Site icon Medplus.vn

Nhiễm trùng nấm men hậu môn: Những điều bạn cần biết

Nhiễm trùng nấm men hậu môn phát triển khi nấm Candida , phát triển ngoài tầm kiểm soát xung quanh hậu môn. Nhiễm trùng nấm men thường nhẹ ở những người khỏe mạnh và dễ dàng điều trị bằng nhiều cách khác nhau. Vaayh hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nhiễm trùng nấm men hậu môn

Có thể bạn quan tâm:

1. Nhiễm trùng nấm men hậu môn là gì?

Nhiễm trùng nấm men có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, nhưng thường xảy ra nhất xung quanh: 

Nhiễm trùng nấm men hậu môn ảnh hưởng đến hậu môn và khu vực xung quanh nó ( quanh hậu môn ).

Candida – loại nấm gây nhiễm trùng nấm men – là một phần bình thường của hệ thực vật trên da, miệng, hệ tiêu hóa, phân và âm đạo của hầu hết mọi người. Flora đề cập đến các vi sinh vật — vi khuẩn, nấm, vi khuẩn cổ và vi rút — sống trong và trên cơ thể con người.

Hệ thực vật có thể bảo vệ sức khỏe của bạn, hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp các lợi ích khác. Nhưng trong một số trường hợp, một loại có thể phát triển mất kiểm soát dẫn đến nhiễm trùng.

Nấm men có thể phát triển quá mức từ:

2. Các triệu chứng của nhiễm trùng nấm men hậu môn

Một trong những triệu chứng đầu tiên mà hầu hết mọi người nhận thấy là ngứa ở vùng quanh hậu môn. Ngứa hậu môn là một tình trạng phổ biến được định nghĩa là cảm giác ngứa mãn tính của vùng da xung quanh hậu môn. Người ta ước tính rằng nhiễm nấm là nguyên nhân gây ra khoảng 15% trường hợp ngứa hậu môn. 

Nhiễm trùng nấm men hậu môn có thể dễ dàng lây lan sang dương vật hoặc âm đạo, và nhiễm trùng cũng có thể lây lan sang hậu môn từ những khu vực khác.

Các triệu chứng của nhiễm trùng nấm men hậu môn sẽ tập trung xung quanh vùng quanh hậu môn trừ khi nhiễm trùng lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Các triệu chứng của bạn có thể bao gồm:

3. Chẩn đoán về nhiễm trùng nấm men hậu môn

Mặc dù có các lựa chọn điều trị không kê đơn cho nhiễm trùng nấm men, bạn nên đi khám nếu:

Để chẩn đoán nhiễm trùng, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể sẽ:

4. Phòng ngừa

Bạn có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng nấm men quanh hậu môn hoặc bất kỳ nơi nào khác bằng cách: 

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version