Site icon Medplus.vn

Ngao hấp rượu vang trắng cay 1 VỊ NGON CHUẨN NHÀ HÀNG

- Medplus

Đối với những người lớn lên ở miền biển, không có gì thích thú nếu mùa hè đến mà chẳng có một đĩa ngao hấp rượu vang trắng cay nào. Vì vậy, chúng tôi gợi ý cho bạn những mẹo hay để có món ngao hấp cay hấp dẫn. Bạn có thể vào bếp để kiểm chứng những gì chúng tôi nói.

Ngao hấp rượu vang trắng cay 1 VỊ NGON CHUẨN NHÀ HÀNG

Khái quát

Một chút rượu vang trắng, 1 hoặc 2 thìa canh tương cà chua, một ít tỏi và ớt đỏ đã biến món ngao hấp đơn giản thành một món ăn ngoạn mục.

Tương cà chua là một chất phụ gia tuyệt vời cho món ngao hấp rượu vang trắng cay này. Nhưng bột cà chua thông thường cũng có tác dụng tuyệt vời.

Món ngao hấp rượu vang trắng không cần phải nêm nếm quá cầu kì. Nó được đánh giá cao nhờ hương vị tự nhiên của ngao và mùi thơm của rượu, tiêu, tỏi và rau mùi tây. Món ăn chua cay ngọt có thể xuất hiện trên bàn ăn bất cứ dịp nào.

Bạn chỉ cần 30 phút để có một bữa ngon và lành cho gia đình. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch thực hiện.

Công thức ngao hấp rượu vang trắng cay

Thành phần

3 pound ngao tươi
3 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất
4 tép tỏi (bóc vỏ và băm nhuyễn)
1/4 đến 1/2 thìa cà phê ớt đỏ
1 đến 2 muỗng canh tương cà chua (hoặc bột cà chua)
1 chén rượu vang trắng khô (hoặc nước ngao)
1/2 chén rau mùi tây (thái nhỏ)

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Nhặt ngao, ngâm và rửa sạch cho hết sạn. Đặt chúng sang một bên.

Rửa sạch ngao
Bước 3:

Trong một cái nồi lớn, đun nóng dầu ô liu trên lửa vừa và cao. Cho tỏi vào nấu, đảo đều, cho đến khi tỏi bắt đầu chuyển sang màu vàng và thơm.

Phi thơm tỏi
Bước 4:

Thêm hạt tiêu và đảo đều để tỏi và tiêu hòa quyện hương vị.

Thêm tiêu vào chảo tỏi phi
Bước 5:

Sau đó cho tương cà chua vào. Vừa nấu, vừa khuấy để bột cà chua ngấm vào dầu, trong 1 hoặc 2 phút.

Tiếp tục cho tương cà chua vào

 

Bước 6:

Cho rượu vào và đun sôi.

Thêm rượu và đun sôi
Bước 7:

Đun nhỏ lửa cho đến khi rượu giảm đi một phần ba lượng và hết mùi nồng. Quá trình này có thể mất khoảng 10 phút, tùy công suất của bếp.

Đây là một bước quan trọng nhất của món ngao hấp rượu vang trắng cay. Vì chúng tôi chỉ muốn ngao có độ chua và hương vị từ rượu. Chúng tôi không muốn ngao có mùi cồn hoặc vị cồn trong đó. Nấu rượu cho bay hơi bớt trước khi thêm nghêu để đảm bảo những con nghêu không bị lấn át mùi vị.

Bước 8:

Cho ngao vào, đậy nắp và nấu cho đến khi ngao mở vỏ và chín – khoảng 3 đến 5 phút. Nếu bạn ăn cay hơn bạn có thể cho thêm chút ớt bột vào lúc này.

Thêm ngao vào nấu chín
Bước 9:

Thêm mùi tây và khuấy để hương thơm của rau mùi tây ngấm vào ngao và nước sốt. Chọn một cái đĩa to và sạch, trang trí cho đẹp mắt. Múc món ngao hấp rượu vang trắng cay cho vào đĩa.

Bước 10:

Phục vụ ngao hấp rượu trắng cay ngay lúc nóng, cùng bánh mì giòn hoặc mì spagetti và nước dùng cay ngon. (Nếu bạn có bất kỳ con sò nào không mở ra, chỉ cần bỏ chúng đi.)

Ngao hấp rượu vang trắng cay

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần ngao hấp rượu vang trắng cay
Lượng calo 328
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 9 g 12%
Chất béo bão hòa 1 g 7%
Cholesterol 68 mg 23%
Natri 1378 mg 60%
Tổng Carbohydrate 18 g 7%
Chất xơ 1 g 4%
Chất đạm 35 g
Canxi 150 mg 12%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định dùng món ngao hấp rượu vang trắng cay.

Giá trị dinh dưỡng của mỗi người cần đáp ứng trong một ngày có thể khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Lời khuyên

Bạn cần phải chọn được những con ngao tươi. Chúng đóng vỏ lại ngay sau khi bạn chạm vào chúng và không có mùi khó chịu. Món ngao hấp rượu vang trắng cay đặt yêu cầu này ở vị trí cao nhất. Hương vị của thành phẩm có thể giảm sút nếu bạn chọn phải ngao không đạt chất lượng.

Nếu bạn cần bảo quản ngao, hãy cho ngao vào một cái âu lớn và phủ một chiếc khăn để giữ ẩm và không bị đọng nước. Nếu bạn có ngao khai thác tự nhiên, bạn cần phải tẩy sạch chúng: cho chúng vào bát, đổ nước và đậy kín.  Để ngâm 20 phút, ngao nhả hết cát.

Một số người cho thêm bột ngô vào nước để khuyến khích ngao hấp thụ chất đó, loại bỏ cát và chất thải. Lưu ý rằng nếu bạn mua nghêu nuôi trong trang trại, chúng có thể đã được làm sạch nên bạn có thể bỏ qua quá trình tẩy rửa.

Bạn cần sơ chế ngao cho thật kĩ nếu không muốn phá hỏng món ngao hấp rượu vang trắng cay. Bạn không muốn món ăn có nhiều cát. Vì cát có thể khiến bạn mất bữa ngon.

Kết luận

Ngao tươi ngọt, còn sũng nước. Rượu vang chỉ còn giữ lại mùi thơm dễ chịu. Tỏi và tiêu tạo thêm cảm giác ngon miệng cho món ăn. Tương cà chua được xào chín có vị chua ngọt đặc trưng rất hợp nếu được kết hợp cùng hải sản. Nói chung, chúng tôi có thể ăn hết cả chảo ngao hấp rượu vang trắng cay.

Đĩa ngao hấp rượu vang trắng cay trên tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn đề xuất nào hay để xử lý và nấu hải sản không? Bạn đã bao giờ nấu một bữa tiệc toàn hải sản chưa? Bạn thích ăn loại hải sản nào nhất? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version