Site icon Medplus.vn

Ngon khó cưỡng với món súp sò điệp ăn cả nhà khen ngon

Một ngày cuối tuần mát mẻ được vây quần bên gia đình cùng nhau thưởng thức món ăn ngon thì còn gì tuyệt bằng. Hiểu được điều đó Medplus xin hướng dẫn cả nhà món súp sò điệp thơm ngon cực dễ làm. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng nhau vào bếp nào

Bí mật cách làm cho món súp sò điệp thơm ngon bổ dưỡng

Chọn nguyên liệu tươi ngon cho món súp sò điệp thanh mát

Sò điệp

Chúng ta nên đi mua sò vào lúc sớm để có được nguyên liệu tươi ngon.

Khi sò còn sống, vỏ của sò sẽ đóng mở một cách tự nhiên. Nhưng khi bạn chạm vào sò sẽ tự động khép vỏ lại. Những con sò ngậm miệng, ngửi có mùi hôi thì chúng ta không mua vì đây là sò đã chết.

Lựa chọn những cơ sở, cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng của sò nhé.

Nếu không có điều kiện mua sò tươi, chúng ta có thể mua sò đông lạnh. Nhưng lưu ý ta cần xem hạn sử dụng, bao bì ko bị xì hơi, sò không bị biến màu kì lạ. Để đảm bảo chúng ta có thể mua trong các siêu trị để đảm bảo an toàn.

Nấm đùi gà

Để chọn được nấm tươi ngon và an toàn thì trước tiên bạn nên quan sát màu sắc của nấm. Nên mua loại có màu sắc tươi, mùi thơm hấp dẫn. Tránh chọn nấm bị dập nát, có mùi ôi. Tránh những cây nấm có vết thâm hoặc bị nhăn trên chóp, không nên chọn nấm bị nhớt. Nấm thực sự tươi là loại nấm có một lớp tơ mỏng như giấy trên nấm.

Nên chọn loại nấm có cuống nấm chắc chắn, màu sắc đồng đều. Khi nấm bắt đầu già, cuống nấm sẽ trông giống như gỗ mục.

Để lựa chọn được sản phẩm nấm đùi gà tươi ngon, bạn nên chọn loại nấm đạt chiều dài không quá 15 cm. Nếu vượt quá, bên trong nó sẽ dần dần trở nên rỗng xốp, hương vị không còn ngon nữa. Nấm đùi gà khi tươi có mùi thơm đặc trưng giống như mùi hạnh nhân.

Mẹo chế biến món súp sò điệp ngon chuẩn vị mẹ nấu

Sò điệp

Sau khi mua sò về, bạn pha một thau nước muối nhạt, xắt thêm 2 quả ớt bỏ vào thau.

Sau đó ngâm sò trong nước đó khoảng 1-2 tiếng. Kế đến bạn tách sò ra, cắt bỏ phần túi màu nâu (là phần ruột sò) bên trong sò ra.

Nấm đùi gà

Đối với việc chế biến nấm đùi gà, khi mua về cần cắt gốc (khoảng 1- 2cm). Rửa nhẹ tay với nước muối pha loãng.

Thông thường nấm chỉ mọc được trong môi trường sạch. Do đó, nếu rửa nấm quá kỹ sẽ làm mất đi những dưỡng chất của nấm. Hơn nữa nấm sẽ hút rất nhiều nước và khi ngấm nước vào thì nó sẽ trở nên rất nhạt nhẽo sau khi nấu chín.

Mẹo xử lý sự cố khi nấu súp sò điệp

Nếu súp quá mặn, hãy cho vào nồi vài lát khoai tây còn tươi và nấu trong khoảng 5 phút sẽ làm xúp bớt mặn hơn, sau đó vớt khoai tây ra.

Nếu súp lâu sôi, đôi khi có thể do bạn bỏ quên chiếc thìa bằng kim loại trong nồi vì kim loại có tính làm tản nhiệt.

Cách bảo quản món súp sò điệp

Món đã chế biến

Vì đây là món ăn liền, nên chúng ta cần cân nhắc số lượng khẩu phần ăn tương ứng.

Nếu dư thì chúng ta có thể bảo quản bằng cách sau: ta có thể cho vào hộp kín, hoặc túi zip sau đó cho vào tủ lạnh bảo quản. Với cách này ta có thể bảo quản tối đa 2 ngày.

