Site icon Medplus.vn

Ngăn ngừa căng thẳng trong kỳ nghỉ cho trẻ

Ngăn ngừa căng thẳng trong kỳ nghỉ cho trẻ

Ngăn ngừa căng thẳng trong kỳ nghỉ cho trẻ

Mẹo giảm lo lắng và căng thẳng trong kỳ nghỉ ở trẻ em

Hãy thử những mẹo sau để giảm bớt căng thẳng trong kỳ nghỉ cho cả gia đình.

Giữ bình tĩnh

Cách quan trọng nhất mà cha mẹ có thể giúp giảm bớt lo lắng cho trẻ trong kỳ nghỉ là cố gắng giữ mọi thứ thoải mái nhất có thể. Để giảm thiểu lo lắng ở trẻ trong kỳ nghỉ, hãy thực hiện các bước để xử lý căng thẳng và lo lắng của chính bạn.

Thiết lập các điều kiện tốt

Tránh đưa con bạn đến những nơi, chẳng hạn như trung tâm mua sắm hoặc tụ tập vào kỳ nghỉ, khi trẻ đói hoặc mệt. Ngay cả đối với những người trưởng thành, thật khó để đối phó với tiếng ồn và nhiều kích thích khi họ không cảm thấy tốt nhất. Trẻ em thường xuyên đói hơn và dễ mệt mỏi hơn, có thể hiểu là trẻ khó có được hành vi tốt nhất của mình và có nhiều khả năng bị căng thẳng trong kỳ nghỉ khi kiệt sức hoặc đói.

Hãy nhớ tầm quan trọng của các thói quen

Những ngày nghỉ lễ có thể làm ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt của gia đình, và điều đó có thể gây ra lo lắng ở trẻ em. Để giảm thiểu căng thẳng trong kỳ nghỉ ở con bạn, hãy cố gắng làm cho các thói quen trở lại đúng quy trình sau khi một sự kiện hoặc bữa tiệc kết thúc. Ví dụ: nếu một buổi hòa nhạc vào kỳ nghỉ ở trường hoặc một buổi tụ tập ở nhà thờ diễn ra trước giờ đi ngủ của con bạn, hãy cố gắng duy trì các hoạt động yên tĩnh, bình tĩnh vào ngày hôm sau và đưa con bạn đi ngủ đúng giờ vào đêm hôm sau.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một điều khác có thể ảnh hưởng đến kỳ nghỉ là chế độ ăn uống. Khi có nhiều hơn các bữa ăn nhẹ và thiếu thời gian khoảng cách giữa các bữa ăn thông thường, trẻ em có thể dễ dàng ăn những thực phẩm kém lành mạnh hơn, điều này có thể góp phần gây ra căng thẳng và lo lắng trong kỳ nghỉ ở trẻ em.

Hãy thử đóng gói đồ ăn nhẹ lành mạnh khi bạn phải đi mua sắm hoặc làm những công việc lặt vặt khác trong ngày lễ và cố gắng giảm thiểu số lượng đồ ngọt ở nhà. Bất cứ khi nào có thể, hãy cho trẻ ăn nhẹ lành mạnh, chẳng hạn như lát táo với pho mát và bánh quy giòn, đồng thời hạn chế bánh quy và kẹo trong bữa ăn nhẹ sau.

Đưa con bạn ra ngoài vận động

Không khí trong lành và tập thể dục là điều cần thiết để nâng cao tâm trạng và lấy lại tinh thần. Điều này có thể làm giảm bớt căng thẳng và lo lắng trong kỳ nghỉ ở trẻ em. Hãy chắc chắn rằng bạn sắp xếp thời gian để đưa con bạn ra ngoài chạy xung quanh và chơi.

Ngăn ngừa căng thẳng trong kỳ nghỉ cho trẻ

Tránh lịch trình quá dày

Bạn có thể muốn chấp nhận mọi lời mời từ bạn bè và gia đình, hãy cố gắng hạn chế các bữa tiệc và hoạt động trong kỳ nghỉ để bạn và con bạn không bị choáng ngợp. Một vài sự kiện một tuần có thể tốt, nhưng có nghĩa vụ mỗi ngày có thể dẫn đến căng thẳng và lo lắng trong kỳ nghỉ ở trẻ em.

Nhờ trẻ một vài việc vặt

Những đứa trẻ lớn thích giúp đỡ bố và mẹ, đặc biệt nếu chúng nhận được nhiều lời khen ngợi vì có trách nhiệm và hữu ích. Nếu bạn phải mua sắm, hãy nhờ con bạn giúp bạn tìm kiếm một món đồ nào đó ở cửa hàng (ví dụ như đồ chơi dành cho anh chị em họ). Giao cho con bạn một nhiệm vụ không chỉ nâng cao lòng tự trọng của trẻ mà còn khiến trẻ phân tâm và giúp ngăn ngừa mọi căng thẳng và lo lắng trong kỳ nghỉ.

Lên lịch cho một số thời gian yên tĩnh

Có một chút yên tĩnh với con bạn là điều quan trọng hơn bao giờ hết trong mùa lễ bận rộn. Tìm một góc yên tĩnh và đọc sách với con bạn hoặc tạo ra những bức tranh về kỳ nghỉ cho bà và ông. Đi dạo ngoài trời, tránh xa ồn ào và đông đúc.

Nhắc nhở con bạn về những ngày nghỉ thực sự là gì

Một liều thuốc tuyệt vời cho căng thẳng trong kỳ nghỉ là giúp đỡ những người khác, cho dù đó là bằng cách quét vỉa hè của người hàng xóm lớn tuổi hay bằng cách gói quà cho trẻ em nghèo ở địa phương của bạn. Giúp trẻ trở thành một đứa trẻ từ thiện sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng trong kỳ nghỉ lễ.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version