Site icon Medplus.vn

[Quan trọng] Nghề nghiệp có ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ không???

Nghề nghiệp có ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ không

Nghề nghiệp có ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ không

Nghề nghiệp có ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ không? Có. Một công việc rủi ro có thể làm tăng phí bảo hiểm hoặc thậm chí khiến bạn không đủ điều kiện yêu cầu để mua bảo hiểm nhân thọ.

Trong khi nhiều người lo lắng về việc sức khỏe hoặc bất kỳ điều kiện y tế nào có thể ảnh hưởng đến chi phí của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của họ, thì nghề nghiệp cũng có thể làm tăng phí bảo hiểm trong một số trường hợp.

Đọc tiếp để tìm hiểu những loại công việc mà các công ty bảo hiểm phân loại là “nguy hiểm”, cách các công ty bảo hiểm sử dụng công việc của bạn để tính toán rủi ro và bạn có thể làm gì để giảm chi phí bảo hiểm nhân thọ? Cùng Medplus tìm hiểu qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Tại sao nghề nghiệp của bạn ảnh hưởng đến chi phí bảo hiểm nhân thọ

Rủi ro được đặt ra dựa trên khả năng bạn có thể gặp phải trong quá trình làm việc, như tai nạn hay thương vong. Các công ty bảo hiểm nhân thọ sử dụng một bảng tính toán (actuarial table) để ước tính xác suất mà một cá nhân sẽ qua đời ở mỗi độ tuổi và điều đó được tính vào chi phí bảo hiểm.

Xem thêm vì rất cần thiết: 5 loại bảo hiểm nên mua để giảm rủi ro trong cuộc sống

2. Nghề nghiệp của bạn ảnh hưởng như thế nào đến chi phí bảo hiểm nhân thọ

Để có được mức phí bảo hiểm nhân thọ tốt nhất, công việc của bạn không thể bao gồm bất kỳ nhiệm vụ nguy hiểm nào. Mỗi công ty bảo hiểm nhân thọ đều có định nghĩa riêng về “nguy hiểm”, nhưng nhìn chung, nó có nghĩa là bất kỳ thứ gì liên quan đến nguy cơ thương tật hoặc tử vong gia tăng như: thợ lặn, khai thác mỏ, chữa cháy và xây dựng nhà cao tầng.

Nếu công việc của bạn bao gồm các nhiệm vụ nguy hiểm, bạn có thể được báo giá Tiêu chuẩn, nhưng tùy thuộc vào công việc của bạn và công ty bảo hiểm nhân thọ cụ thể, bạn có thể bị tính thêm phí cố định, từ 2 đến 5 đô la (~ 45.519,00 VNĐ – 113.797,50 VNĐ) cho mỗi 1.000 đô la (~ 22.760.000,00 VNĐ) bảo hiểm nhân thọ mỗi năm.

Ví dụ:

Nếu bạn đang mua hợp đồng 500.000 đô la (~113.800.000,00  VNĐ), có một công việc nguy hiểm với mức cố định 2,50 đô la (~569.000,00 VNĐ) có thể có nghĩa là phải trả thêm 1.250 đô la (~ 28.450.000,00 VNĐ) mỗi năm cho bảo hiểm nhân thọ, tức là thêm 104 đô la (~2.367.040,00 VNĐ) mỗi tháng.

3. Thu nhập ảnh hưởng như thế nào đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Ngay cả khi công ty bảo hiểm uy tín không chỉ định nghề nghiệp của bạn là rủi ro, thu nhập của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Tổng số tiền bảo hiểm nhân thọ mà bạn hưởng được quy định theo độ tuổi và thu nhập. Tùy thuộc vào thu nhập, bạn có thể chỉ đủ điều kiện nhận số tiền bảo hiểm nhân thọ thấp hơn số tiền bạn đăng ký ban đầu, điều này đương nhiên sẽ làm giảm số tiền bạn chi tiêu cho phí bảo hiểm nhân thọ của mình. Một số công ty bảo hiểm cũng có thể có ngưỡng thu nhập hộ gia đình tối thiểu mà bạn cần đáp ứng để đủ điều kiện nhận bất kỳ bảo hiểm nào.

4. Những ngành nghề nào có thể tăng phí bảo hiểm nhân thọ

ngành nghề nào có thể tăng phí bảo hiểm nhân thọ

Mỗi công ty bảo hiểm nhân thọ có những quy định riênng, bao gồm xếp hạng nghề nghiệp, xác định số tiền một cá nhân trong một nghề nghiệp cụ thể trả cho bảo hiểm nhân thọ.

