Site icon Medplus.vn

Nên đưa bé ra ngoài đi dạo để có được 5 lợi ích này

Thiên nhiên ẩn chứa  vô vàn những thứ hấp dẫn và lý thú. Đặc biệt nó kích thích sự khám phá, tìm tòi về những thứ xung quanh mình, vì vậy thiên nhiên là một trong những phương tiện quan trọng để phát triển toàn bộ nhân cách của trẻ, thúc đầy năng lực quan sát, trí thông minh và vốn sống thực tiễn ở trẻ. Hãy thường xuyên đưa bé ra ngoài đi dạo nhé để cùng trẻ khám phá thiên nhiên. Để hiều hơn những lợi ích mà thiên nhiên mang lại thông qua việc đưa bé ra ngoài đi dạo từ bài viết sau của medpus:

Đưa bé ra ngoài đi dạo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và con bạn, và việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thực sự có thể thúc đẩy tâm trạng và mức năng suất của bạn.Ngày 7 tháng 4 là Ngày Đi bộ Quốc gia và với thời tiết mùa xuân đẹp hơn trên đất nước, đây là thời điểm tuyệt vời để ra ngoài với con yêu của bạn . Theo Hiệp hội Tim mạch Quốc gia , bạn nên bắt đầu đặt mục tiêu đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Mặc dù những cuộc sống chật chội và hạn chế khiến cuộc sống của rất nhiều người trở nên phức tạp, nhưng việc ra ngoài thực sự có thể giúp nâng cao tinh thần và mang lại cho bé một bầu không khí trong lành. Cho dù bạn đang đi ra ngoài hàng ngày hay cùng đại gia đình đi dạo vài lần một tuần, mỗi lần tiếp xúc ngoài trời một chút sẽ rất tốt cho bạn và em bé của bạn.

 

Khuyễn khích các mô hình ngủ lành mạnh

Một  nghiên cứu năm 2004 được thực hiện bởi Tạp chí Nghiên cứu Giấc ngủ đã kết luận rằng những trẻ dưới 13 tuần tuổi ngủ ngon vào ban đêm dành thời gian ra ngoài vào ban ngày nhiều gấp đôi so với những trẻ ngủ không yên giấc vào ban đêm . Có nhiều thời gian bên ngoài hơn cho phép trẻ sơ sinh thiết lập nhịp sinh học hiệu quả hơn và nhanh chóng hơn, vì vậy đây là lý do tốt để đưa bé ra ngoài đi dạo .

Đưa bé ra ngoài đi dạo trong khu phố của bạn là một nơi khởi đầu tốt nếu ban đầu bạn không muốn đi quá xa nhà. Nếu thích mạo hiểm hơn, bạn có thể địu con vào một chiếc địu em bé và đi bộ đường dài trong rừng hoặc một nơi nào đó xa lạ hơn. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để vận động mà còn cung cấp cho bé sự thoải mái và nuôi dưỡng tốt để được gần ngực bạn, nơi chúng có thể nghe thấy nhịp tim của bạn. Âm thanh quen thuộc và êm dịu này có thể thúc đẩy sự thư giãn và ngủ ngon ở trẻ sơ sinh.

Tăng Khả Năng Miễn Dịch

Ở bên ngoài cho phép trẻ sơ sinh tiếp xúc với các chất gây dị ứng và vi trùng khác nhau có thể hữu ích trong việc thiết lập một hệ thống miễn dịch tốt . Mặc dù trẻ sơ sinh bị cảm lạnh và cúm trong vài năm đầu đời là điều rất bình thường, nhưng việc được ở bên ngoài sẽ kích thích khả năng miễn dịch của trẻ phát triển .

Hệ thống miễn dịch của trẻ càng phát triển, chúng sẽ càng nhanh chóng và hiệu quả hơn trong việc chống lại vi rút trong tương lai. Bạn nên tập thói quen này trước khi con bạn bắt đầu đi nhà trẻ hoặc trường mầm non, nơi tự nhiên chúng sẽ tiếp xúc với nhiều vi trùng hơn.

Kích Thích Phát Triển Nhận Thức

Đưa bé ra ngoài đi dạo cung cấp rất nhiều điều kích thích các giác quan khác nhau để bé tập trung vào. Có những cái bình thường tưởng chừng như cây cỏ, dòng sông, con suối, giọt sương mai long lanh trên cành lá hay tiếng chim hót đều ảnh hưởng đến tình cảm và trí tuệ của trẻ.

Hãy tạo mọi điều kiện để cho trẻ đến với thiên nhiên càng nhiều càng tốt, hãy để cho tất cả những âm thanh, màu sắc, hương vị của thiên nhiên tràn ngập vào các giác quan, để lại trong tâm trí trẻ những ấn tượng đẹp, trong sáng. Vì càng nghe, càng nhìn nhiều màu sắc, âm thanh của thiên nhiên được bao nhiêu, thì cảm giác và tri giác của trẻ càng trở nên phong phú bấy nhiêu.

Được khám phá thiên nhiên giúp trẻ hiểu biết muôn loài, nhận biết được tầm quan trọng của thiên nhiên đối với đời sống con người. Từ đó trẻ biết chăm sóc cây xanh, vật nuôi, bảo vệ môi trường, biết yêu quý lao động và thích khám phá những điều mới lạ.

Các hình dạng, màu sắc, mùi hương và âm thanh khác nhau sẽ cho phép bé phát triển các kỹ năng nhận thức, như tập trung, xác định các màu sắc khác nhau và nhận biết tất cả các âm thanh khác nhau mà bé đang nghe.

Ánh sáng mặt trời cũng là một lợi ích bổ sung, vì chúng sẽ hấp thụ tự nhiên một số Vitamin D lành mạnh từ ánh nắng mặt trời. Nếu lo ngại ánh nắng quá gay gắt đối với bé, bạn có thể sử dụng ô che nắng cho xe đẩy để che nắng trực tiếp cho bé.

Cung Cấp Một Mô Hình Tốt Về Cuộc Sống Lành Mạnh

Khi đưa bé ra ngoài đi dạo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và con bạn, và việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thực sự có thể thúc đẩy tâm trạng và mức năng suất của bạndddd-l, bé sẽ được tiếp xúc với những âm thanh khác nhau của thiên nhiên, tiếng xe cộ, con người và giọng nói của bạn. Theo Nurtured Noggins , âm thanh ngoài trời rất khác so với âm thanh mà bé quen nghe ở nhà, vì vậy bé sẽ tự nhiên tỏ ra tò mò và thích thú hơn với nhạc nền.

Bạn có thể sử dụng cơ hội đưa bé ra ngoài đi dạo này để nói với bé và giải thích một số âm thanh; Khi một chiếc xe chạy qua, bạn có thể hỏi, “Bạn có nghe thấy tiếng chiếc xe đó chạy ngang qua không?” Mặc dù trẻ sơ sinh sẽ không tự động hiểu các từ, nhưng việc lặp lại và tiếp xúc với các cách giải thích khác nhau sẽ thúc đẩy khả năng phát triển ngôn ngữ và các kỹ năng toàn diện của trẻ.

Nguồn tham khảo: https://www.babygaga.com/taking-baby-outside-walk-benefits/

 

Exit mobile version