Site icon Medplus.vn

Ngon đứ đừ với món cánh gà nhồi tôm sò điệp

Bạn là tín đồ của gà chiên mà còn cuồng hải sản thì món ngày hôm nay chắc chắn là dành cho bạn. Đó là cánh gà nhồi tôm sò điệp chiên giòn ngon điếu đổ, ai cũng tấm tắc khen ngon. Vậy nếu bạn chưa biết thì hãy để Medplus hướng hẫn bạn nhé

Cách làm cánh gà nhồi tôm sò điệp chiên giòn rụm

Lựa chọn nguyên liệu cho món cánh gà nhồi tôm sò điệp thơm ngon

Sò điệp (khô)

Loại ngon có màu ánh vàng bề mặt có những hạt nhỏ màu trắng, hạt không bị nát vụn, không có tạp chất, thịt chắc đầy, căng, có mùi thơm đặc trưng, vị nhạt.

Chúng ta có thể tìm mua trong siêu thị cửa hàng uy tín. Nhớ xem kĩ hạn sử dụng cũng như bao bì còn nguyên vẹn để đảm bảo sức khỏe bạn nhé.

Cánh gà

Da gà ta vàng óng, có chỗ vàng đậm như cánh, ức, lưng. Da gà không bị thâm tím, tím tái, không có các đốm đen, thâm tím, nổi nốt…

Nếu da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc vàng.

Thịt gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh…

Dùng tay ấn vào gà nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước. Đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, tuyệt đối không mua gà này, tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Tôm khô

Tôm khô ngon thường có màu đỏ tươi tự nhiên (màu của men gạch), đó là loại tôm được phơi sống. Tôm ngon thịt săn, chắc, ngửi không có mùi nồng.

Không nên chọn mua các loại tôm khô có kích thước hơn đầu đũa vì tỉ lệ mua nhầm hàng nhái, giả là rất lớn

Một trong những cách chọn tôm khô ngon, an toàn, tránh hóa chất đó là ngâm thử vào nước. Tôm khô thật không tẩm hóa phẩm màu thì khi ngâm vào sẽ nở to ra nhưng nước vẫn trong. Ngược lại tôm tẩm hóa chất thì khi ngâm vào nước sẽ đục màu.

Bí quyết giúp món cánh gà nhồi tôm sò điệp chiên giòn ngon điếu đổ

Sò điệp khô

Sò điệp khô nên ngâm trong nước nóng 30 phút để dễ dàng tách sò điệp khô ra hoặc cắt thành những miếng nhỏ.

Theo kinh nghệm khuyên không nên để sò điệp khô quá lâu trong nước nóng. Nếu không chúng sẽ rất sũng nước và vỡ ra nhiều khi được nấu tiếp với phần còn lại của món ăn.

Cánh gà

Nên sử dụng loại thịt công nghiệp để làm gà chiên giòn vì sẽ nhanh chín, mềm hơn. Để gia vị thấm nhanh, thấm đều hơn bạn dùng một chiếc dĩa (nĩa) đâm lên bề mặt các miếng thịt, đặc biệt là phần cánh và đùi.

Tiếp đó, bạn cho gà vào ngâm sữa tươi trong khoảng 45- 60 phút. Ngâm càng lâu, chất sữa ngấm nhiều càng ngon, có vị béo ngậy cho gà chiên. Đồng thời cũng khử được mùi tanh, hôi của gà. Vớt ra để ráo.

Cách bảo quản cánh gà nhồi tôm sò điệp

Nếu không sử dụng hết thì gà mua về rồi cho vào trong hộp đựng. Sau đó mới cho vào trong ngăn đá tủ lạnh để đông đá và bảo quản thịt được lâu dài hơn.

Thịt gia cầm bảo quản trong ngăn đá thích hợp nhất là 7 ngày. Thịt càng để trong ngăn đá thời gian càng dài thì độ tươi ngon của thịt lại càng giảm thiểu đi nghiêm trọng. Vì vậy khi mua thịt về bạn tránh để thịt bảo quản trong tủ lạnh thời gian quá lâu.

