Site icon Medplus.vn

Những món ăn nhẹ lành mạnh phù hợp cho trẻ em

Những món ăn nhẹ lành mạnh phù hợp cho trẻ em

Những món ăn nhẹ lành mạnh phù hợp cho trẻ em

Những năm học mẫu giáo và tiểu học là khoảng thời gian tuyệt vời để con bạn tham gia vào bếp, và giờ ăn nhẹ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu. Khi bạn khuyến khích con mình tự làm những món ăn nhẹ lành mạnh (với sự giám sát và hướng dẫn khi cần thiết), sẽ giúp trẻ phát triển khả năng độc lập của chúng, xây dựng lòng tự hào và sự tự tin, bồi dưỡng kỹ năng bếp núc và trau dồi khả năng ăn uống. Tham gia vào bếp cũng sẽ giúp con bạn xây dựng các kỹ năng sống quan trọng khác, chẳng hạn như làm việc nhóm; kế hoạch mua sắm và bữa ăn; tổ chức và làm sạch, và những điều cơ bản về an toàn thực phẩm.

Rau chấm sốt

Bạn sẽ cần cắt rau cho món ăn nhẹ lành mạnh này trước nếu trẻ còn quá nhỏ tuổi. Đối với những trẻ có kỹ năng vận động phát triển hơn (và khả năng tự chủ) có thể tập cho trẻ thử kỹ năng dùng dao của mình.

Đổ đầy các hộp nhỏ với que cà rốt, que cần tây, bông cải xanh, súp lơ trắng, cà chua bi, khoai tây mini đã nấu chín và thêm một ít sốt đặc biệt ăn kèm. Bảo quản tất cả mọi thứ cùng nhau trong tủ lạnh. Lần tới khi con bạn muốn ăn vặt, hãy khuyến khích con lấy một ít rau chấm cùng với sốt.

Yogurt Parfait

Trẻ em thích tạo ra những miếng bánh sữa chua nhiều màu sắc. Chuẩn bị con bạn múc một ít sữa chua nguyên chất hoặc có hương vị (loại trẻ thường ăn) vào một chiếc bát hoặc cốc trong suốt. Sau đó, cho con bạn tự phủ thêm các lớp trái cây, granola, các loại hạt, dừa bào sợi, và/hoặc nhiều sữa chua hơn.

Cho trẻ ăn dâu tây, việt quất, mâm xôi, mâm xôi và bất kỳ loại trái cây nào khác mà con bạn thích. Một số trẻ em cũng có thể thưởng thức một chút bơ đậu phộng hoặc mứt hạt phỉ. Hãy để họ chọn thứ tự và số lượng của các topping mà trẻ muốn để vào. Cuối cùng, phủ một lớp sữa chua khác lên trên. Hãy để trẻ rắc lên trên cùng một ít granola hoặc ngũ cốc nguyên hạt để thêm giòn.

Sinh tố

Lựa chọn nguyên liệu cho sinh tố thơm ngon sẽ giúp con bạn học cách làm đồ uống pha trộn và khám phá sự kỳ diệu của máy xay sinh tố. Đảm bảo để các lưỡi dao xa tầm tay (trong khi xay sinh tố và trong quá trình làm sạch). Con bạn sẽ có rất nhiều kinh nghiệm thực tế — từ việc cho thêm các nguyên liệu vào máy xay sinh tố đến việc ấn các nút.

Trẻ mới biết đi và trẻ mẫu giáo có thể cần thêm một chút trợ giúp — đặc biệt là để đảm bảo rằng trẻ sẽ không làm quá tải máy xay và phần nắp được đóng chặt trước khi bật máy. Hãy để trẻ chọn nguyên liệu cho món sinh tố của chúng. Nếu trẻ cần hướng dẫn, những món yêu thích hằng ngày như chuối dâu, xoài dứa, và quả mọng hỗn hợp có thể sẽ dễ thành công hơn.

Bạn cũng có thể khuyến khích trẻ thử nghiệm với việc kết hợp rau, bơ, dưa chuột và cà rốt tạo nên sự bổ sung thơm ngon cho món sinh tố trái cây. Hãy cho con bạn cơ hội đóng vai đầu bếp để tạo ra thức uống sinh tố của riêng mình.

Bánh quy giòn và phô mai

Trẻ mới biết đi sẽ rất vui khi chỉ cần xếp các lát pho mát lên bánh quy giòn. Những đứa trẻ lớn hơn có thể thực hành kỹ năng cắt lát bằng cách tự cắt pho mát. Máy gọt vỏ là một cách tuyệt vời để việc thái mỏng phô mai một cách an toàn. Bạn cũng có thể khiến mọi thứ đơn giản bằng cách sử dụng pho mát lát.

Phô mai và bánh quy giòn cổ điển có thể thú vị hơn hoặc bất cứ món gì cũng có thể được sử dụng như bánh gạo, bánh quy giòn, lát bánh mì, trái cây sấy khô, thậm chí táo hoặc lê. Sử dụng bất kỳ loại phô mai nào mà con bạn thích (từ phô mai cheddar đến phô mai mozzarella), cũng như các loại phô mai có thể phết lên trên như phô mai kem hoặc phô mai tươi.

Nho khô, trái cây khô khác, lát rau, ô liu hoặc lát trái cây cũng có thể là món ăn nhẹ này. Hãy để con bạn thử nghiệm với các kết hợp hấp dẫn chúng.

Những món ăn nhẹ lành mạnh phù hợp cho trẻ em

Kiến trên khúc gỗ

Kiến trên khúc gỗ là một món ăn nhẹ được làm bằng cách phết bơ đậu phộng, phô mai kem, phô mai ricotta hoặc một loại khác phết lên cần tây và đặt nho khô lên trên. Thay vì làm món này theo kiểu ​truyền thống, hãy thử sử dụng các loại nhân khác Bạn có thể thử nghiệm để tìm ra sự kết hợp yêu thích của con bạn, dưới đây là một vài gợi ý:

Làm món ăn nhẹ lành mạnh là cơ hội tốt để dạy con bạn về lý do và cách chúng ta rửa và nấu sản phẩm trước khi ăn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version