Site icon Medplus.vn

Ngân hàng tế bào gốc: tiêu chuẩn đánh giá UY TÍN

Kĩ thuật nhân bản trị liệu

Kĩ thuật nhân bản trị liệu

Medplus biết bạn muốn lưu trữ các tế bào gốc của con mình một cách an toàn, bảo mật và luôn có sẵn khi cần. Đó là lý do tại sao, chúng tôi lên bài Ngân hàng tế bào gốc được đánh theo các tiêu chuẩn nào? Chúng tôi hy vọng bạn có thể chọn đúng nơi để “kí gửi sức khỏe”.

Ngân hàng tế bào gốc: tiêu chuẩn đánh giá UY TÍN

1. Lời đầu

Vấn đề

Bạn sắp có “thiên thần bé nhỏ” và đang nghĩ về ngân hàng tế bào gốc? Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ quan tâm đến việc bảo quản tế bào gốc dây rốn của con mình. Nó có thể hỗ trợ và phục hồi sức khỏe cơ thể suốt đời nếu được bảo quản đúng cách ngay sau khi sinh. Các tế bào gốc này không có ngày hết hạn nên chúng có thể được bảo quản trong một khoảng thời gian dài và có thể được dùng khi cần. Chúng có khả năng điều trị các tình trạng bệnh lý khác nhau.

Cần biết

Vì có nhiều ngân hàng tế bào gốc tư nhân cung cấp dịch vụ này nên bạn phải chọn đối tác phù hợp. Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ (ICMR) đã đặt ra nhiều tiêu chuẩn khác nhau cho các nơi lưu trữ tế bào gốc ở Ấn Độ. Bạn có thể tham khảo và ngẫm nghĩ thêm. Ngoài những tiêu chuẩn này, một ngân hàng tốt còn phải đảm bảo chất lượng

Bạn nên đọc các tiêu chí dưới đây trước khi chọn nơi lưu trữ tế bào gốc. Bạn cũng cần hẹn gặp bác sĩ riêng hoặc các chuyên viên y tế để hỏi. Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Mọi thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi đều bảo mật. Và nó được sử dụng để phục vụ mục đích

2. Ngân hàng tế bào gốc đạt chuẩn

2.1. Đội ngũ nhân viên y tế

Việc lấy máu cuống rốn rất khó. Nó đòi hỏi nhân viên y tế phải có bằng cấp đạt chuẩn và quá trình tu nghiệp dày dặn. Chỉ như vậy, họ mới có thể phân tách tế bào đem đi lưu trữ một cách an toàn. Người chuyên nghiệp có thể thu thập một lượng máu tốt từ dây rốn. Họ có thể loại bỏ bất kỳ cục máu đông hoặc ô nhiễm nào. Lượng máu trong dây rốn càng nhiều số tế bào gốc càng lớn.

2.2. Vận chuyển mẫu

Theo quy định của chính phủ, các mẫu máu cuống rốn thu thập được phải đến phòng thí nghiệm trong vòng 72 giờ. Đồng thời, nó phải được tồn tại ổn định trong nhiệt độ dưới 25 độ C để xử lý sau đó. Do đó, các ngân hàng tế bào gốc cần có đội ngũ hậu cần vận chuyển mẫu xuất sắc.

2.3. Chất lượng thiết bị

Các vật liệu sử dụng để thu thập và xử lý mẫu như

Tổ chức công nhận quốc tế AABB yêu cầu các vật phẩm can thiệp mẫu phải được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kì (FDA) hoặc cơ quan có liên quan phê duyệt. Sau đó, ngân hàng lưu trữ tế bào gốc mới có thể thực hiện dịch vụ lưu trữ máu cuống rốn. Nói cách khác, họ không thể mở cửa nếu không được AABB công nhận chuẩn vật phẩm xử lý mẫu.

Ngân hàng tế bào gốc

2.4. Kỹ thuật xử lý

Bạn cần biết ngân hàng tế bào gốc có tuân theo các quy trình đạt chuẩn hay không? Họ phải trang bị máy thu hồi tế bào gốc từ mẫu máu tiên tiến. Đồng thời, người thực hiện và phòng xử lý phải giữ vệ sinh tuyệt đối. Họ cũng cần biết phân biệt và loại bỏ lượng máu nhiễm vi sinh vật. Nhiều ngân hàng đều nói rằng họ có trang thiết bị công nghệ tiên tiến. Nhưng quan trọng hơn, họ phải đảm bảo chất lượng và số lượng tế bào gốc được thu hồi đạt chuẩn quốc tế.

2.5. Trang web lưu trữ

Các ngân hàng có thể chia các tế bào gốc cuối cùng thành hai phần, để ở hai nơi khác nhau. Điều này đảm bảo an toàn cho mẫu và tạo sự an tâm cho người gửi. Nếu có sự cố bất ngờ tế bào gốc vẫn còn mẫu để dùng. Một số ngân hàng có thể không lưu trữ tế bào gốc thành 2 đơn vị riêng biệt. Vì mỗi phần cần được kiểm tra khả năng tồn tại, hiệu lực và số lượng tế bào gốc trước khi bảo quản. Không có hồ sơ nào nói rằng FDA Hoa Kỳ hoặc DCGI Ấn Độ không cho phép lưu trữ kép. Vì vậy bạn hãy kiểm tra xem ngân hàng có dịch vụ lưu trữ kép hay không?

Tại Ấn Độ, ngân hàng LifeCell có dịch vụ lưu trữ tế bào gốc tại hai địa điểm ở Chennai và Manesar, Gurgaon.

2.6. Thông tin cấy ghép

Một ngân hàng có uy tín phải có khả năng cung cấp thông tin chuyên môn về các liệu pháp tế bào gốc. Thông thường các ngân hàng được AABB công nhận đều phải có chuyên gia kỹ thuật cao. Họ trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến tế bào gốc cho người gửi. Họ cũng phải có nhiều kinh nghiệm lấy mẫu để cấy ghép. Bạn nên kiểm tra ngân hàng có cung cấp thông tin trên hay không trước khi làm thủ tục kí gửi.

3. Kết luận

Ngân hàng tế bào gốc dây rốn cấp cơ hội vàng bảo vệ sức khỏe. Và tế bào gốc của con bạn xứng đáng được bảo vệ ở ngân hàng máu dây rốn. Bận cần biết ngân hàng có đạt chuẩn hay không trước khi đăng ký dịch vụ.

Nhà lưu trữ tế bào gốc có sứ mệnh đặc biệt quan trọng. Bởi sức khỏe vốn cung cấp mọi điều kiện để con người vươn lên trong cuộc sống. Và điều này đặt ra hàng loạt cách bảo vệ sức khỏe. Ý tưởng lưu trữ tế bào gốc được phát hiện nhờ công của khoa nghiên cứu di truyền học. Bạn có thể bất ngờ nhưng nó thực sự có tiềm năng chữa trị các loại bệnh nan y. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết, hãy liên hệ FSCB qua đường dây nóng 090 124 77 88 và web chính thức fscbglobal.com. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để cùng bạn đi suốt chặng đường dài.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version