Site icon Medplus.vn

3 việc cần làm nếu con bạn cắn những đứa trẻ khác tại nhà trẻ?

2. Mẹo mua sắm tiết kiệm

2. Mẹo mua sắm tiết kiệm

Phải làm gì nếu con bạn cắn những đứa trẻ khác tại nhà trẻ? Bạn đã nhận được tin nhắn đáng sợ đó từ nhà trẻ của bạn rằng cô ấy đã cắn những đứa trẻ khác chưa? Hoặc, bạn là nhà giữ trẻ và tự hỏi phải làm gì khi hành vi này phát sinh? Các biện pháp can thiệp thích hợp có thể giúp nhiều trẻ ngừng cắn , nhưng điều quan trọng là không trừng phạt trẻ mới biết đi cắn hoặc cắn lại chúng. 

Nếu con bạn cắn những đứa trẻ khác tại nhà trẻ?

1. Nhờ người giữ trẻ can thiệp

1. Nhờ người giữ trẻ can thiệp

Trẻ mới biết đi gần như chắc chắn là quá nhỏ để có một bài giảng hoặc thậm chí hết giờ. Một số biện pháp can thiệp thực sự có thể củng cố hành vi cắn. 2  Thay vào đó, hãy giữ nó đơn giản và sử dụng các chiến thuật sau:

2. Giữ trẻ tại nhà trong vài ngày

Giữ trẻ tại nhà trong vài ngày

Cũng có thể hữu ích nếu bạn biết tại sao và khi nào trẻ mới biết đi cắn. Họ có mệt mỏi không? Chúng đang mọc răng? Một đứa trẻ khác có cố gắng lấy chăn hoặc đồ chơi của chúng không? Có bất cứ điều gì đang diễn ra ở nhà khiến họ không phải là thói quen của họ không?

Ở nhà, hãy đảm bảo thực hiện một thói quen tốt và đảm bảo trẻ mới biết đi ngủ ngon giấc. 4  Trẻ mới biết đi quá mệt mỏi hoặc căng thẳng có nhiều khả năng cắn ở nhà trẻ hơn. Nếu họ không làm ở nhà, bạn không thể làm gì khác ở nhà.

Đưa chúng ra khỏi nhà trẻ trong vài ngày để bạn có thể can thiệp và kiểm soát hành vi cắn của chúng có thể hữu ích. Nhưng con bạn có thể bắt đầu cắn lại khi bạn không có ở đó.

Bạn cũng có thể cho rằng cắn dai dẳng có thể có nghĩa là nhà trẻ này không phù hợp với chúng. Có thể nó quá cấu trúc hoặc không đủ cấu trúc. Có quá nhiều trẻ em trong phòng?

Hãy nhớ rằng chỉ vì nhà trẻ không phù hợp không có nghĩa là nhà trẻ không tốt. Họ có thể làm mọi thứ đúng và nó không hiệu quả với con bạn vì một số lý do.

3. Tránh phản ứng thái quá

Tránh phản ứng thái quá

Một trong những điều tồi tệ nhất khi bị cắn là cách mà cha mẹ của những đứa trẻ bị cắn khiến bạn cảm thấy như thế nào. Trừ khi con của họ cũng cắn, họ thường không hiểu rằng cắn là một hành vi phát triển bình thường , hiếm khi gây nguy hiểm cho con của họ và hầu như bất kỳ trẻ mới biết đi nào cũng có thể biến thành một con chó dữ.

Cố gắng không cảm thấy xấu hổ hoặc chú ý đến vẻ ngoài bẩn thỉu mà bạn có thể nhận được từ cha mẹ của những đứa trẻ bị cắn và chỉ tập trung vào việc giúp con bạn ngừng cắn.

Tổng kết

Cắn là một hành vi bình thường hoặc giai đoạn đối với hầu hết trẻ em, 6 đó là điều quan trọng nhất nhất cha mẹ cần phải biết. Những điều quan trọng khác cần biết về cắn bao gồm:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về cách xử lí nếu con bạn cắn những đứa trẻ khác tại nhà trẻ. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version