Sò điệp

Chế biến sò điệp có thể được giữ trong tủ lạnh trong khoảng 2 ngày – giữ phần vỏ tròn nằm dưới. Sau quãng thời gian này bạn nên ăn hoặc để đông lạnh. Rã đông sò điệp trong tủ lạnh một đêm, nếu thời gian quá gấp rút, hãy để chúng vào một cái bọc nhựa bịt kín rồi cho chúng nằm dưới vòi nước đang chảy đều.

Nấm đùi gà

Nấm đùi gà khi mua về phải cắt bỏ chân và chần qua nước sôi khoảng 1-2 phút. Sau đó đem rửa lại nước lạnh, để ráo nước rồi bỏ vào hộp kín. Cần cho một chút nước xâm xấp với nấm rồi mới cho vào tủ lạnh. Với cách này ta có thể bảo quản nấm đùi gà từ 3- 4 ngày.

Hoặc với cách khác, ta có thể bọc nấm bằng màng bọc thực phẩm chuyên dụng. Sau đó bảo quản nấm ở ngắn mát tủ lạnh. Với cách này thời gian bảo quản sẽ ngắn hơn chỉ từ 2- 3 ngày.

Những lưu ý khi ăn súp sò điệp

Công dụng món súp sò điệp

Sò điệp

Sò điệp là một nguồn tuyệt vời của một số khoáng chất vi lượng, bao gồm selen, kẽm và đồng. Những khoáng chất này rất quan trọng đối với sức khỏe con người.

Bao gồm sò điệp trong chế độ ăn uống của bạn có thể cung cấp cho bạn các khoáng chất vi lượng quan trọng này, cũng như protein chất béo cao và axit béo chống viêm omega3.

Sò điệp chứa hàm lượng calo thấp và không chứa chất béo bão hòa. Nhờ vậy, sò điệp giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, đột qụy, và các bệnh Alzheimer.

Nấm đùi gà

Trong nấm đùi gà có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như: protein, nhiều vitamin như B1, vitamin B6, vitamin B12, C, D… Ngoài ra còn chứa một số nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, kali, phosphor…

Nấm đùi gà có công dụng tăng cường chức năng đường ruột, dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, kích thích vị giác. Đồng thời nó còn giúp cải thiện chức năng tuần hoàn, giảm mỡ máu, ổn định huyết áp do hàm lượng protein cao nhưng lại không chứa cholesterol.

Phòng chống ung thư hiệu quả, điều tiết hệ miễn dịch và cải thiện tuần hoàn máu của cơ thể.

Giúp tăng cường chức năng đường ruột, dạ dày, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Không nên kết hợp ăn súp sò điệp với những món sau

Bạn nên nấu nấm dưới nhiệt độ cao, cần nấu chín hoàn toàn để món ăn thêm ngon và bổ dưỡng hơn. Một lưu ý nữa là nấm mang tính bổ âm, bạn không nên uống đồ lạnh như trà đá, cà phê đá, hay các thức uống mang tính mát, hạ nhiệt,…khi ăn nấm. Nếu uống nước lạnh sau khi ăn nấm sẽ làm bạn bị đau bụng.

Lưu ý

Tuy nhiên, chú ý không nên ăn sò điệp ở những vùng biển bị ô nhiễm vì có thể bị trúng độc. Do mức độ retinol quá cao nên phụ nữ có thai hạn chế ăn món này

Súp sò điệp là ăn ngon vào dịp cuối tuần cho cả nhà thưởng thức. Sò điệp dai ngọt hòa cùng hương vị đặc trưng từ nấm đùi gà, bùi bùi ngọt ngọt. Vậy còn chần chờ gì nữa mà cùng nhau bắt tay vào bếp để trổ tài cho cả nhà thưởng thức. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để được cập nhật những thông tin bổ ích cho sức khỏe nhé

Bạn có thể tham khảo một số món ăn khác tại đây nhé

Nguồn Tồng hợp 

Súp sò điệp

Serves: 2
Cook time: 20 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 100 g sò điệp
  • 100 g nấm đùi gà
  • 50 g tóc tiên
  • 100 g bột năng
  • 1 quả trứng gà
  • 50 g bắp hạt
  • 50 g đậu bo
  • 100 g thịt cua
  • 300 g xương gà

Instructions

  1. Bước 1:

    Xương gà luộc sơ qua đem hầm với 4l nước. Hầm 2 tiếng luộc lấy 2l nước trong.

    Bước 2:
    Sò điệp, thịt cua, nấm đùi gà trụng sơ qua, điều này sẽ giúp súp được thanh ngọt hơn
    Bước 3:
    Đổ tất cả vào đánh bột năng, cho trứng vào. Sau đó nêm nếm cho vừa ăn là được
  2. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng
Exit mobile version