

Nói về làm mới! Vôi chanh tạo thêm một điểm nhấn cho thức uống ngọt ngào này và sẽ giúp bạn đủ nước suốt cả ngày nắng. Hãy chọn một ly slushie này hơn là bia hoặc bơ thực vật, những thứ sẽ chỉ làm bạn mất nước — và cuối cùng khiến bạn có nguy cơ bị say nắng .

Salad dưa hấu với Feta và Bạc hà

Vì vậy, có một điều thú vị khi kết hợp trái cây với pho mát: Nó thực sự giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Rất may, hầu hết các loại trái cây đều có chỉ số đường huyết thấp, điều này có nghĩa là lượng đường của bạn sẽ không tăng ngay sau khi bạn ăn. Dưa hấu thực sự có chỉ số đường huyết trung bình, vì vậy cơ thể bạn phá vỡ nó nhanh hơn một chút, điều này có thể dẫn đến lượng đường tăng vọt ngay lập tức và thường là thèm ăn nhiều hơn.

Điều này có thể xảy ra nếu nó được ăn một mình – nhưng khi kết hợp với protein, tác động của đường sẽ giảm bớt và bạn sẽ cảm thấy no. Việc bổ sung protein thậm chí còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn !

Salad trái cây dưa lưới

Đôi khi, bạn chỉ muốn một món ăn kèm cổ điển, và đó là nơi xuất hiện món salad trái cây này. Được làm từ dưa hấu, dưa đỏ, nấm kim châm, dâu tây, quả việt quất, v.v., đây có thể là món ăn phụ đầy màu sắc nhất trong buổi tụ họp ngày 4 tháng 7 của bạn.

Dưa hấu chanh Slushie

Bạn đã bao giờ thưởng thức đồ uống đông lạnh ngay từ một quả dứa rỗng ruột chưa? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng bạn có thể làm điều tương tự với một quả dưa hấu?

Nước ép dưa hấu

Bạn không muốn làm món slushie? Thay vào đó hãy ép dưa hấu của bạn!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version