Site icon Medplus.vn

Nhịn Ăn Gián Đoạn Có Thể Giảm Cân “Đáng Kể”

Nhịn Ăn Gián Đoạn Có Thể Giảm Cân “Đáng Kể”

Nhịn ăn gián đoạn
Nhịn ăn gián đoạn

Giảm cân có thể vô cùng khó khăn và mọi người thường sẽ thử một số chế độ ăn kiêng trước khi thực hiện chế độ ăn kiêng giúp họ giảm cân một cách nhất quán và bền vững.

Trên thực tế, những phát hiện từ một báo cáo do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) công bố vào năm 2020 cho thấy 17% người Mỹ đang ăn kiêng trong giai đoạn khảo sát 2017-2018 – tăng 14% so với thập kỷ trước. Tuy nhiên, tỷ lệ béo phì trên toàn quốc đã tăng từ 34% lên 42% trong cùng khoảng thời gian đó .

Hiện nay, nghiên cứu mới của Đại học Illinois ở Chicago cho thấy rằng nhịn ăn ngắt quãng  (IF) có thể thúc đẩy giảm cân đáng kể và thậm chí cải thiện sức khỏe trao đổi chất ở những người bị béo phì.

“Mọi người thích nhịn ăn gián đoạn vì nó dễ dàng. Mọi người cần tìm chế độ ăn kiêng mà họ có thể gắn bó lâu dài. Nó chắc chắn hiệu quả để giảm cân và nó đã trở nên phổ biến vì không cần thực phẩm hoặc ứng dụng đặc biệt nào. Bạn cũng có thể kết hợp nó với các chế độ ăn kiêng khác , giống như Keto, “Krista Varady, giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Khoa học Y tế Ứng dụng UIC và là tác giả nghiên cứu cho biết trong một tuyên bố .

Bài đánh giá, được xuất bản trên Tạp chí Hàng năm về Dinh dưỡng , đã phân tích 25 nghiên cứu liên quan đến ba loại IF. Chúng bao gồm những điều sau:

  • Ăn chay luân phiên trong ngày: Bạn xen kẽ giữa một ngày lễ và một ngày nhịn ăn . Vào ngày nhịn ăn, bạn chỉ tiêu thụ một bữa ăn 500 calo.
  • Chế độ ăn 5: 2: Loại IF này áp dụng cho năm ngày lễ và hai ngày nhịn ăn mỗi tuần.
  • Ăn có giới hạn thời gian: Phương pháp này không liên quan đến việc hạn chế calo, nhưng bạn phải rút ngắn thời gian ăn uống của mình xuống còn từ 4 đến 10 giờ một ngày. Sau đó, bạn nhịn ăn bên ngoài cửa sổ ăn uống đó.

Trong số các nghiên cứu được kiểm tra, nhiều người cho thấy rằng việc ăn uống hạn chế thời gian cho phép những người tham gia mắc chứng béo phì giảm trung bình 3% trọng lượng cơ thể – bất kể thời gian ăn uống của họ là bao lâu. Mặt khác, những người tham gia vào chế độ nhịn ăn luân phiên trong ngày giảm 3% -8% trọng lượng cơ thể trong khoảng thời gian từ 3 đến 8 tuần.

Điều đáng ngạc nhiên là những người thực hiện chế độ ăn kiêng 5: 2 có kết quả giảm cân tương đương với những người thực hiện chế độ ăn kiêng luân phiên trong ngày, mặc dù thời gian nhịn ăn ít hơn.

Nhìn chung, phần trăm cân nặng của những người tham gia giảm được sau hai loại chế độ ăn IF này so với kết quả mà một người có thể đạt được khi tuân theo một chế độ ăn kiêng truyền thống, hạn chế calo. Phần tốt nhất? Những người tham gia thực hiện cả hai chế độ ăn kiêng này đều giữ được cân nặng, duy trì mức giảm cân trung bình 7% trong cả năm.

Điểm mấu chốt:  Nghiên cứu không cho thấy IF hiệu quả hơn chế độ ăn kiêng truyền thống. Thay vào đó, nó cho thấy rằng nó có thể hiệu quả tương đương, vì vậy nếu bạn ghét cắt giảm lượng calo hàng ngày, hãy cân nhắc thử cách ngày thay phiên hoặc 5: 2 nhịn ăn!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version