Site icon Medplus.vn

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB [thông tin từ A-Z]

Lưu trữ tế bào gốc đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm nhờ khả năng chữa bệnh “thần kỳ”. Thật bất ngờ khi tế bào gốc có khả năng chữa khỏi đến hơn 80 bệnh lý, kể cả bệnh nan y. Các trung tâm lưu trữ tế bào gốc cũng xuất hiện nhiều hơn để đảm bảo phụ vụ tối ưu nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Một trong số đó là ngân hàng tế bào gốc FSCB. Vậy ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB có tốt không? Chi phí và quy trình lưu trữ tế bào gốc của FSCB như thế nào? Hãy cũng Medplus tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Giới thiệu về ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB – Future Clinic

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB – FUTURE STEM CELL BANK là cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc và ngân hàng miễn dịch cho khách hàng uy tín hàng đầu thế giới. Ngoài ra, FSCB còn là đối tác phân phối dịch vụ lưu trữ tế bào gốc của Cryoviva Thái Lan tại Việt Nam.

Mới đây, Cryoviva Thái Lan vừa đạt chứng nhận FDA – Chứng nhận danh giá của Mỹ. Đối với lĩnh vực lưu trữ tế bào gốc, giấy chứng nhận FDA sẽ bảo đảm về quy trình, công nghệ, kỹ thuật và chất lượng tế bào lưu trữ,… an toàn cho người sử dụng. Chứng nhận FDA được đánh giá rất cao trên thế giới.

Ngoài sở hữu chứng nhận AABB – cực kỳ quan trọng, nay Cryoviva tiếp tục mang đến sự an tâm cho khách hàng khi là ngân hàng lưu trữ đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng nhận FDA. Cryoviva tự tin khẳng định rằng để có được chứng nhận danh giá của FDA là nhờ vào những nỗ lực không ngừng về cải tiến quy trình, công nghệ cũng như chất lượng tế bào gốc của mình.

Cryoviva – FSCB tự hào là ngân hàng lưu trữ tế bào gốc duy nhất tại Châu Á đạt chuẩn AABB và FDA cho 03 loại:

  1. Máu cuống rốn (HSCs)
  2. Mô cuống rốn (MSCs)
  3. Tăng sinh và cấy ghép tế bào trung mô (MSCs Cultivation) phục vụ cho điều trị các bệnh thoái hoá và lão hoá.

2. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB có tốt không?

Lưu trữ tế bào gốc tại FSCB có tốt không

2.1. Ngân hàng tế bào gốc FSCB đạt chuẩn Quốc tế

Chứng nhận tiêu chuẩn phòng thí nghiệm về việc sử dụng tế bào gốc được đảm bảo AN TOÀN và HIỆU QUẢ CAO. Tiêu chuẩn này được lập ra bởi các chuyên gia được cả thế giới công nhận.

2.2. Bảo hiểm toàn diện

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB mang đến chương trình bảo hiểm vượt trội về quyền lợi dành cho con của bạn và gia đình bạn

2.2.1. TRIO POWER (CRYOVIVA THÁI LAN)

1. Đảm bảo về sự sống của tế bào và nhận lại tiền lệ phí ngay lập tức sau 20 năm gửi lưu trữ

2. Trường hợp con bạn cần cấy ghép nhưng tế bào gốc không đủ, chúng tôi sẽ liên hệ với các ngân hàng trong mạng lưới để tìm kiếmngười hiến và cung cấp miễn phí

3. Đảm bảo về tình bạn chân thành như người thân bằng việc hỗ trợ chi phí điều trị khi con bạn phải cấy ghép tế bào gốc.

