Site icon Medplus.vn

Thực Phẩm Phổ Biến Có Nhiều Canxi Hơn Một Ly Sữa

med 11 1 - Medplus

Canxi là một khoáng chất quan trọng để tiêu thụ mỗi ngày vì nó giúp để hỗ trợ xương của bạn và cho phép cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin D . Cơ thể không tự sản xuất ra khoáng chất này, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tiêu thụ đủ lượng khoáng chất hàng ngày thông qua chế độ ăn uống.

Có nhiều loại thực phẩm chứa một lượng canxi vừa đủ, ngoài những thực phẩm hiển nhiên – sữa bò và các sản phẩm từ sữa. Một ly sữa 1% 8 ounce chứa khoảng 305 miligam khoáng chất, theo USDA . Tuy nhiên, có rất nhiều lựa chọn khác chứa nhiều canxi hơn cả sữa bò. Để tham khảo, hầu hết người lớn cần khoảng 1.000 miligam khoáng chất mỗi ngày.

Đậu hũ

Thực Phẩm Phổ Biến Có Nhiều Canxi Hơn Một Ly Sữa

Bạn có biết rằng một nửa chén đậu phụ thông thường với canxi sulfat cung cấp 434 miligam canxi? Đó là hơn 100 miligam so với những gì bạn tìm thấy trong một ly sữa bò. Nếu bạn đang cần một số cách để kết hợp đậu phụ vào chế độ ăn uống của mình, hãy nhớ xem  Mac & Cheese, Lasagna và Các công thức chế biến món pho mát khác không sử dụng sữa .

Rau chân vịt

Hãy lấy cái này — một chén rau bina nấu chín chứa 250 miligam canxi , vì vậy nếu bạn ăn thêm 1/4 chén nữa, bạn sẽ tiêu thụ nhiều khoáng chất hơn những gì bạn nhận được trong một ly sữa.

Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân tự nó là một nguồn canxi tốt , đóng gói khoảng 75 miligam mỗi ounce. Tuy nhiên, một cốc sữa hạnh nhân bổ sung còn ấn tượng hơn. Ví dụ, một ly Sữa hạnh nhân Silk Original 8 ounce cung cấp 450 miligam canxi.

Cá mòi (có xương)

OK, chúng tôi hiểu rồi, cá mòi có thể không phải là món ăn nhẹ hấp dẫn nhất, trừ khi bạn có khẩu vị với hải sản. Tuy nhiên, một lon cá mòi có xương 3 ounce chứa khoảng 325 miligam canxi Nhưng hãy bỏ một ít bánh quy làm từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc làm từ hạt và nghiền nhỏ. Thậm chí có thể kết hợp nó với một loại rượu vang trắng giòn và biến nó thành một món ăn nhẹ trong giờ hạnh phúc mới cho bạn và bạn bè của bạn.

Nước cam tăng cường

Một cốc nước ép cam Tropicana Pure Premium , canxi + vitamin D (không có cùi) chứa 350 miligam canxi, chiếm khoảng 25% lượng dinh dưỡng được khuyến nghị. Chưa kể, với loại nước giải khát này, bạn sẽ nhận được 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày . Sữa bò không bao giờ có thể!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version