Lưu ý khi ăn cánh gà nhồi tôm sò điệp

Công dụng món ăn

Thịt gà

Thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá.

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Sò điệp

Sò điệp là một nguồn tuyệt vời của một số khoáng chất vi lượng, bao gồm selen, kẽm và đồng. Những khoáng chất này rất quan trọng đối với sức khỏe con người, tuy nhiên một số người có thể không nhận đủ chúng.

Ít calo và hàm lượng protein cao, sò điệp có thể hữu ích nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Sò điệp chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng đối với não và hệ thần kinh của bạn.

Sò điệp chứa magiê và kali, hai chất dinh dưỡng giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh

Ai không nên ăn món cánh gà nhồi tôm sò điệp?

Những người có cơ địa dị ứng hải sản

Da gà là mặt tiếp xúc nhiều với vi-rút, vi khuẩn, chứa một số loại độc tố hòa tan. Đây chính là lý do khiến người có cơ địa mẫn cảm dị ứng như hen suyễn, khó thở, phong thấp và ngứa.

Những người bị rối loạn chuyển hóa mỡ, bệnh tim mạch, sỏi mật, sỏi thận, béo phì không nên ăn thực phẩm có nhiều cholesterol, cánh, phao câu cũng như da và nội tạng của gà.

Khi ăn cánh gà nên tăng cường ăn thêm nhiều chất xơ để có thể cản trở quá trình hấp thụ cholesterol, tích tụ gây hại cho cơ thể.

Cánh gà nhồi tôm sò điệp quả là món ăn dành cho nhà bạn vào dịp cuối tuần. Thịt gà beo béo hòa cùng tôm và sò điệp đã giúp cho món ăn thêm phần đặc sắc. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài cho gia đình mình thưởng thức. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những thông bổ ích cho sức khỏe của gia đình bạn nha.

Bạn có thể tham khảo một số món ăn khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp 

cánh gà nhồi tôm sò điệp

Serves: 4
Cook time: 40 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Cánh gà 10 miếng (Phần trong cánh)
  • Cồi sò điệp 2 con (Khô)
  • Tôm khô 20 gr
  • Tôm tươi 150 gr (Băm)
  • Nước tương 1 muỗng canh
  • Rượu ngoại 15 ml (Nấu ăn)
  • Rượu trắng 1/2 muỗng canh
  • Tiêu 1/2 muỗng cà phê
  • Dầu mè 1/4 muỗng canh
  • Muối 1/2 muỗng cà phê
  • Dầu ăn 115 ml

Instructions

Bước 1:

Ngâm cồi sò điệp khô và tôm khô vào nước cho nở mềm. Sau đó đem băm hoặc xay nhỏ ra. Tôm tươi bóc sạch vỏ, băm nhỏ.

Bước 2:

Cánh gà rút bỏ xương, ướp thịt cánh gà với 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu nấu ăn, 1/4 muỗng canh dầu mè, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu trong khoảng 10 phút.

Bước 3:

Đun nóng 15ml dầu ăn, cho tôm khô và cồi sò điệp khô băm nhỏ vào đảo đều cho tỏa mùi thơm. Sau đó, thêm 1 muỗng canh rượu gạo vào đảo đều, tắt bếp cho ra đĩa để riêng

Bước 4:

Cho hỗn hợp tôm khô đã nguội vào tôm tươi bằm, trộn đều lên. Sau đó, nhồi hỗn hợp tôm vừa trộn vào các cánh gà đã rút xương.

Bước 5:

Đun nóng 100ml dầu ăn trong chảo chống dính, cho các miếng cánh gà vào chảo chiên chín vàng đều và chín hỗn hợp nhồi với lửa nhỏ vừa rồi vớt ra để ráo dầu.

Bước 6:

Cánh gà nhồi sò điệp tôm khô chiên béo ngậy, là món ăn ưa thích của các bé nhà bạn. Khi ăn có thể chấm thêm ít tương ớt hay tương cà để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé!

Exit mobile version