Site icon Medplus.vn

Những gì cần lưu ý trong chế độ Nhịn ăn 3 ngày?

Ngày nay, với sự phát triển của vô vàn các loại thực phẩm ăn nhanh khiến con người ngày càng trở trên “quá cân”. Do đó việc tìm kiếm các phương pháp giảm cân đang được nhiều người quan tâm, trong đó có chế độ Nhịn ăn 3 ngày.

Hãy tiếp tục theo dõi bài viết Những gì cần lưu ý trong chế độ Nhịn ăn 3 ngày? để có thêm nhiều thông tin hữu ích bạn đọc nhé!

Xem thêm một số bài viết mới:

Những gì cần lưu ý trong chế độ Nhịn ăn 3 ngày?

1. Nhịn ăn 3 ngày là gì?

Nhịn ăn 3 ngày giảm cân là một trong những công thức giảm cân cấp tốc được rất nhiều người lựa chọn áp dụng, đặc biệt là giới trẻ. Theo đó, chúng ta cần xây dựng cho mình thực đơn giảm cân phù hợp để có thế thu về hiệu quả lý tưởng mà vẫn đảm bảo yếu tố an toàn đối với sức khỏe.

2. Lời khuyên dành cho người mới bắt đầu

Trong khi nhịn ăn gián đoạn xen kẽ giữa thời gian ăn và nhịn ăn, thì việc nhịn ăn trong 3 ngày không cho phép bạn ăn hoặc uống gì ngoài nước. Do đó, nhịn ăn bằng nước có thể rất tàn bạo đối với bất kỳ ai chưa từng thực hiện nó trước đây. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để làm cho quá trình dễ dàng hơn cho bạn:

3. Thực phẩm nên ăn Trước – Trong – Sau Nhịn ăn 3 ngày

3.1. Ăn gì trước khi nhịn ăn trong 3 ngày?

Không có quy tắc cụ thể nào quy định nên ăn gì trước khi nhịn ăn 3 ngày. Tuy nhiên, bạn nên ăn những thực phẩm lành mạnh và cân bằng . Một chế độ ăn uống cân bằng là chế độ ăn cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động hiệu quả.

Một chế độ ăn uống lành mạnh là một trong đó:

Một số người cũng gợi ý rằng bạn nên giảm lượng calo từ từ và đều đặn trong khoảng một hoặc hai tuần trước ngày bắt đầu nhịn ăn 3 ngày với nước. Điều này giúp dạ dày và cơ thể bạn sẵn sàng cho việc không có đủ năng lượng.

3.2. Bạn có thể ăn gì khi nhịn ăn trong 3 ngày?

Chế độ ăn kiêng này rất đúng với tên gọi của nó. Trong khi nhịn ăn trong 3 ngày, bạn không được dùng bất kỳ thức ăn nào và cà phê, trà, rượu, nước hầm xương và đồ uống thể thao không calo cũng không được phép. Bạn nên cố gắng uống từ 2 đến 3 lít nước (hoặc nhiều hơn) mỗi ngày trong thời gian này.

3.3. Ăn gì sau khi nhịn ăn trong 3 ngày?

Khá hấp dẫn khi cố gắng phá nước nhanh bằng cách ăn một bữa ăn lớn; tuy nhiên, điều này không được khuyến khích. Bạn nên phá vỡ chế độ ăn kiêng nhịn ăn trong 3 ngày bằng cách ăn một ít trái cây, sinh tố hoặc một bữa ăn nhỏ. Tiêu thụ một bữa ăn lớn hoặc một lượng lớn thực phẩm có thể dẫn đến đau dạ dày, khó chịu và buồn nôn.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, tiêu thụ một lượng lớn thức ăn có thể dẫn đến hội chứng cho ăn lại. Cho ăn lại là quá trình cho ăn trở lại sau một thời gian bị suy dinh dưỡng hoặc bỏ đói.

4. Ai KHÔNG NÊN thử Nhịn ăn trong 3 Ngày?

Mặc dù nhịn ăn trong 3 ngày tương đối an toàn đối với hầu hết mọi người, nhưng nó có thể khá nguy hiểm đối với một số người. Những ngoại lệ này bao gồm:

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Nguồn tham khảo: Fasting For 3 Days: Will It Get Your Metabolism Cranking At Full Speed?

Exit mobile version