Site icon Medplus.vn

NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH TỤT NƯỚU LÀ GÌ?

Cùng Medplus tìm hiểu nguyên nhân triệu chứng của bệnh tụt nướu là gì bạn đọc nhé!

1. Tụt nướu là gì ?

Tụt nướu (hay còn gọi là tụt lợi, tụt chân răng) xảy ra ở mọi độ tuổi. Đây là hiện tượng lộ chân răng khi lợi bị teo lại do sự di chuyển của lợi về phía chóp chân răng. Hiện tượng này có thể xảy ra ở một, nhiều răng hoặc cả hàm, gây khó chịu cho người bệnh, cản trở hoạt động nhai, cắn và giao tiếp.

Tụt lợi còn gây ra tình trạng mất xi măng chân răng, mòn cổ răng, lộ ngà răng và tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn trú ngụ và phát triển ở khu vực xung quanh chân răng, gây ê buốt răng, và dẫn đến mất răng vĩnh viễn.

2. Nguyên nhân tụt nướu là gì ?

Tụt nướu do vi khuẩn tấn công lâu ngày gây phá hủy mô xương và lợi. Một số nguyên nhân gây tụt nướu thường gặp nhất:

3. Triệu chứng tụt nướu là gì ?

Nướu bị tụt có thể khiến răng nhạy cảm với nhiệt và lạnh. Nhiều người bị tụt nướu có thể không quan tâm đến chúng sớm và có thể không biết rằng nướu của họ đang bị tụt. Tuy nhiên, có thể gặp những điều sau:

4. Chữa trị tụt nướu như thế nào ?

Tụt nướu dạng nhẹ có thể được điều trị bằng cách làm sạch sâu bên trong các khu vực bị ảnh hưởng.

Trong quá trình làm sạch, còn gọi là mở rộng quy mô của răng và chân răng, nha sĩ sẽ cẩn thận loại bỏ mảng bám và cao răng đã hình thành trên răng và bề mặt chân răng dưới nướu và làm mịn vùng rễ tiếp xúc để vi khuẩn khó sinh sôi ở các vùng đó. Nha sĩ cũng có thể đề nghị sử dụng thuốc kháng sinh để loại bỏ vi khuẩn còn sót lại.

Nếu tụt nướu không thể được điều trị bằng phương pháp làm sạch sâu do mất quá nhiều xương và túi nướu, nha sĩ sẽ yêu cầu phẫu thuật răng để sửa chữa những thiệt hại do tụt nướu gây ra.

Các quy trình phẫu thuật sau đây được sử dụng để điều trị tụt nướu:

Tìm hiểu từ nguồn:  Wikipedia

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về tụt nướu, hy vọng bài đọc sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức vận dụng hơn !

Bên cạnh đó, Medplus cũng giới thiệu đến bạn đọc một số thông tin liên quan:

Exit mobile version