4. Tổng chi phí bảo hiểm 3 triệu baht

2.2.2. STEMCELLCARE (CRYOVIVA SINGAPORE)

STEMCELLCARE (CRYOVIVA SINGAPORE): Chính sách bảo hiểm StemCellCare được bảo lãnh bởi công ty bảo hiểm Chubb

1. Được hưởng bảo hiểm StemCellCare trị giá S$136,000 (sử dụng 1 lần) trong vòng 2 năm cho bé hoặc các thành viên trong gia đình khi cần sử dụng tế bào gốc đã được lưu trữ để điều trị

2. Hiện tại có khoảng 78 bệnh được áp dụng chính sách bảo hiểm như bệnh bạch cầu, bệnh hồng cầu hình liềm, ung thư, v.v

3. Trong trường hợp bạn muốn gia hạn gói bảo hiểm này, hãy liên hệvới chúng tôi để được hỗ trợ.

2.3. Công nghệ tối đa hóa số lượng tế bào

2.3.1. Quá trình xử lý tế bào gốc máu (HSCs)

Tại FSCB, tế bào của bạn đã, đang và sẽ được xử lý một cách hoàn hảo bằng cách sử dụng công nghệ Sepax-2 và việc chiết tách tế bào gốc máu bằng tay; công nghệ của FSCB cho phép tối đa hoá số lượng và chất lượng tế bào dành cho gia đình bạn. Đây là 02 công nghệ được các nhà khoa học khuyên dùng cho ngân hàng máu tư nhân.

Với việc sử dụng phương pháp này, dù đứa trẻ có cho ra một lượng máu cuống rốn dưới mức tiêu chuẩn đề ra, FSCB vẫn có thể chiết tách được số lượng tế bào gốc nhiều nhất có thể.

2.3.2. Quá trình xử lý tế bào gốc trung mô (MSCs)

FSCB chiết xuất và nuôi dưỡng các tế bào gốc theo tiêu chuẩn quốc tế tương tự như các ngân hàng tế bào gốc hàng đầu khác của thế giới:

2.4. Hệ thống ngân hàng lưu trữ đa dạng mạng lưới

Ngân hàng tế bào gốc FSCB đạt chuẩn AABB sở hữu hệ thống đa mạng lưới đạt chuẩn AABB như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản và Ấn Độ.

Những lợi thế của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới là:

2.5. Liên kết với hơn 2000 bệnh viện

Ngân hàng tế bào gốc FSCB liên kết với hơn 2000 bệnh viện uy tín, tại Việt Nam có thể kể đến:

2.6. Vận chuyển miễn phí

Miễn phí vận chuyển máu cuống rốn (HSC) toàn cầu để điều trị khi lưu trữ tại Singapore.

2.7. Phân tách và lưu trữ ở dạng thô

Lưu trữ tế bào thô, đến khi cần sử dụng sẽ luôn thích ứng với điều kiện tăng sinh chất lượng và công nghệ tốt nhất so với đã tăng sinh tế bào từ đầu khi lưu trữ.

2.8. Điều trị bệnh bằng tế bào gốc

Future Stem Cell Bank – FSCB liên kết hợp tác cùng với Future Clinic – Fclinic. Fclinic là thương hiệu đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ tế bào gốc tiên tiến vào lĩnh vực điều trị bệnh, chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp bằng tế bào gốc nhằm mang lại giải pháp toàn diện cho quý khách hàng cùng chi phí hợp lý nhất.

2.9. Chính sách thanh toán linh hoạt

FSCB tạo ra chính sách thanh toán để hỗ trợ khách hàng thanh toán các gói lưu trữ tế bào gốc dễ dàng hơn. Như một lời cám ơn gửi tặng đến các khách hàng đã trao niềm tin cho FSCB.

FSCB hỗ trợ khách hàng trả góp với lãi suất 0% thời hạn từ 3 – 12 tháng cùng với hình thức thanh toán linh hoạt bằng tiền mặt, chuyển khoản qua thẻ ngân hàng (Chấp nhận tất cả mọi loại thẻ), quẹt/cà thẻ thông qua máy mPos.

2.10. Đội ngũ chuyên nghiệp

Tại Future Stem Cell Bank, FSCB hoàn thiện đội ngũ các chuyên gia cố vấn khoa học và quản lý quy trình với nhiều năm kinh nghiệm trong:

Cùng với một đơn vị “Nghiên cứu và phát triển” sẽ tiếp tục cho ra những phương pháp điều trị tế bào ở cấp độ cao hơn. Cùng lúc đó tạo ra nhận thức về tiềm năng to lớn của liệu pháp tế bào gốc trong tương lai.

