Site icon Medplus.vn

Những tác dụng hữu ích của quả hồng xiêm mà bạn cần biết

Quả hồng xiêm là loại trái cây phổ biến ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Nó được xem là một trong những loại trái cây tốt nhất ở Trung Mỹ. Vì quá quen thuộc nên bạn thường bỏ qua những lợi ích của nó đối với cơ thể. Và trong bài viết hôm nay, Medplus sẽ cho bạn biết được những tác dụng hữu ích của quả hồng xiêm cho sức khỏe.

Thông tin tổng quan về quả hồng xiêm

Quả hồng xiêm có tên gọi khác là sapote, được đánh giá cao là một trong những loại trái cây tốt nhất ở Trung Mỹ. Thịt quả màu nâu mềm, chín có vị ngọt, đặc biệt, giống như đường nâu. Bên trong có màu vàng nhạt đến màu da cam có kết cấu mềm, mịn như vậy của một quả lê chín tốt. Với sự tương đồng mạnh mẽ với Trái Kiwi, nó có thể được ăn sống hoặc làm thành mứt, sữa trứng, kem. 

Nó làm cho một cây nhiệt đới và cận nhiệt đới với những chiếc lá màu xanh, với những cụm hoa trắng như sáp. Các hạt lớn có màu đen và giống như đậu. Cây đáng kinh ngạc này cho quả hai lần một năm, mặc dù ra hoa có thể tiếp tục quanh năm. Nó cũng là nguồn của chicle, thành phần chính của kẹo cao su. Các hợp chất được chiết xuất từ lá đã được chứng minh là có tác dụng chống tiểu đường, chống oxy hóa và hạ đường huyết.

Quả hồng xiêm gặp rất thường xuyên, nhưng bạn không nên bỏ qua các lợi ích sức khỏe của nó. Loại quả này có khả năng cải thiện sức khỏe của tim, hỗ trợ nỗ lực giảm cân và tăng cường hệ thống miễn dịch,…

Thành phần của bao gồm vitamin B, C và E, cũng như kali, mangan và chất xơ. Trong đó có các chất chống oxy hóa và khoáng chất vi lượng khác phục vụ cơ thể chúng ta theo nhiều cách.

Những tác dụng hữu ích của quả hồng xiêm mà bạn cần biết

Tác dụng của quả hồng xiêm

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Có nhiều lý do lý giải quả hồng xiêm được coi là một thực phẩm tốt cho tim. Loại quả này có nồng độ kali cao, là thuốc giãn mạch và có khả năng hạ huyết áp hiệu quả. Điều này làm giảm căng thẳng cho tim và có thể ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch. 

Thứ hai, trái cây có hàm lượng chất xơ cao có thể làm giảm mức cholesterol trong cơ thể. Điều này giúp làm giảm nguy cơ biến chứng tim mạch. Vitamin E và C có trong trái cây cũng có thể bảo vệ tim khỏi stress oxy hóa. 

Do đó quả này có thể bảo vệ trái tim của chúng ta theo một cách nào đó. Vì vậy nó rất được khuyến khích cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch.

2. Quả hồng xiêm tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sapote rất tốt trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Điều này một phần là do sự pha trộn phức tạp của các chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động. Đặc biệt là các chất chống oxy hóa và vitamin mạnh mẽ trực tiếp tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể. 

Các carotenoids và các chất chống oxy hóa khác có thể loại bỏ mầm bệnh ngoại lai. Nó giúp tránh đi tình trạng nhiễm trùng, và cũng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

3. Có lợi cho xương

Có nhiều khoáng chất quan trọng được tìm thấy trong sapote, bao gồm đồng, canxi, kali, magie và sắt. Khi chúng ta già đi, mật độ khoáng xương của chúng ta bắt đầu giảm dần, khiến chúng ta dễ bị gãy xương, tai nạn và suy yếu nói chung. Chu kỳ suy yếu và mất khoáng chất xương này có thể nhanh chóng và tàn bạo. Nhưng việc tăng lượng khoáng chất có thể chống lại những tác động đó là khá dễ dàng. Và sapote là loại trái cây tuyệt vời để tăng cường sức mạnh của xương.

4. Quả hồng xiêm giúp ổn định tâm trạng

Nhiều yếu tố khác nhau có thể gây ra đau khổ hoặc lo lắng về tinh thần. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số vitamin và khoáng chất có trong sapote, chẳng hạn như vitamin E, kali và carotenoids, có thể làm dịu sự lo lắng và lo lắng bằng cách tối ưu hóa chức năng của hệ thần kinh.

Nếu bạn bị trầm cảm, thay đổi tâm trạng hoặc các vấn đề tâm thần khác thì hãy cải thiện nồng độ hormone và chức năng hệ thần kinh. Loại trái cây này sẽ giúp cải thiện ở 2 khu vực đó.

5. Thúc đẩy giảm cân

Hàm lượng chất xơ trong sapate đủ cao để có thể tạo cảm giác no. Do đó, bạn ít có cảm giác đói, vì vậy sẽ giảm lượng ăn nhẹ giữa các bữa ăn và hấp thụ lượng calo dư thừa. 

Kết luận

Quả hồng xiêm rất phổ biến trên thế giới đặc biệt là những vùng nhiệt đới. Loại quả này có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao. Nên tác dụng của hồng xiêm là giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, thúc đẩy giảm cân, ổn định tâm trạng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn có thể thường xuyên dùng nó để hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho mình.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/fruit/mamey-sapote.html

Exit mobile version