Site icon Medplus.vn

Nên cho bé ăn dặm bằng bột hay cháo xay nhuyễn?

Nên cho bé ăn dặm bằng bột hay cháo xay nhuyễn?

Nên cho bé ăn dặm bằng bột hay cháo xay nhuyễn?

Cho bé ăn dặm bằng bột hay cháo xay nhuyễn tốt hơn? là thắc mắc của nhiều mẹ khi cho con ăm dặm. Khi bé 6 tháng tuổi, các mẹ bắt đầu cho bé ăn dặm để bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động cơ thể mà sữa mẹ không cung cấp đủ. Khi bé mới tập ăn dặm các mẹ thường cho ăn bột hoặc ăn cháo xay nhuyễn để phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ, tuy nhiên nhiều mẹ băn khoăn không biết nên cho bé ăn bột hay cháo tốt hơn. Để giải đáp băn khoăn này, mời các mẹ cùng theo dõi những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé.

Nên cho bé ăn dặm bằng bột hay cháo xay nhuyễn?

1. Cháo xay nhuyễn cho bé ăn dặm

Cháo xay nhuyễn là món ăn dặm phổ biến mà nhiều bà mẹ vẫn thường cho bé dùng. Các món cháo trắng nấu cùng các loại rau củ, thịt động vật. Đây được xem là món thăm dò khả năng tiêu hóa của trẻ. Bởi vào thời điểm này, dạ dày của bé còn yếu và thành ruột non của bé còn mỏng. Món cháo vừa dễ ăn, dễ nuốt vừa giúp bé dễ hấp thu các dưỡng chất.

Những lưu ý khi cho bé ăn cháo trong độ tuổi ăn dặm:

Nên cho bé ăn dặm bằng bột hay cháo xay nhuyễn?

2. Bột cho bé ăn dặm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vấn đề nên cho bé ăn bột hay cháo xay là nỗi băn khoăn của rất nhiều bà mẹ khi lần đầu nuôi con. Khi trẻ nhỏ đạt 6 tháng tuổi, các mẹ nên cho trẻ ăn 2 – 3 bữa bột. Kèm theo đó là các cữ bú mẹ thường xuyên xen kẽ. Để đảm bảo vệ sinh, chúng ta nên cho bé ăn bột tự chế biến tại nhà. Tuy nhiên, cần đảm bảo đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng: đạm động vật (thịt lợn, bò, gà), đạm thực vật (đậu nành, đậu xanh, đậu đen…), chất béo (dầu thực vật, bơ, mỡ), rau củ (mồng tơi, bí xanh, rau dền, rau ngót, cà rốt…), hoa quả (chuối, cam, quýt, xoài, hồng xiêm…).

Nếu mẹ không có nhiều thời gian có thể mua bột công thức có bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn các bậc phụ huynh cần tham khảo rõ thành phần dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nguồn gốc sản xuất cũng như thời hạn sử dụng sản phẩm bột cũng rất quan trọng.

Nên cho bé ăn dặm bằng bột hay cháo xay nhuyễn?

3. Cho bé ăn dặm bằng bột hay cháo xay nhuyễn?

Theo các chuyên gia, kể cả bột ăn dặm hay cháo xay nhuyễn món nào cũng tốt cho nhu cầu dinh dưỡng của bé trong giai đoạn này. Tuy nhiên, nếu cứ ăn mãi một món sẽ khiến bé không có cơ hội thưởng thức hết mùi vị của các loại thực phẩm và dễ bị suy dinh dưỡng.

Chúng ta hãy kết hợp cả bột và cháo xay nhuyễn trong cách cho bé ăn dặm. Thực đơn hàng ngày của bé nên đa dạng và cân đối các món. Các mẹ cần nhớ nguyên tắc ăn dặm” ăn từ ít đến nhiều, ăn từ loãng đến đặc. Hãy thử đầy đủ loại thực phẩm để bé làm quen. Lưu ý khi cho bé ăn dặm, không nên cho ăn nước xương hầm, ăn nhạt và nên xay nhuyễn để bé dễ hấp thu.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version