Site icon Medplus.vn

Nguyên nhân của bệnh Liposarcoma

Liposarcoma là một bệnh ung thư hiếm gặp, phát triển trong mô mỡ của cơ thể, thường bắt đầu ở bụng, đùi và phía sau đầu gối. Ung thư này cũng có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể bao gồm các cơ quan. Không có nguyên nhân được biết đến của liposarcoma. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các yếu tố nguy cơ nhất định có thể làm tăng khả năng phát triển loại ung thư này của một người. Bài viết này cùng Medplus xem xét các yếu tố nguy cơ liên quan đến u mỡ và những gì bạn có thể làm để giảm nguy cơ của bệnh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Các yếu tố rủi ro chung của bệnh liposarcoma

Liposarcoma là một bệnh ung thư hiếm gặp, phát triển trong mô mỡ của cơ thể

Yếu tố nguy cơ là bất cứ điều gì làm tăng khả năng phát triển bệnh. Không có nguyên nhân được biết đến của liposarcoma, nhưng một số yếu tố nguy cơ đã được xác định đối với liposarcoma, bao gồm:

2. Di truyền học

Liposarcoma được cho là được kích hoạt bởi các đột biến (thay đổi) đối với các gen trong tế bào mỡ khiến tế bào phát triển không kiểm soát. Những đột biến di truyền này xảy ra không thường xuyên (ngẫu nhiên) hoặc mắc phải trong suốt cuộc đời của một người. Chúng không được truyền lại từ cha mẹ.

Nếu bạn hoặc bất kỳ ai trong gia đình của bạn có một trong những tình trạng này, bạn nên trò chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình. Họ có thể cung cấp cho bạn thông tin về xét nghiệm di truyền, những gì bạn có thể làm để giảm nguy cơ ung thư và cách thiết lập các tầm soát định kỳ để hỗ trợ phát hiện bất kỳ bệnh ung thư nào có thể phát triển sớm nhất có thể.

3. Các yếu tố rủi ro về lối sống

Các yếu tố về lối sống, bao gồm chế độ ăn uống, tập thể dục và hút thuốc, không liên quan đến việc tăng nguy cơ phát triển u mỡ. Tuy nhiên, áp dụng các thói quen lành mạnh như hạn chế rượu, tránh các sản phẩm thuốc lá, giữ thể lực và ăn uống đầy đủ là những biện pháp đã cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc giảm nguy cơ ung thư nói chung của một người.

4. Kết luận

Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh u mỡ, bạn có thể tự hỏi làm thế nào điều này lại xảy ra với bạn. Biết rằng bạn không thể làm gì để tránh được căn bệnh ung thư rất hiếm gặp này. Nó nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng bạn đừng lo lắng vì y tế ngày càng phát triển và có thể hỗ trợ tình trạng bệnh của bạn.

Nếu bạn biết rằng bạn có khuynh hướng mắc bệnh ung thư do tình trạng di truyền, hãy đảm bảo trao đổi với bác sĩ về các lựa chọn của bạn và cách bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh. Bác sĩ của bạn có thể giúp bạn lập một kế hoạch và một phác đồ sàng lọc phù hợp với bạn.

 

Nguồn: Causes of Liposarcoma

 

Exit mobile version