Site icon Medplus.vn

Nên bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào?

Nên bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào?

Nên bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào?

Vitamin D đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Vậy bố mẹ nên bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào và bổ sung thế nào cho phù hợp?

1. Vai trò của vitamin D cho trẻ sơ sinh

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi, phốt pho của cơ thể. Đây đều là những hợp chất ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành cấu trúc xương của cơ thể. Chỉ khi được cung cấp đầy đủ canxi và phốt pho, các mô xương trong cơ thể mới được gắn chắc chắn và điều hòa xương khớp trong cơ thể.

Bên cạnh đó, Vitamin D cũng có vai trò trong quá trình phân chia tế bào, bài tiết và chuyển hóa các hormone như hormone tuyến cận giáp và insulin. Đặc biệt, đây cũng là một loại vitamin có vai trò trong việc sự biệt hóa các tế bào ung thư như ung thư da, xương hay các tế bào ung thư vú. Nhờ thế, khi được cung cấp đủ vitamin D, cơ thể người sẽ giảm thiểu nguy cơ phát triển ung thư vú, đại tràng và tuyến tiền liệt.

Nên bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào?

2. Bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào

Do trong sữa mẹ thường không có nhiều vitamin D, nên để đảm bảo lượng vitamin D cho trẻ, bố mẹ cần bổ sung vitamin cho trẻ từ giai đoạn sơ sinh mỗi ngày. Theo khuyến cáo của Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ,  mỗi ngày trẻ cần khoảng 400 đơn vị vitamin D.

Việc bổ sung vitamin D này sẽ duy trì đến khi trẻ biết đi và có thể đi ra ngoài nhiều. Ở thời điểm này, trẻ có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều cũng như có chế độ ăn đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng với nhiều thực phẩm giàu vitamin D như: cá hồi, cá trích, cá mòi, sữa chua, phô mai, ngũ cốc, đậu phụ…

Đối với trẻ uống sữa công thức 1000ml/ ngày thì lượng sung vitamin D thường được cung cấp đủ nên việc bổ sung thêm là không cần thiết.

3. Dấu hiệu cho thấy trẻ thiếu vitamin D

Việc thiếu vitamin D thường không được biểu hiện quá rõ ràng. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn có thể phát hiện ra nếu quan sát thấy trẻ có một số biểu hiện sau:

Dấu hiệu sớm:

Dấu hiệu muộn:

Dấu hiệu cận lâm sàng có thể phát hiện khi đưa trẻ đi khám

Khi đi khám, bác sĩ có thể chẩn đoán xác định vitamin dựa vào lâm sàng và một số xét nghiệm cơ bản.

Nền tảng thể chất của trẻ sẽ được xây dựng ngày từ những ngày đầu nên rất cần sự chăm sóc phù hợp và khoa học của bố mẹ. Mong rằng qua bài viết này, bố mẹ đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào?” để từ đó có cách nuôi dưỡng trẻ phù hợp.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version