Site icon Medplus.vn

8 Nội dung chính của một hợp đồng bảo hiểm du lịch [11/2021]

Hợp đồng bảo hiểm du lịch là văn bản thỏa thuận giữa bên mua bảo hiểm (khách hàng) và doanh nghiệp bảo hiểm được pháp luật thừa nhận. Quyền lợi và nghĩa vụ của bên mua và bên bán được đảm bảo bởi hợp đồng bảo hiểm được ký kết.

Để biết chi tiết hợp đồng bảo hiểm du lịch gồm những nội dung gì, cùng Medplus đọc bài viết bên dưới đây nhé.

1. Hợp đồng bảo hiểm du lịch là gì?

Hợp đồng bảo hiểm du lịch là văn bản thỏa thuận giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm

Hợp đồng bảo hiểm du lịch là văn bản thỏa thuận giữa bên mua bảo hiểm (khách hàng) và doanh nghiệp bảo hiểm được pháp luật thừa nhận. Theo đó, khi ký kết hợp đồng bảo hiểm du lịch, bên mua có trách nhiệm đóng phí bảo hiểm cho bên cung cấp bảo hiểm du lịch, khi người được bảo hiểm xảy ra các sự kiện bảo hiểm trong phạm vi bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bồi thường cho người thụ hưởng theo các điều khoản được ký kết trong hợp đồng bảo hiểm du lịch.

Nhìn chung các điều kiện và điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm du lịch của các công ty bảo hiểm khá giống nhau, nhưng mẫu hợp đồng của từng công ty vẫn sẽ có sự khác nhau. Hợp đồng bảo hiểm du lịch là văn bản thỏa thuận được ký kết giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm

2. 8 Nội dung chính của một hợp đồng bảo hiểm du lịch

hợp đồng bảo hiểm du lịch

Một hợp đồng bảo hiểm du lịch yêu cầu những nội dung sau:

Trong một hợp đồng bảo hiểm du lịch có các nội dung cơ bản như sau:

2.1. Thông tin chủ hợp đồng bảo hiểm

Bao gồm các thông tin cá nhân của người mua bảo hiểm như: Họ tên, số CMND, địa chỉ, số điện thoại, email… Nếu chủ hợp đồng là tổ chức cần cung cấp các thông tin như mã số đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, thông tin người đại diện…

2.2. Thông tin về chuyến đi

Thông tin về chuyến đi: Gồm điểm khởi hành, điểm đến (trong nước hoặc nước ngoài), ngày đi, ngày về, số người tham gia…

2.3. Thông tin đối tượng được bảo hiểm

Thông tin đối tượng được bảo hiểm: Họ tên, CMND/hộ chiếu, ngày sinh…

2.4. Phạm vi bảo hiểm

Phạm vi bảo hiểm: Nêu rõ các trường hợp được công ty bảo hiểm chi trả bồi thường khi đi du lịch

2.5. Quyền lợi bảo hiểm

Thông thường các sản phẩm bảo hiểm du lịch đều có các quyền lợi về hỗ trợ chi phí y tế, quyền lợi về hỗ trợ cấp cứu, quyền lợi bảo hiểm tai nạn con người, quyền lợi bảo hiểm hành lý, tư trang, mất giấy tờ thông hành, rút ngắn/hủy/hoãn chuyến bay…

2.6. Số tiền bảo hiểm

Chính là giá trị bảo hiểm thỏa thuận giữa công ty bảo hiểm và người được bảo hiểm.

2.7. Phí bảo hiểm

Theo bảng quyền lợi bảo hiểm, biểu phí bảo hiểm sẽ được cung cấp để giúp khách hàng tính phí bảo hiểm dựa theo điểm đến và số ngày của chuyến đi. Mức phí sẽ được nêu rõ trong hợp đồng bảo hiểm theo đúng gói/chương trình bảo hiểm mà khách hàng đã lựa chọn, tương ứng với số ngày, số người và địa điểm đi du lịch.

2.8. Quy tắc bảo hiểm

Gồm các điều kiện và điều khoản của sản phẩm bảo hiểm du lịch. Đây là cơ sở để người được bảo hiểm biết được phạm vi bảo hiểm và những điểm loại trừ bảo hiểm.

3. Một số vấn đề cần lưu ý trong hợp đồng bảo hiểm du lịch

lưu ý trong hợp đồng bảo hiểm du lịch

Hợp đồng bảo hiểm du lịch là giao kết có hiệu lực theo pháp luật giữa công ty bảo hiểm và người được bảo hiểm. Khách hàng mua bảo hiểm du lịch cần tuân thủ các điều kiện, điều khoản nêu trong hợp đồng. Do đó trước khi ký hợp đồng bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Trên đây là các thông tin cơ bản về hợp đồng bảo hiểm du lịch. Khách hàng cần biết các nội dung quan trọng này để tránh mất quyền lợi hay gặp các vấn đề khi giải quyết quyền lợi không đáng có.

Xem thêm: TOP 3 Bảo hiểm du lịch được lựa chọn nhiều nhất năm 2021

Exit mobile version