Site icon Medplus.vn

Nên Mặc Gì Cho Trẻ Khi Ngủ?

Trẻ nhỏ nên mặc gì khi đi ngủ?

Trẻ nhỏ nên mặc gì khi đi ngủ?

Nên mặc gì cho trẻ khi ngủ? Quyết định cho trẻ nên mặc gì khi ngủ vào ban đêm nghe có vẻ là một quyết định khá đơn giản, phải không? Nhưng thực tế đó lại là một vấn đề trong việc nuôi dạy con cái, một vấn đề có thể khiến bạn đau đầu từng giờ về việc liệu con có quá nóng hoặc quá lạnh sẽ quấn vào chăn vào nửa đêm hay không.

Đừng lo lắng, chúng tôi đã giải quyết sự căng thẳng của bạn với chuyên gia hướng dẫn nên mặc những gì vào ban đêm cho con được thoải mái:

Quần áo ngủ cho bé: Những điều cơ bản phụ huynh cần biết

Một trong những cách đơn giản nhất để xác định con bạn nên mặc gì khi ngủ vào ban đêm là xem đứa trẻ có cảm thấy thoải mái khi ngủ, nhiệt độ phù hợp và sau đó mặc thêm một lớp nữa cho con bạn. Ví dụ, nếu bạn cảm thấy thoải mái khi mặc một bộ quần áo ngủ bằng vải cotton, thì con bạn nên mặc một bộ đồ ngủ bằng vải bông, cộng thêm một chiếc chăn nữa.

Nhiệt độ phòng và giấc ngủ

Việc đảm bảo nhiệt độ lý tưởng cho bé khi ngủ không chỉ liên quan đến việc bé đang mặc gì hoặc đắp bao nhiêu lớp chăn mà còn phần lớn phụ thuộc vào nhiệt độ của phòng vào ban đêm. Điều quan trọng cần nhớ là nhiệt độ phòng thường là yếu tố tốt nhất quyết định việc con bạn nên mặc quần áo gì để đi ngủ.

Nhiệt độ phòng thường là chỉ dẫn tốt nhất về việc con bạn nên mặc quần áo gì để đi ngủ.

Theo The Lullaby Trust, nhiệt độ phòng từ 16 °C đến 20 °C là lý tưởng, giữ một nhiệt kế đơn giản trong phòng nơi con bạn ngủ là một ý kiến ​​hay và xác định giúp bạn nên mặc quần áo gì cho trẻ. Ở nhiệt độ lý tưởng này, bé nên mặc áo vest, mặc đồ ngủ sau đó đắp chăn nhẹ hoặc túi ngủ vừa vặn cho bé.

Mặc quần áo cho bé ngủ trong mùa đông

Trong những tháng lạnh hơn, bạn có thể lo lắng rằng em bé của bạn sẽ bị nhiễm lạnh vào ban đêm. Hãy yên tâm, có khả năng bạn không cần phải bật máy sưởi vào ban đêm, đắp thêm nhiều lớp chăn sẽ đủ để giữ cho con bạn ấm cúng suốt đêm.

Điều quan trọng là không bao giờ mặc quá nhiều cho bé khi đi ngủ: quá ít lớp sẽ an toàn hơn so với việc đắp quá nhiều và có nguy cơ khiến bé bị nóng. Điều quan trọng nữa là con bạn không bao giờ đội mũ khi đi ngủ: con bạn cần được giải phóng nhiệt khỏi đầu vào ban đêm, để duy trì nhiệt độ cơ thể thích hợp.

Mặc quần áo ngủ cho bé trong mùa hè

Đặt mục tiêu giữ cho phòng của bé ở nhiệt độ lý tưởng là tốt và tốt, nhưng chúng ta đều biết rằng trong những tháng mùa hè, nhiệt độ có thể tăng cao, đồng nghĩa với việc ban đêm ẩm ướt, ẩm ướt và phòng ngủ thường ấm áp, ngột ngạt.

Jordan Davis, nữ hộ sinh và nhà phát triển Puriskins Curate Babies Range , cho biết: “Những tháng ấm hơn trong năm cha mẹ phải đảm bảo con của họ được giữ mát và thoải mái, đặc biệt là vào ban đêm .

Vào những buổi tối nóng hơn, ủ ấm cho trẻ sơ sinh của bạn có thể nguy hiểm và có khả năng gây tử vong.

Trẻ có cảm giác thoải mái khi ngủ

Cô cho biết thêm: “Nhiều bậc cha mẹ sẽ đồng ý rằng họ thường xuyên lo lắng liệu con họ có bị lạnh quá vào ban đêm hay không. Tuy nhiên, vào những buổi tối nóng nực hơn, ủ ấm cho trẻ sơ sinh có thể nguy hiểm và có khả năng gây tử vong, vì việc tăng nhiệt độ của trẻ trong khi ngủ có thể khiến trẻ có nguy cơ mắc Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS).

