Site icon Medplus.vn

Những Nguy Cơ Nghẹt Thở Cho Bé Cha Mẹ Hết Sức Lưu Ý

Sơ cứu trẻ bị nghẹt thở cho cha mẹ

Sơ cứu trẻ bị nghẹt thở cho cha mẹ

Nghẹt thở xảy ra khi một vật thể bị hít vào và sau đó mắc kẹt trong đường thở của một người. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ  đặc biệt có nguy cơ bị nghẹt thở  vì cổ họng và khí quản còn nhỏ, rất dễ khiến mọi thứ bị mắc kẹt.

Thức ăn chiếm hơn 50% các trường hợp nghẹt thở ở trẻ sơ sinh và trẻ em, đó là lý do tại sao việc quan sát trẻ cẩn thận trong giờ ăn là rất quan trọng. Nhưng những đứa trẻ tò mò thích đưa bất cứ thứ gì vào miệng, và những vật dụng nhỏ có thể đặc biệt nguy hiểm.

Dưới đây là những điều người chăm sóc cần biết về một số nguy cơ nghẹt thở phổ biến nhất đối với trẻ nhỏ và cách giữ an toàn cho đứa con nhỏ của bạn.

Những nguy cơ nghẹt thở cho bé

Những nguy cơ nghẹt thở hàng đầu đối với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi

Bạn nên luôn để những đồ gia dụng này xa tầm tay trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 4 tuổi:

Bạn cũng nên tránh những thực phẩm này cho đến khi con bạn ít nhất 4 tuổi:

Làm thế nào để ngăn ngừa nghẹt thở ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi

Vì thức ăn là nguyên nhân phổ biến gây sặc, nên quan sát con bạn trong giờ ăn (và cẩn thận về những gì bạn cho con ăn khi con còn nhỏ) là điều quan trọng. Dưới đây là một số cách chính để ngăn ngừa nghẹn ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi khi chúng đang ăn:

Đối với các nguy cơ nghẹt thở không liên quan đến thực phẩm, sau đây là cách giữ an toàn cho con bạn

Cách chuẩn bị cho các trường hợp khẩn cấp nghẹt thở

Cách tốt nhất để chuẩn bị cho các trường hợp khẩn cấp do nghẹt thở là tham gia một khóa học sơ cứu và hô hấp nhân tạo. Bằng cách đó, bạn sẽ được đào tạo tốt nhất có thể để đảm bảo rằng bạn có thể giúp con mình sống sót một cách an toàn sau sự cố nghẹt thở. Bạn có thể đăng ký các lớp học thông qua  Hiệp hội Tim mạch Hoa KỳHội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ  hoặc bệnh viện địa phương của bạn.

Nghẹt thở có thể là cơn ác mộng tồi tệ nhất của cha mẹ. Nhưng may mắn thay, đó là một tình huống phần lớn có thể phòng ngừa được và không phải dẫn đến các tình huống xấu nhất. Với một số biện pháp phòng ngừa thích hợp và huấn luyện an toàn, bạn và con bạn có thể dễ thở hơn một chút.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: what to expect

Exit mobile version