Site icon Medplus.vn

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc MekoStem [thông tin từ A-Z]

Lưu trữ tế bào gốc ngày càng được chú trọng và địa điểm lưu trữ tế bào gốc uy tín là điều mọi người đang quan tâm. Một trong số các cơ sở lưu trữ TBG tốt là ngân hàng lưu trữ MekoStem. MekoStem là ngân hàng tế bào gốc đầu tiên của Việt Nam, do Công ty Cổ phần hoá dược phẩm Mekophar xây dựng và vận hành. MekoStem có lợi thế là được bảo quản và lưu giữ cả hai lọai tế bào gốc là dây rốn và màng dây rốn. Vậy lưu trữ tế bào gốc ở MekoStem có tốt không? Quy trình và mức phí của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc MekoStem như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé.

1. Giới thiệu về ngân hàng lưu trữ tế bào gốc MekoStem

MekoStem là Ngân hàng tế bào gốc do Công ty CP hoá dược phẩm Mekophar xây dựng và vận hành. Sự ra đời của MekoStem là một phần kết quả của Đề tài nghiên cứu độc lập cấp Nhà nước “Nghiên cứu xây dựng ngân hàng tế bào gốc dây rốn khu vực Miền Nam và ứng dụng điều trị bệnh ở người” được Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho Công ty cổ phần hoá dược phẩm Mekophar chủ trì phối hợp với Học viện Quân y và một số đơn vị khác trong cả nước thực hiện.

Trong quá trình hoạt động và phát triển, MekoStem luôn chú trọng đến việc mở rộng quan hệ hợp tác với các đơn vị hoạt động cùng lãnh vực khoa học trên thế giới và trong nước để học tập, trao đổi nâng cao trình độ chuyên môn. Do đó, năm 2010 MekoStem đã gia nhập và trở thành thành viên chính thức thứ 11 của APCBBC. APCBBC (Asian Pacific Cord Blood Bank Consortium) – Hiệp hội ngân hàng tế bào máu cuống rốn Châu Á Thái Bình Dương.

2. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc MekoStem có tốt không?

2.1. Cơ sở vật chất

2.1.1. Đạt chứng chỉ GLP, GMP, GSP

Với thế mạnh nền tảng của Công ty cổ phần hoá dược phẩm Mekophar – đơn vị sản xuất dược phẩm lớn đạt nhiều chứng chỉ GLP, GMP (WHO), GSP. Cơ sở hạ tầng của MekoStem được xây dựng dựa theo tiêu chí GLP đã được nhiều chuyên gia trong và ngoài nước khen ngợi.

2.1.2. Phòng thí nghiệm đạt chuẩn

Phòng thí nghiệm được trang bị hệ thống điều hoà trung tâm và lọc khí sạch riêng. Áp suất không khí, nhiệt độ, độ ẩm, số lượng hạt bụi trong từng phòng khác nhau được kiểm soát chặt chẽ. Các nguyên tắc của phòng sạch cho sản xuất dược phẩm hoặc thao tác vô trùng được áp dụng tại Phòng thí nghiệm bao gồm:

Nguyên tắc biệt lập

Các phòng chức năng khác nhau được ngăn cách với nhau bằng các lớp tường kính, cửa một chiều và các hộp chuyển mẫu. Mỗi phòng có riêng đường khí vào và khí ra độc lập với các phòng khác.

Nguyên tắc phân tầng

Phòng đòi hỏi cấp độ sạch nhất (cấp độ B) nằm cách biệt với môi trường bên ngoài qua các tầng phòng đệm, các airlock.

Nguyên tắc một chiều về thông khí

Phòng đòi hỏi độ sạch cao có áp lực khí cao hơn so với phòng đòi hỏi độ sạch thấp hơn.

Nguyên tắc lối đi một chiều cho nhân viên phòng thí nghiệm

Nhân viên đi vào làm việc tại phòng thí nghiệm theo lối đi một chiều. Đặc biệt phải qua 2 lần thay trang phục và sát trùng tay.

Nguyên tắc một chiều cho hóa chất dụng cụ tiêu hao

Dụng cụ và hóa chất được đưa vào các phòng xử lý tách tế bào qua các hộp chuyển mẫu. Các hộp chuyển mẫu đều có 2 cửa vận hành theo nguyên tắc mỗi thời điểm chỉ mở được 1 bên cánh bảo đảm cho luồng khí chỉ có thể từ phòng có áp lực dương cao hơn (cấp độ sạch cao hơn) sang phòng có áp lực dương thấp hơn (cấp độ sạch thấp hơn).

Nguyên tắc một chiều cho các mẫu mô, tế bào từ nơi tiếp nhận đến nơi xử lý sơ bộ, tách tế bào, bảo quản tế bào

Mẫu mô (dây rốn, túi máu dây rốn) được tiếp nhận tại phòng tiếp nhận. Sau đó chuyển vào các phòng xử lý sơ bộ và phòng tách tế bào qua các hộp chuyển mẫu.

2.2. Đội ngũ nhân lực

3. Quy trình lưu trữ tế bào gốc ở MekoStem

4. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc MekoStem: chi phí

Bạn vui lòng liên hệ số điện thoại: 02838686546 để được nhân viên tư vấn chi tiết hơn. Hoặc để lại thông tin liên lạc: số điện thoại/ email…

5. Tổng kết

Bài viết đã tổng hợp những thông tin quan trọng của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc MekoStem. Bạn đã biết được mức phí cũng như quy trình lưu trữ tế bào gốc của MekoStem rồi phải không? Nếu đang có kế hoạch lưu trữ tế bào gốc, hãy liên hệ với MekoStem ngay thôi.

Nguồn thông tin: Ngân hàng tế bào gốc MekoStem

Exit mobile version