Site icon Medplus.vn

Những lợi ích của Angelica đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Angelica là loại thảo mộc được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua. Chúng thwuongf được sử dụng phổ biến ở ghầu hết các quốc gia. Để lý giải vì sao nhiều người lại tin tưởng và lựa chọn loại thảo mộc này. Thì Medplus sẽ đưa ra những lợi ích thiết thực của Angelica đối với sức khỏe con người.

Angelica là gì?

Angelica là một loại cây bụi hai năm phát triển tốt ở vùng khí hậu phía bắc. Mặc dù bản thân cây này không độc. Nhưng nó lại là thành viên của cùng một gia đình với loại hemlock cực độc. Chúng có hình dáng tương tự nhau nên dễ dẫn đến nhầm lẫn.

Tất cả các bộ phận của cây này đều ăn được. Rễ và hạt sử dụng làm thuốc, trong khi lá thường được sử dụng để làm trà thảo dược. Vị ngọt đậm đà của nó là một hương vị phổ biến cho nhiều loại rượu truyền thống, chẳng hạn như rượu vermouth, gin và Chartreuse.

Loại cây này từng được sử dụng như một loại thuốc bổ để ngăn ngừa bệnh dịch hạch ở Châu Âu thời trung cổ. Cho đến nay chúng vẫn được sử dụng rộng rãi trong các loại thuốc thảo dược. Trong khi nó có thể giành được bệnh dịch hạch, nó sẽ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau.

Rễ của Angelica chứa hàm lượng tinh dầu cao lên đến 0,26%. Bên cạnh chiết xuất tinh dầu, rễ của chúng còn có các hợp chất khác như courmarin, sacharid, axit amin, sterol… Bên cạnh đó, loại cây này còn chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin B12.

Những lợi ích của Angelica đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Lợi ích của Angelica mà bạn cần biết

Nhờ chất lượng kháng khuẩn của nó, mà các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều lợi ích của Angelica cho cơ thể con người.

1. Tác dụng của rễ cây

Rễ của loại thảo dược này được sử dụng như một phương pháp điều trị thảo dược cho các điều sau đây: viêm phế quản, hen suyễn, sức khỏe tim mạch, sức khỏe thận, mất ngủ, chứng ợ nóng, buồn nôn.

2. Tác dụng của lá cây

Lá của loại cây này được sử dụng tại chỗ để điều trị như sau: xuất tinh sớm, đau thần kinh tọa,… Lưu ý, mỗi người sẽ có liệu trình dùng khác nhau. Vậy nên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

3. Tác dụng của Angelica

Đây là một loại thảo dược dùng điều trị phổ biến cho những điều sau đây: PMS, viêm khớp, thèm ăn, phiền muộn, vấn đề dạ dày, sốt cao, nhiễm trùng đường tiết niệu, chứng khó tiêu. Và có nhiều nghiên cứu vẫn đang tiếp tục về tiềm năng chống ung thư và chống oxy hóa.

Ngoài ra, loại thảo dược này còn có tên gọi là nhân sâm dành cho phụ nữ bởi khả năng điều trị rối loạn kinh nguyệt và mất cân bằng nội tiết tố hiệu quả của nó.

Cách dùng thông thường của Angelica 

Hạt Angelica có hiệu quả để điều trị buồn nôn.

Rễ cây thảo dược này có thể được ăn sống để trị chứng khó tiêu. Hoặc bạn có thể uống dưới dạng cồn hoặc pha vào trà, giống như rễ gừng.

Lá có thể được pha thành trà hoặc cồn cho các vấn đề kinh nguyệt, viêm phế quản hoặc đầy hơi.

Thông thường, một loại kem làm từ lá cây có thể điều trị kích ứng da, trong khi một nén nóng từ rễ của nó sẽ giúp giảm đau khớp.

Loại thảo mộc này cũng được làm thành một loại kẹo truyền thống, sử dụng thân cây non.

Lưu ý: Vì Angelica không ảnh hưởng đến các vấn đề kinh nguyệt, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên tránh dùng nó, vì nó có thể gây chảy máu hoặc biến chứng với thai kỳ của bạn. Laoij cây này có thể gây độc với liều lượng lớn và có thể gây nhạy cảm ánh sáng. Vì vậy hãy chú ý đến cách cơ thể bạn phản ứng trước khi biến nó thành một phần bình thường trong chế độ chăm sóc sức khỏe của bạn.

Kết luận

Angelica là loại thảo dược được dùng phổ biến trên thế giới hiên nay. Chúng đã được chứng minh với nhiều lợi ích khác nhau cho cơ thể con người. Loại thảo dược này có tác dụng ở nhiều lính vực khác nhau như điều trị viêm khế quản, hen suyễn,… Bên cạnh đó, nó còn giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn chặn tình trạng rối loạn kính nguyệt và mất cân bằng nội tiết ở phụ nữ.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/angelica.html

Exit mobile version