Site icon Medplus.vn

Người bị gan nhiễm mỡ nên tránh ăn những thực phẩm nào?

Thực phẩm người bị gan nhiễm mỡ nên tránh

Thực phẩm người bị gan nhiễm mỡ nên tránh

Bệnh gan nhiễm mỡ ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết. Hầu hết mọi người đều kết hợp gan nhiễm mỡ với việc uống quá nhiều rượu, nhưng căn bệnh phổ biến này cũng có thể xảy ra ở những người hoàn toàn không uống bất kỳ loại rượu nào. Bạn có thể cho rằng “chất béo” là thủ phạm lớn nhất gây ra gan nhiễm mỡ nhưng thực chất đó là đường và carbs. Mặc dù điều quan trọng là tránh chất béo bão hòa cho sức khỏe tổng thể và giảm cân, nhưng giảm lượng carb sẽ đảm bảo cải thiện tình trạng của bạn. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn các thực phẩm mà người bị gan nhiễm mỡ nên tránh đưa vào khẩu phần ăn của mình.

Một số nguyên nhân gây ra gan nhiễm mỡ

Có rất nhiều lý do tại sao một người nào đó có thể phát triển. Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Một số nguyên nhân như lượng thức ăn và dinh dưỡng có thể không được kiểm soát.

Thực phẩm người bị gan nhiễm mỡ nên tránh

Rượu

Rượu là thực phẩm người bị gan nhiễm mỡ nên tránh

Rượu là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh gan nhiễm mỡ. Rượu ảnh hưởng đến gan, góp phần gây ra bệnh gan nhiễm mỡ và các bệnh gan khác, chẳng hạn như xơ gan. Đối với người bị gan nhiễm mỡ nên loại bỏ rượu ra khỏi chế độ ăn của mình. Bởi nó sẽ làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh tình. Vì thế, đây là thực phẩm mà người bị gan nhiễm mỡ nên tránh.

Đường

Đừng ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường

Đường bổ sung góp phần làm tăng lượng đường trong máu và có thể làm tăng chất béo trong gan. Nên giảm bất kỳ và tất cả đường, điều này thậm chí bao gồm các loại đường có nguồn gốc tự nhiên như nước trái cây và mật ong. Các nhà sản xuất thường thêm đường vào kẹo, kem và đồ uống có đường, chẳng hạn như soda và đồ uống trái cây. Đường bổ sung cũng có trong thực phẩm đóng gói, bánh nướng và thậm chí cả cà phê và trà mua ở cửa hàng

Carbs tinh chế

Nguyên nhân chính của bệnh gan nhiễm mỡ là carbs tinh chế

Người bị gan nhiễm mỡ nên đặc biệt tránh các thực phẩm chứa carbs tinh chế. Ngũ cốc đã qua chế biến và tinh chế có trong bánh mì trắng, mì ống trắng và gạo trắng. Nên tránh carbs và thay thế bằng các loại thực phẩm thay thế ngũ cốc nguyên hạt như quinoa, bánh mì nguyên cám và mì ống đậu đen. Hoặc mọi người có thể dễ dàng thay thế ngũ cốc tinh chế bằng khoai tây, các loại đậu. Hoặc các lựa chọn thay thế lúa mì và ngũ cốc nguyên hạt.

Đồ chiên rán

Đồ chiên rán không tốt cho sức khỏe

Ăn quá nhiều thức ăn chiên hoặc mặn có khả năng làm tăng lượng calo và nguy cơ tăng cân. Béo phì là một nguyên nhân phổ biến của bệnh gan nhiễm mỡ. Thực phẩm chiên rán như khoai tây chiên, khoai tây chiên, cánh gà và bánh rán có nhiều chất béo và đường. Những loại thực phẩm này sẽ làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng lên, là một yếu tố góp phần gây ra gan nhiễm mỡ

Một số lời khuyên cho bạn

Trên đây là tổng hơp các thực phẩm mà người bị gan nhiễm mỡ nên tránh đưa vào khẩu phần ăn của mình. Đừng để tình trạng bệnh trở nên tệ hơn, đọc ngay! Theo dõi Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin dinh dưỡng hữu ích.

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version