Site icon Medplus.vn

Nhịn ăn gián đoạn ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe của bạn như thế nào?

Nhịn ăn gián đoạn là một phong cách ăn uống thời thượng mới tập trung vào thời gian bữa ăn. Phương pháp ăn uống này không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc nhịn ăn gián đoạn có thể ảnh hưởng tích cực đến cơ thể và não bộ của bạn, thậm chí có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Hãy tiếp tục theo dõi bài viết Nhịn ăn gián đoạn ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe của bạn như thế nào? của Medplus để có thêm thông tin chi tiết bạn đọc nhé!

Xem thêm một số bài viết có liên quan:

Nhịn ăn gián đoạn ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe của bạn như thế nào?

1. Nhịn ăn gián đoạn là gì?

1.1. Định nghĩa

Nhịn ăn gián đoạn liên quan nhiều hơn đến việc điều chỉnh lịch trình bữa ăn của bạn, tuy nhiên bạn không nên quên rằng việc tiêu thụ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cũng quan trọng không kém. Nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả khi lượng calo tiêu thụ hàng tuần là như nhau, những người nhịn ăn gián đoạn vẫn giảm cân và đạt được nhiều lợi ích sức khỏe so với những người không nhịn ăn.

1.2. Nhịn ăn gián đoạn hoạt động thế nào?

Bạn bắt đầu tiêu thụ ít calo hơn khi tuân theo kế hoạch ăn kiêng nhịn ăn, giúp giảm lượng calo tổng thể hàng ngày của bạn. Sự thay đổi mạnh mẽ về dinh dưỡng này gây ra những thay đổi quan trọng trong cơ thể dẫn đến giảm cân.

Khi bạn đang ở chế độ nhịn ăn, cơ thể bạn bắt đầu sử dụng chất béo dự trữ trong cơ thể để lấy năng lượng thay vì sử dụng đường từ thực phẩm. Bằng cách này, việc nhịn ăn gián đoạn giúp tối ưu hóa việc giải phóng insulin. Nghiên cứu cho thấy rằng do sự thay đổi nội tiết tố, việc nhịn ăn trong thời gian ngắn có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 3,6–14%.

Nồng độ insulin thấp hơn khiến chất béo dự trữ trong cơ thể dễ tiếp cận hơn. Nhịn ăn dẫn đến giảm mức insulin, ngăn chặn việc tích trữ thêm chất béo và giúp cơ thể huy động chất béo dự trữ. Vì vậy, giữ cho mức insulin của bạn thấp và ổn định là chìa khóa để giảm cân. Bằng cách này, bạn có thể giảm thêm vài cân một cách lành mạnh.

2. Lợi ích của Nhịn ăn gián đoạn

Một số lợi ích của Nhịn ăn gián đoạn có thể kể đến như là: 

Nhịn ăn gián đoạn ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe của bạn như thế nào?

3. Những sai lầm cần tránh khi bắt đầu Nhịn ăn gián đoạn

Dưới đây là hững sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải khi nhịn ăn gián đoạn, điều này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn nhiều.

Tổng kết

Bạn nên nhớ rằng nhịn ăn gián đoạn không phải là liều thuốc thần kỳ khiến cơ thể giảm cân. Điều cực kỳ quan trọng là phải tuân theo một kế hoạch dinh dưỡng lành mạnh trong thời gian ăn uống của bạn, theo dõi lượng calo hàng ngày của bạn, giữ nước và tránh uống đồ uống không lành mạnh trong thời gian nhịn ăn.

Bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin chung, không phải là sự thay thế cho lời khuyên hoặc trợ giúp chuyên nghiệp và không nên dựa vào để đưa ra quyết định dưới bất kỳ hình thức nào.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Nguồn tham khảo: Intermittent Fasting: How It Affects Your Body And Health

Exit mobile version