Các công việc có mức độ rủi ro cao hầu như luôn dẫn đến các khoản phí phụ, nhưng số tiền sẽ phụ thuộc vào công ty bảo hiểm. Ngoài ra, nếu công việc của bạn có nhiều rủi ro cao, bạn có thể bị từ chối khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Một số công việc thường yêu cầu phí bổ sung hoặc đdược xếp hạng vào danh sách công việc có rủi ro cao như là:

Nếu bạn làm việc trong bất kỳ ngành nào trong số này hoặc có một công việc khác có rủi ro về thể chất, cố vấn bảo hiểm nhân thọ của bạn có thể yêu cầu bạn trả lời nhiều câu hỏi hơn về công việc của bạn, bao gồm các hoạt động, nhiệm vụ, môi trường làm việc của bạn, v.v.

Xem ngay: TOP 7+ gói bảo hiểm sức khỏe tai nạn có quyền lợi tốt nhất

5. Làm thế nào để tiết kiệm khi mua bảo hiểm nhân thọ nếu bạn có một nghề nghiệp có rủi ro cao

Nếu bạn có một công việc rủi ro cao, bạn vẫn hoàn toàn có thể có một mức phí cạnh tranh khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, chứ không nhất thiết phải đóng phí cao hoặc không đáp ứng được yêu cầu tham gia. Bạn có thể thực hiện một số bước dưới đây để có được mức giá tốt nhất có thể cho từng trường hợp của mình.

1. Làm việc với một nhà môi giới uy tín

Nếu bạn có một công việc rủi ro cao, một nhà môi giới uy tín có thể giúp bạn tìm công ty bảo hiểm nhân thọ phù hợp với trường hợp và điều kiện cụ thể của bạn.

Khi bạn làm việc với một nhà môi giới, các cố vấn đã quen thuộc với các quy định của nhiều công ty bảo hiểm, họ sẽ có thể giới thiệu và làm việc với công ty bảo hiểm nhân thọ có thể cung cấp cho bạn mức giá tốt nhất.

2. Đăng ký lại bảo hiểm nhân thọ hoặc yêu cầu xem xét lại

Đăng ký lại bảo hiểm nhân thọ hoặc yêu cầu xem xét lại khi bạn đổi công việc để được có mức phí bảo hiểm tốt hơn

Nếu nhiệm vụ công việc của bạn thay đổi và bạn nghĩ rằng mình có thể đủ điều kiện để được hưởng mức phí thấp hơn, bạn có thể nộp đơn xin xem xét lại, trong đó bạn thực hiện một số yêu cầu để chứng minh những cải thiện về sức khỏe và có khả năng nhận được phí bảo hiểm nhân thọ thấp hơn. Bạn sẽ cần phải có hợp đồng bảo hiểm của mình trong ít nhất một năm, mặc dù mỗi công ty bảo hiểm sẽ có yêu cầu xử lý việc xem xét lại khác nhau.

Mặc dù chi phí đăng ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tăng khoảng 4,5-9% mỗi năm, bạn cũng có thể đăng ký một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hoàn toàn mới để nhận được phí bảo hiểm thấp hơn nếu công việc của bạn thay đổi.

3. Trả phí bảo hiểm của bạn hàng năm

Tùy thuộc vào công ty bảo hiểm của bạn, bằng cách trả phí bảo hiểm hàng năm thay vì hàng tháng, bạn có thể tiết kiệm từ 2% đến 5% phí bảo hiểm của mình.

Đăng ký tư vấn miễn phí bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia ngay tại đây để nhận báo giá tốt nhất.

6. Kết luận

Khi bạn đăng ký bảo hiểm nhân thọ, trung thực là cách tốt nhất để tìm được gói bảo hiểm bạn cần. Nếu bạn không tiết lộ chi tiết về công việc của mình, sau này công ty bảo hiểm có thể từ chối đơn của bạn. Tệ hơn nữa, nếu bạn không qua đời và công ty bảo hiểm phát hiện ra bạn đã nói dối trong đơn đăng ký của mình, người thụ hưởng của bạn có thể không nhận được quyền lợi tử vong mà họ đang trông chờ.

Nghề nghiệp có ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ không? Ảnh hưởng như thế nào?

Nguồn tài liệu tham khảo:

Exit mobile version