Trẻ nên mặc gì khi đi ngủ

Theo thời gian, bạn sẽ biết mình nên mặc gì cho trẻ khi ngủ, tùy thuộc vào nhiệt độ phòng. Hướng dẫn này có thể giúp bạn bắt đầu:

Bạn có nên quấn cho con khi ngủ không?

Người ta cho rằng quấn con của bạn (quấn nhẹ nhàng nhưng chắc chắn trong một tấm chăn nhẹ, thoáng khí) có thể giúp trấn an con bạn và giúp chúng cảm thấy an tâm, vì độ ôm vừa khít của chăn (và không thể vẫy tay xung quanh) có thể nhắc nhở.

Nó thường dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, và nên bỏ ngay khi con bạn có thể lật người (vì nó không còn được coi là an toàn khi chúng có thể làm như vậy), nhưng nó có thể là một cách an toàn và chắc chắn để quấn con bạn vào ban đêm, nếu bạn làm theo hướng dẫn an toàn. 

Có phải em bé của bạn quá nóng vào ban đêm?

Cho dù đó là một buổi tối mùa hè ngột ngạt, hay một đêm mùa thu se lạnh và bạn lo lắng mình đã đắp quá nhiều lớp lên người con khi đi ngủ, thì bạn nên biết cách kiểm tra xem con bạn có đang ở nhiệt độ dễ chịu hay không, hoặc cho dù chúng bắt đầu quá nóng.

Theo Davis, các dấu hiệu cổ điển của quá nhiệt bao gồm:

Davis giải thích: “Điều quan trọng là nếu cha mẹ nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào trong số này, họ phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Tất nhiên, nếu bạn làm theo hướng dẫn, hy vọng nó sẽ không đến giai đoạn này. Bạn có thể kiểm tra xem trẻ có cảm thấy quá nóng hay không bằng cách chạm vào da của họ, cảm nhận ngực hoặc lưng của trẻ như hướng dẫn thay vì kiểm tra bàn tay hoặc bàn chân, vì những bộ phận này có thể vẫn mát hơn nhiệt độ cơ thể.Nếu bạn cho rằng em bé của bạn cảm thấy quá ấm, hãy loại bỏ một lớp áo và kiểm tra lại sau 10 phút hoặc lâu hơn.

Không nên mặc quá nhiều quần áo cho trẻ

Túi ngủ hoặc chăn cho trẻ sơ sinh: Loại nào an toàn?

Không chỉ quá nóng mới có thể là vấn đề đáng lo ngại: khi con bạn còn rất nhỏ, nhiều bậc cha mẹ lo lắng rằng chăn lỏng có thể dịch chuyển xung quanh và che phủ khuôn mặt, và nếu túi ngủ của con bạn không vừa vặn, chúng có thể bị chật để luồn lách vào đó. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo em bé của bạn vẫn an toàn khi được bao bọc?

Davis nói: “Khi đặt em bé đi ngủ, có thể khó đánh giá xem bộ khăn trải giường nào là phù hợp. Chăn hoàn toàn có thể sử dụng được, miễn là chúng nhẹ, cho phép luồng không khí lưu thông và được nhét vào các bên của cũi.

Túi ngủ cho em bé cũng an toàn, khi tìm thấy chiếc túi ngủ phù hợp nhất, hãy đảm bảo bạn chọn chiếc túi ngủ thích hợp nhất theo mùa và đúng kích cỡ, phải vừa vặn và đảm bảo đầu em bé không bị trượt xuống. 

Hãy nhớ rằng con bạn không bao giờ được ngủ dưới chăn bông: Trên thực tế, phải tránh tất cả những bộ đồ giường cồng kềnh bao gồm mền, chăn và gối, vì chúng có nguy cơ làm bé bị ngạt thở.

Khi nào thì một chiếc gối và chăn là an toàn cho trẻ mới biết đi?

Chăn và gối không an toàn cho trẻ sơ sinh dưới một tuổi. Nhưng khi con bạn ở độ tuổi tập đi (12 đến 36 tháng), bạn có thể giới thiệu những điều này nếu bạn muốn, vì con bạn không còn có nguy cơ mắc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) và nhiều quy tắc ‘trẻ ngủ’ có thể được thư giãn. Khoảng 18 tháng đến hai tuổi dường như là bình thường, vì con bạn có thể vẫn còn quá nhỏ khi được 12 tháng tuổi và có khả năng vẫn nằm gọn trong túi ngủ dành cho trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, khi con bạn phát triển, điều quan trọng vẫn là giữ cho môi trường ngủ của chúng an toàn nhất có thể.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Netdoctor

 

Exit mobile version