Site icon Medplus.vn

Nên cho trẻ ăn yến sào vào lúc nào?

Nên cho trẻ ăn yến sào vào lúc nào?

Nên cho trẻ ăn yến sào vào lúc nào?

Nên cho trẻ ăn yến sào vào lúc nào tốt nhất trong ngày? là câu hỏi của nhiều bậc phụ huynh hiện nay. Từ lâu, yến sào luôn được biết đến là loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, vô cùng đắt tiền được nhiều người tin dùng để bồi bổ khi cơ thể mệt mỏi, thiếu dưỡng chất. Ngày nay rất nhiều các mẹ sử dụng yến sào cho con yêu của mình để giúp bé tăng cường thể lực, tăng sức đề kháng của cơ thể. Tuy nhiên nếu sử dụng yến sào không đúng cách sẽ khiến cơ thể bé không hấp thu được hết các chất dinh dưỡng, gây nên tình trạng tiêu chảy.

Giá trị dinh dưỡng của yến

Hàm lượng protein có trong yến sao rất cao, bao gồm 18 loại axit amin cùng 31 nguyên tố vi lượng quan trọng, những chất dinh dưỡng acid amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine và lysin có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, cực tốt cho phổi và hệ tiêu hóa của trẻ cùng với đó là những chất bổ sung có tác dụng tăng cường thể lực cho trẻ như: canxi, sắt, kali, magie…Đối với những trẻ có sức đề kháng yếu hoặc trẻ đang bị ho thì yến sào chính là thực phẩm bổ dưỡng nhất.

Nên cho trẻ ăn yến sào vào lúc nào?

Khi nào nên cho trẻ ăn yến sào

Yến sào có tác dụng vô cùng to lớn như vậy nhưng không có nghĩa là cho bé ăn tùy tiện, vì đúng thời điểm thích hợp thì yến mới phát huy hết tác dụng của mình.

Riêng đối vơi trẻ em thì nên cho ăn yến vào những thời điểm như sau:

Ngoài tác dụng tích cực cho em bé như vậy thì yến còn có tác dụng hữu hiệu đối với phụ nữ mang thai: tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu, giúp cho mẹ ngăn ngừa những dấu hiệu của ốm nghén, ngăn ngừa tình trạng bị nứt da, đặc biệt mẹ bầu ăn yến sào có tác dụng giữ dáng. Như vậy mẹ bầu sẽ không lo lắng bị mất dáng sau khi sinh.

Khi mẹ bầu ăn yến sào còn có tác dụng tích cực cho em bé, em bé sau khi sinh ra thông minh hơn. Bởi vì trong yến sào có thành phần kẽm, canxi, chất béo và rất nhiều Vitamin khác cho nên mẹ bầu ăn yến sào có tác dụng tích cực đến thai nhi trong bụng. Như vậy yến sào có tác dụng cho cả mẹ và bé.

Cách pha yến cho trẻ em

Bởi vì trẻ em và người không có khẩu vị giống nhau cho nên khi pha yến cho trẻ các mẹ cần chú ý để khẩu vị của các con. Ví dụ như bé thích ăn những thứ có vị ngọt thì mẹ nên chế biến yến thành những món như sau:

Yến chưng đường phèn và gừng

Yến sau khi cho vào nước ngâm cho nở thì bỏ vào tô, cho một ít đường phèn và vài lát gừng vào, đổ nước ngập khoảng 1/4 rồi cho tô yến vào nồi inox chưng. Khi nào thấy yến nở đều và có mùi đặc trưng thì lấy ra. Bạn cũng có thể bỏ gừng vào sau cũng được.

Yến chưng mật ong và đường phèn

Nếu như có tổ yến tươi thì cho vào nồi chưng luôn, còn nếu như phải ngâm cho nở thì để cho yến nở ra rồi cho vào tô, đổ mật ong và một ít đường phèn vào chưng cùng lúc. Khi nào các bạn có nghe thấy mùi thơm đặc trưng thì lấy ra.

Hy vọng bà viết sẽ giúp các mẹ đã có thêm nhiều kiến thức chăm sóc dinh dưỡng trẻ em và cho con yêu sử dụng yến sào một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version