Site icon Medplus.vn

Những thực phẩm “KHÔNG” an toàn cho bé nhỏ mà phụ huynh nên tránh

Những thực phẩm “KHÔNG” an toàn cho bé nhỏ mà phụ huynh nên tránh. Khi bạn bắt đầu cho bé làm quen với thức ăn rắn có một số loại thức ăn được khuyến cáo nên tránh, đặc biệt là từ rất sớm. Dưới đây là một số loại thực phẩm nên tránh cung cấp cho trẻ bao gồm một số loại mà bạn có thể coi là lựa chọn tốt cho sức khỏe!

Những thực phẩm KHÔNG an toàn cho bé nhỏ mà phụ huynh nên tránh

Đường: Trẻ sơ sinh thích ăn ngọt nhưng việc cho trẻ ăn những thực phẩm có thêm đường có thể khuyến khích trẻ thích ăn những thực phẩm đó trong cuộc sống sau này. Đường có thể có những tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta và đặc biệt là răng của chúng ta, vì vậy tốt nhất chúng ta nên hạn chế thực phẩm có thêm đường cho đến khi trẻ lớn hơn.

Muối: Trẻ sơ sinh chỉ cần một lượng nhỏ muối và quá nhiều có thể không tốt cho sức khỏe của trẻ cũng như người lớn. Tránh thêm muối, cũng như đường vào bất kỳ loại thức ăn nào của trẻ.

Mật ong: Là loại thực phẩm có thể chứa một loại vi khuẩn có thể dẫn đến ngộ độc thịt ở trẻ sơ sinh một tình trạng rất hiếm gặp nhưng nghiêm trọng. Vì vậy, mật ong không được khuyến khích sử dụng cho trẻ sơ sinh cho đến khi trẻ được ít nhất một tuổi.

Trẻ nhỏ nên tránh xa mật ong

Thịt/cá chưa nấu chín hoặc sống: Vì nguy cơ ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn chưa bị tiêu diệt khi nấu chín.

Các loại thịt cá chưa nấu chín

Các loại hạt nguyên hạt: Vì nguy cơ mắc nghẹn. Tuy nhiên, các loại hạt xay, hạt cắt nhỏ và bơ hạt đều tốt cho trẻ từ khoảng 6 tháng tuổi.

Sữa và một số loại pho mát chưa qua kiểm định: Nấu các sản phẩm từ sữa chưa qua kiểm định trước khi cho em bé ăn, ví dụ như phô mai. Ngoài ra, bạn có thể cần tránh một số loại pho mát có nhiều khả năng chứa vi khuẩn listeria (một loại vi khuẩn). Chúng bao gồm pho mát mềm chín mốc, chẳng hạn như brie hoặc camembert, pho mát sữa dê chín và pho mát mềm có đường vân xanh, chẳng hạn như roquefort. Tuy nhiên, những loại phô mai này vẫn được cung cấp NẾU chúng được nấu chín kỹ thành thức ăn cho trẻ nhỏ. Nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra pho mát đã được nhào và nướng/nấu trước khi đưa ra.

Sữa bò là thức uống nguyên chất cho đến 1 tuổi: Sữa bò không chứa hàm lượng chất béo, protein hoặc năng lượng phù hợp cho sự phát triển thích hợp của trẻ. Có thể cho trẻ uống sữa bò từ 6 tháng tuổi với một lượng nhỏ trộn vào thức ăn, nhưng không cho uống nguyên chất cho đến 1 tuổi.

Trứng sống hoặc nấu chín – KHÔNG PHẢI LÀ Trứng: Có thể cho trẻ ăn trứng nấu chín nhẹ vì gà mái Sư Tử Đỏ đã được tiêm phòng vi khuẩn salmonella. Tôi cũng thường nghe mọi người nói rằng không nên cho trẻ ăn trứng NON Red Lion Stamped, điều đó là không chính xác. Những thứ này CÓ THỂ được cung cấp nhưng cần phải được nấu chín kỹ. Xem blog của tôi về trứng là thức ăn đầu tiên cho trẻ để biết thêm thông tin.

Nho nguyên hạt: Nho là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho trẻ em nhưng có kích thước hoàn hảo để mắc vào cổ họng của trẻ nếu trẻ không nhai kỹ. Đó là một ý kiến ​​hay khi cung cấp nho để cung cấp chúng đã được cắt nhỏ. Loại bỏ da (nếu có thể) cũng có thể hữu ích vì nó có thể khá dai và thường bị sót lại trong miệng trẻ.

Nho nguyên hạt

Nho khô: Một lần nữa nho khô có thể là một thực phẩm lành mạnh cho em bé, nhưng nếu chỉ cho bé ăn như một món ăn nhẹ, nho khô có thể bị dính vào răng. Do nồng độ đường cao, điều này có nghĩa là có nguy cơ làm hỏng những chiếc răng nhỏ bé nếu điều này xảy ra thường xuyên. Thỉnh thoảng có thể cho trẻ nhỏ ăn nho khô, nhưng tốt nhất bạn nên giữ trẻ đến giờ ăn.

Nho khô

Nước trái cây: Trẻ sơ sinh không cần nước trái cây (nước trái cây dành cho trẻ em hoặc bất cứ thứ gì khác) và sữa và nước là nguồn chất lỏng tốt nhất và duy nhất thân thiện với răng cho trẻ. Thay vào đó, bạn có thể lấy bất kỳ chất dinh dưỡng nào có trong nước trái cây bằng cách ăn cả trái cây. Kiểm tra blog của tôi về đồ uống cho trẻ sơ sinh.

Thực phẩm giàu chất xơ: Khi cho trẻ ăn dặm, chúng ta cần đảm bảo cho trẻ ăn nhiều loại để đảm bảo trẻ có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Cho trẻ ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất xơ như bánh mì nguyên cám, ngũ cốc và cám có thể làm to ra những khối u nhỏ xíu của chúng và khiến chúng ít thèm ăn các loại thức ăn khác. Bạn có thể cung cấp thực phẩm và bánh mì nguyên cám, nhưng hãy xem kích cỡ khẩu phần và cố gắng cung cấp hỗn hợp các loại bột trắng và bột nguyên cám.

Xem thêm bài viết: 

Nguồn:  What NOT to feed your baby!

Exit mobile version