Site icon Medplus.vn

Niacinamide có tốt cho da dầu không?

Niacinamide, còn được gọi là nicotinamide, là một dạng vitamin B-3, một chất dinh dưỡng rất cần thiết. Sự thiếu hụt vitamin B-3 có thể dẫn đến rối loạn thận, da và não. Vì vậy, dùng niacinamide có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu B-3.

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn nhưng việc sử dụng niacinamide thường xuyên có thể giúp điều trị một số tình trạng da, bao gồm cả mụn trứng cá và bệnh chàm.

Tại đây, hãy tìm hiểu thêm về lợi ích của nó, những điều cần tìm trong các sản phẩm, v.v.

Niacinamide có tốt cho da dầu không?

Đây có phải là điều tương tự như niacinemide?

Mặc dù có những điểm tương đồng trong tên gọi của chúng, nhưng niacinamide không giống với niacin. Về cơ bản, chúng là hai loại vitamin B-3 khác nhau.

Tuy nhiên, cơ thể bạn có thể tạo ra niacinamide từ các chất bổ sung niacin mà bạn dùng. Điều này xảy ra khi có nhiều hàm lượng niacin trong cơ thể. Tryptophan cũng có thể được chuyển hóa thành niacinamide trong cơ thể.

Bạn phải luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bổ sung vitamin B3 hoặc các chất bổ sung khác.

Niacinamide mang lại lợi ích gì?

Nhìn chung, niacinamide có thể giúp xây dựng protein trong da và khóa độ ẩm để ngăn ngừa tác hại của môi trường đối với da.

Lợi ích cá nhân bao gồm:

Các sản phẩm dành cho da có thích hợp hơn thực phẩm và chất bổ sung không?

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng hợp lý là cách tốt nhất để có được các chất dinh dưỡng như vitamin B3. Bạn chỉ nên dùng bất kỳ chất bổ sung nào dưới sự giám sát y tế để điều trị tình trạng thiếu hụt.

Khi nói đến sức khỏe làn da nói chung, bạn có thể nhận được những lợi ích của niacinamide từ thực phẩm bạn ăn.

Vitamin B-3 được tìm thấy trong:

Tuy nhiên, không có cách nào để đảm bảo rằng các chất dinh dưỡng trong thực phẩm của bạn đang ảnh hưởng đến sức khỏe làn da tổng thể của bạn. Cách duy nhất để đảm bảo rằng niacinamide đang nhắm đến các mối quan tâm chăm sóc da của bạn là sử dụng nó thường xuyên.

Loại chăm sóc da trong sản phẩm có quan trọng không?

Nhiều sản phẩm niacinamide thông thường có dạng serum. Chúng có thể hoạt động như một phương pháp điều trị bổ sung có thể giải quyết các mối quan tâm về da của từng cá nhân ngoài việc làm sạch, làm săn chắc và dưỡng ẩm thông thường.

Serum Niacinamide nên được thoa sau khi làm săn chắc da nhưng trước khi dưỡng ẩm. Một số loại sữa rửa mặt và kem cũng chứa một lượng niacinamide nhất định.

Đọc kỹ từng nhãn sản phẩm trước khi sử dụng và làm theo tất cả các hướng dẫn sử dụng.

Những gì cần tìm khi lựa chọn một sản phẩm?

Nồng độ Niacinamide có thể khác nhau giữa các sản phẩm, mặc dù hầu hết các công thức được khuyến nghị là 5% hoặc ít hơn.

Một số báo cáo cho thấy 5% công thức có hiệu quả trong việc điều trị chứng tăng sắc tố da và tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Những người có làn da nhạy cảm cần bắt đầu với nồng độ thấp hơn. Niacinamide với nồng độ 2% có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh chàm và các tình trạng tương tự.

Trên một số nhãn sản phẩm, niacinamide có thể được liệt kê là “niacin” và “nicotinamide”.

Loại da nào sẽ được hưởng lợi từ niacinamide?

Hầu hết chúng ta đều có thể hưởng lợi từ một lượng niacinamide trong quy trình chăm sóc da của mình. Tuy nhiên, loại da của bạn sẽ xác định loại sản phẩm bạn nên chọn, chẳng hạn như sản phẩm niacinamide dành cho da khô có thể được bổ sung axit hyaluronic, trong khi đối với da dầu, sản phẩm có thể chứa axit salicylic làm sáng da. Đối với làn da nhạy cảm, một cái gì đó đơn giản, dưỡng ẩm nhẹ nhàng sẽ là cách tiếp cận tốt nhất.

Niacinamide an toàn để sử dụng trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú khi sự dao động nội tiết tố có thể tàn phá làn da.

Có bất kỳ tác dụng phụ gì?

Việc sử dụng thường xuyên niacinamide thường được coi là an toàn.

Những người đã bị dị ứng có thể dễ bị phản ứng dị ứng hơn. Điều này là do niacinamide có thể khiến cơ thể giải phóng histamine.

Để tránh các phản ứng dị ứng lan rộng và nhạy cảm với sản phẩm, hãy thực hiện kiểm tra bản vá:

  1. Áp dụng một lượng nhỏ sản phẩm vào cẳng tay của bạn.
  2. Đợi 24 giờ.
  3. Nếu bạn bị mẩn đỏ, ngứa hoặc sưng tấy, hãy nhanh chóng rửa sạch vùng da đó và ngừng sử dụng.
  4. Nếu bạn không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, thì sẽ an toàn khi sử dụng ở nơi khác.

Những kết quả bạn có thể mong đợi?

Với bất kỳ sản phẩm chăm sóc da mới nào, có thể bạn sẽ không thấy kết quả tích cực nào trong vài tuần.

Mặc dù hầu hết các nghiên cứu mô tả những cải tiến có thể nhìn thấy sau bốn tuần sử dụng, nhưng không có mốc thời gian chính xác.

Bạn có thể thấy nhiều thay đổi hơn đối với làn da của mình sau khoảng tám tuần, bao gồm làn da mịn màng hơn, săn chắc và ngậm nước.

Nếu bạn không thấy bất kỳ thay đổi nào sau vài tháng sử dụng, có lẽ đã đến lúc tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ da liễu, người có thể đánh giá thói quen chăm sóc da của bạn và tư vấn cho bạn nên sử dụng sản phẩm nào và thay đổi chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe làn da của bạn. và nhiều hơn nữa.

Tóm lại

Khi được sử dụng thường xuyên hàng ngày, niacinamide có thể có tác động tích cực đến sức khỏe làn da tổng thể của bạn. Thành phần này có thể giúp giảm viêm và tăng sắc tố, làm mịn kết cấu da và làm sáng da.

Hãy kiên nhẫn và tuân thủ thói quen thường xuyên của bạn vì có thể mất vài tuần để thấy kết quả rõ rệt.

Không dùng bất kỳ chất bổ sung niacinamide nào trừ khi bác sĩ kê đơn để điều trị tình trạng thiếu B-3 hoặc tình trạng tiềm ẩn khác.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin niacinamide có tốt cho da dầu hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version