Site icon Medplus.vn

Nectarine loại đồ uống hỗn hợp chuẩn cách pha cổ điển

sinh to va nuoc trai cay 1 - Medplus

Nectarines là một thành phần trong công thức nước trái cây và sinh tố cổ điển. Thành phẩm có vị ngọt và chứa rất nhiều dinh dưỡng. Vì vậy chúng tôi mới giới thiệu cho bạn. Vào những ngày nắng nóng như vậy, bạn cần bổ sung đủ lượng nước cho sức khỏe.

Nectarine loại đồ uống hỗn hợp chuẩn cách pha cổ điển

Lược sử tiêu dùng

Quả xuân đào cùng chi Prunus với các loại trái cây như , đào, mậnanh đào, cũng như hạnh nhân.

Nhiều người lầm tưởng cây đào là giống lai giữa đàomận, nhưng thực tế, nó mọc tự nhiên trên cây đào “di truyền gen!” Cây mật nhân đã được nuôi trồng bằng cách đơn giản là gieo hạt của chúng.

Người ta cho rằng quả xuân đào có nguồn gốc Trung Quốc, nơi nó được sử dụng trong hàng nghìn năm. Nó được du nhập vào Ba Tư hoặc Iran ngày nay, nơi nó được ghi nhận trong sách vở lần đầu tiên vào khoảng đầu năm 300 trước Công nguyên, và được đưa đến Đế chế La Mã dọc theo Con đường Tơ lụa. Vào đầu thế kỷ thứ nhất, Pliny, Elder, nhà tự nhiên học và triết học tự nhiên, đã đề cập đến quả xuân đào trong các tác phẩm của mình.

Quả xuân đào được mang đến Mexico vào thế kỷ 15 bởi những người Tây Ban Nha đi biển, nơi nó được trồng phổ biến. Nó đã được vẽ trong các bức tranh ở châu Âu vào thế kỷ 16/. Và đến những năm 1630, Nectarine đã đến được Vương quốc Anh.

Vào đầu những năm 1700, quả xuân đào đã phát triển ở Virginia. Năm 1768, nó đã được đề cập trên tờ New York Gazette như đang phát triển ở Long Island, New York. Một trang trại đã được thành lập ở California từ rất lâu trước những năm 1900, nơi mà ngày nay cung cấp 95% sản lượng quả xuân đào ở Mỹ.

Lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời

Quả xuân đào có hàm lượng calo thấp, nhiều năng lượng, không có cholesterol và cung cấp một nguồn chất xơ dồi dào.

Chúng cung cấp nhiều loại vitaminkhoáng chất cũng như chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật.

Lượng vitamin dồi dào có trong quả xuân đào bao gồm A, E, C và K, cũng như các hợp chất B-complex. Chúng cung cấp một lượng lớn các khoáng chất đồng, kali, phốt pho, canxi, sắt, mangan, magiê và kẽm, và thậm chí cung cấp một lượng protein lành mạnh.

Beta-carotene, cryptoxanthin, zeaxanthinlutein hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh, cũng như vitamin A, C và E. Tất cả đều hỗ trợ trong việc loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa, cũng như giảm khả năng phát triển của một số bệnh ung thư như ung thư khoang miệng và phổi.

Những chất chống oxy hóa này cũng giúp giảm viêm và bảo vệ chúng ta khỏi ốm đau và bệnh tật. Zeaxanthinlutein bảo vệ đôi mắt của chúng ta khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Nectarines chứa một lượng vitamin B phức hợp lành mạnh giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường năng lượng, cải thiện hệ thống thần kinh của chúng ta, duy trì sức khỏe của tóc, damóng và đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

Vì vậy, lần tới khi bạn ép trái cây hoặc xay sinh tố, hãy cân nhắc sử dụng những quả xuân đào có giá trị này, không chỉ vì hương vị tuyệt vời của nó mà còn vì tất cả hàm lượng dinh dưỡng Nectarine cung cấp!

Dưỡng chất xanh

Công thức Nectarine

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu không phức tạp và không khó mua. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào, bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Nectarine. Mọi việc được kết thúc trong vòng 5 phút.

Thành phần

2 quả xuân đào
2 củ cà rốt
3 đến 4 lá cải xoăn, hoặc rau bina hoặc cỏ lúa mì
1 đến 2 thìa hạt bí ngô, quả óc chó, hạt vừng hoặc hạnh nhân
1 đến 2 cupo yến mạch, gạo, hạnh nhân hoặc sữa bò

Nectarine

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trộn đều.

Bước 3:

Lưu ý không có chất làm ngọt được thêm vào ngay cả trong công thức sinh tố này. Điều này do hương vị tự nhiên của ly Nectarine rất ngọt, bạn không cần thêm đường.

Thức uống kiểu Mỹ

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2
Mỗi phần Nectarine chứa
Lượng calo 366
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 1 g 3%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 83 mg 4%
Tổng Carbohydrate 81 g 29%
Chất xơ 13 g 48%
Tổng lượng đường 48 g
Protein 11 g
Vitamin C 124 mg 621%
Canxi 229 mg 18%
Sắt 4 mg 23%
Kali 1365 mg 29%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Nectarine.

Nếu bạn thích Nectarine hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version