Site icon Medplus.vn

24 Công Thức Nấu Ăn Với Dưa Hấu Tốt Nhất (P1)

med 11 1 - Medplus

Dưa hấu là một trong những loại trái cây nóng nhất của mùa hè, và vì lý do chính đáng. Trái cây có vỏ đỏ không chỉ ngon, đẹp mắt và dễ tìm mà nó còn thực sự có thể giúp bạn có được một cái bụng phẳng lì! Trên thực tế, nghiên cứu từ Đại học Kentucky cho thấy rằng ăn dưa hấu giúp cải thiện lượng lipid và giảm tích tụ chất béo, nhờ vào hàm lượng anthocyanin cao trong trái cây, một hợp chất làm dịu hoạt động của các gen lưu trữ chất béo và tạo cho dưa hấu có màu sắc đặc trưng. Tốt hơn: Dưa hấu cũng có thể giúp giảm mức độ đau nhức cơ bắp sau một buổi tập luyện khó khăn.

Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân, đang tìm kiếm ý tưởng ăn nhẹ hoàn hảo với dưa hấu sau khi tập luyện hay bạn chỉ muốn có một công thức dưa hấu ngon cho ngày 4 tháng 7, chúng tôi sẽ giúp bạn. Tận dụng tối đa mùa dưa hấu bằng cách tải lên các công thức nấu ăn dưa hấu lành mạnh này. Bạn sẽ ngạc nhiên về độ linh hoạt của loại trái cây này!

Margaritas dưa hấu

Nấu ăn mà không có đồ uống giải khát thì còn gì bằng? Công thức từ Teremana tequila này là cách ngon nhất để giữ nước vào cuối tuần này.

Dưa hấu và Kiwi Pops

Không thể chịu nhiệt và độ ẩm? Giải nhiệt với kem que tự làm mà bạn có thể cảm thấy dễ chịu. Danh sách thành phần ngắn và lượng đường thấp của nó đánh bật phần lớn các sản phẩm đóng gói ra khỏi nước. Phần tốt nhất: Những món ăn này cực kỳ dễ làm; tất cả những gì bạn cần là một quả dưa hấu và một ít kiwi.

Đúng vậy, hai nguyên liệu là tất cả những gì bạn cần cho những món ngon dễ làm này. Đúng vậy, nguyên liệu duy nhất ở đây là dưa hấu nghiền và kiwi nghiền. Chỉ cần trộn chúng lại với nhau và để đông lạnh là đã có món ăn nhẹ dưa hấu hoàn hảo!

Salad gà dưa hấu Balsamic

Bảy nguyên liệu và nửa giờ rảnh rỗi là tất cả những gì bạn cần để hoàn thành món salad giòn ngọt và sảng khoái này. Chúng tôi thích nó được xây dựng trên một luống rau bina, một chất xây dựng cơ bắp được chú ý là một nguồn giàu chất sắt giúp giảm mệt mỏi, omega-3 có nguồn gốc thực vật và folate, một chất dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và loãng xương. Nó cũng là một trong 10 loại salad rau xanh tốt cho sức khỏe hơn cải xoăn .

Dưa hấu Blueberry Salsa

Quăng hũ salsa mặn đó vào lề đường và chế biến món đơn giản – nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe này – ngâm tại nhà. Kết hợp với rau hoặc khoai tây chiên tortilla , nó tạo nên một sự bổ sung sáng tạo cho đĩa tiệc. Nếu bạn không thể chia sẻ, nó cũng có giá tương đương với món gà nướng hoặc salad. Tất cả những gì bạn cần để thực hiện công thức này là một con dao, một cái thớt và một máy xay thực phẩm.

Dưa hấu, Feta và Húng quế Quinoa

Nếu bạn chưa từng kết hợp ngũ cốc với dưa hấu trước đây, đây chắc chắn sẽ là món ăn mùa hè yêu thích mới của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là quinoa (loại ngũ cốc duy nhất là nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh), dưa hấu, mật ong, feta, húng quế, nước cốt chanh và một vài loại gia vị đơn giản. Hương vị đơn giản nhưng đậm đà chắc chắn sẽ làm hài lòng trẻ nhỏ cũng như người lớn. Dùng kèm với gà nướng và rau để có một bữa ăn gia đình trọn vẹn.

Món salad mùa hè hoàn hảo

Tên của món ăn này không nói dối; nó thực sự là món salad mùa hè hoàn hảo. Chắc chắn, nó rất ngon, nhưng nó cũng chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhờ vào cơ sở cải xoong. Một báo cáo được xuất bản bởi Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh đã xếp hạng 47 loại trái cây và rau quả theo lượng 17 chất dinh dưỡng chống lại bệnh tật, và số một là cải xoong CDC. Tính theo gam, màu xanh lá cây có vị dịu chứa nhiều beta carotene gấp bốn lần so với quả táo và 238% lượng vitamin K được khuyến nghị hàng ngày, một chất xây dựng xương và bảo vệ tim mạch ít được chú ý.

Mì dưa chuột ớt chanh với dưa hấu muối với bạc hà và húng quế

Món ăn mùa hè không thể bỏ qua này tràn ngập hương vị nhờ thêm nước cốt chanh, ớt bột, mật ong, bạc hà và húng quế. Và chỉ một khẩu phần ăn sẽ cung cấp 62% lượng vitamin C trong ngày và 37% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày, một chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong khả năng miễn dịch, thị lực, phát triển xương và chức năng tế bào.

dưa hấu soup lạnh Tây ban nha

Ai biết bạn có thể làm món súp ướp lạnh với dưa hấu? Người viết blog khéo léo này. Tất cả những gì bạn cần để làm nó là một chiếc máy xay sinh tố, nghĩa là việc dọn dẹp là tối thiểu, luôn là một phần thưởng bổ sung. Thưởng thức món súp tươi mát này như một món khai vị hoặc cùng với bánh mì sandwich , bì hoặc salad rau củ như một bữa ăn đầy đủ.

Salad thịt xông khói dưa hấu

Cái này dành cho bạn, những người yêu thích thịt xông khói . Mặc dù dưa hấu và thịt xông khói có thể là một sự kết hợp không bình thường, nhưng chúng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng đó là một món ngon. Món salad sáng tạo này có vị ngọt, mặn, giòn và sảng khoái – tất cả các yếu tố cần thiết của một món ăn ngon – chỉ với 150 calo.

Salad Caprese dưa hấu nướng

Nếu bạn chưa từng nướng dưa hấu bao giờ thì đây là mùa hè bạn nên thử món này. Trong công thức này, trái cây cháy xém đóng vai trò là cơ sở ngon miệng cho món salad cà chua Caprese cổ điển mà bạn đã biết và yêu thích.

Granita bạc hà tươi với dưa hấu và mâm xôi

Hãy thưởng thức món bánh mâm xôi chua chua, dưa hấu ngọt ngào và lá bạc hà thơm mát này trong bữa ăn tiếp theo của bạn.

Tacos tôm nướng với ngô và cotija Salsa

Ai đó đã nói Taco Thứ Ba? Bất kể, bữa ăn này có thể được thưởng thức tất cả các ngày trong tuần. Được đóng gói với tôm zesty, ngô và dưa hấu thái hạt lựu, công thức này mang đến sự bùng nổ hương vị đa dạng với mỗi miếng ăn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version