Site icon Medplus.vn

Những công thức chế biến các món ăn từ quả sấu

Quả sấu là trái cây nổi tiếng ở Hà Nội, bởi chúng không chỉ có thể ăn trực tiếp mà còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Và hôm nay, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn một vài cách làm các món ăn từ quả sấu ai ăn cũng ghiền.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong quả sấu

Sấu chín chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng, bao gồm: 80% nước, 1% acid hữu cơ, 1,3% protid, 8,2% glucid, 2,7% cellulose, 0,8% tro, 100mg% calcium, 44mg% phosphor, với sắt và 3mg% vitamin C.

1. Sấu ngâm đường gừng

Sấu ngâm đường gừng là món ăn đầu tiên từ quả sấu mà cần phải kể đến. Bởi món ăn này cực kỳ ngon, hầu như ai cũng thích ăn món này. Sấu ngâm gừng có cách làm khá đơn giản và bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Những công thức chế biến các món ăn từ quả sấu

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món sấu ngâm đường gừng

2. Sấu ngâm mắm ớt

Khác với sấu ngâm đường gừng, sấu ngâm mắm ớt có vị chua chua, mặn mặn và hơi cay. Món ăn này có tác dụng kích thích vị giác của bạn nên nó thường được làm món khai vị. Nếu bạn chưa biết cách làm món ăn từ quả sấu này thì có thể tham khảo công thức chế biến sau đây.

Những công thức chế biến các món ăn từ quả sấu

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món sấu ngâm nước mắm

3. Vịt om sấu

Món ăn tiếp theo từ quả sấu sẽ là món vịt om sấu. Món ăn này cũng được xem là đặc sản nối tiếp ở phía bắc. Hãy cùng Medplus tìm hiểu cách nấu món ăn này như thế nào nhé.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món vịt om sấu

4. Chân giò om sấu

Chân giờ om sấu là món ăn kết thúc chuỗi những món ăn từ quả sấu mà Medplus muốn gửi đến bạn độc. Hãy cùng tìm hiểu về nguyên liệu cũng như cách thức chế biến món ăn này như thế nào nhé!

Những công thức chế biến các món ăn từ quả sấu

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chân giờ om sấu

Sau đây là những món ăn ngon từ quả sấu mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version