3. Quy trình lưu trữ tế bào gốc ở FSCB

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại FSCB

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB đạt chuẩn AABB và FDA của Mỹ. Vì vậy, quy trình lưu trữ tế bào gốc được vận hành khép kín, chuyên nghiệp, và hiện đại. Trong đó bà mẹ và em bé được chăm sóc toàn diện từ thời kỳ thai sản đến khi sinh và thu thập – lưu trữ máu cuống rốn.

Với quy trình khép kín, phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện và phòng mổ/phòng đẻ. Việc thu thập máu cuống rốn được thực hiện chủ động theo quy trình chuẩn, trong điều kiện vô trùng, hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình thu thập và lưu trữ.

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại FSCB gồm 7 bước:

BƯỚC 1

Sau khi sinh bé và trước khi sổ nhau, sát trùng dây rốn bằng dung dịch Povidone – Iodine tại vị trí trí đâm kim, thường ở phía trên kẹp rốn.

BƯỚC 2

Mở nắp kim bằng cách vừa vặn, vừa kéo cùng lúc. Đâm kim vào tĩnh mạch rốn tại điểm đã sát trùng và giữ tại chỗ.

BƯỚC 3

Đặt túi máu thấp hơn bệnh nhân, nhờ tác dụng của trọng lực, thu thập vào túi máu nhiều máu nhất có thể. Nếu tĩnh mạch bị xẹp, nên đâm kim vào những điểm khác, sau khi đã sát trùng bằng Povidone – Iodine. Lắc túi máu lên xuống trong 03 – 05 phút để trộn đều máu với chất chống đông CPD. Tránh tạo thành cục máu đông trong suốt quá trình lấy mẫu. Thời gian lấy máu kéo dài khoảng 03 – 05 phút.

BƯỚC 4

Nếu thể tích máu lấy được quá ít, tiếp tục lấy máu sau khi bánh nhau được lấy ra ngoài để tối đa lượng máu lấy được. Thể tích máu tối thiểu phải lấy được là 30mL. Khi lấy máu hoàn tất, túi máu phải đầy ít nhất 1/3 túi. Dồn hết máu trong hệ thống dây xuống túi máu.

BƯỚC 5

Rút kim khỏi tĩnh mạch rốn. Trượt dụng cụ bảo hộ kim cho đến khi bào bọc hết đầu kim, và kim được khóa ở đúng vị trí.

BƯỚC 6

Buộc 03 nút, khoảng cách giữa nút thứ nhất và túi máu tối thiểu 15 cm, và mỗi nút cách nhau 03 cm. Cắt giữa nút thứ nhất và nút thứ hai, như vậy trên túi máu còn lại 02 nút. Không được khâu vá trên túi máu. Bỏ kim ở nơi thích hợp.

BƯỚC 7

Ghi nhận tất cả các thông tin liên quan lên mã vạch cá nhân đã in trước và dán lên túi máu. Trong trường hợp sinh đôi phải phân biệt rõ ràng bé A, bé B. Giữ túi máu ở nhiệt độ phòng và giáo lại cho nhân viên của FSCB.

4. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB: chi phí

Để có thông tin chi phí chính xác nhất, bạn vui lòng liên hệ Ngân hàng bào gốc FSCB. Các nhân viên và chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng và tận tâm.

5. Tổng kết

Bài viết đã tổng hợp những thông tin quan trọng của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB. Bạn đã biết được mức phí cũng như quy trình lưu trữ tế bào gốc của FSCB rồi phải không? Ngoài ra, FSCB còn đạt cả hai chứng nhận danh giá là FDA và AABB, do đó bạn hoàn toàn có thể an tâm khi chọn lưu trữ tế bào gốc tại FSCB. Nếu đang có kế hoạch lưu trữ tế bào gốc, hãy liên hệ với FSCB – Future Clinic ngay thôi.

Nguồn thông tin: Ngân hàng tế bào gốc FSCB – Future Clinic

Exit mobile version