Site icon Medplus.vn

Thuốc – Thông tin, hướng dẫn, nơi mua thuốc

Một trong những lưu ý cần cân nhắc trước khi mua thuốc đó là người mua phải biết thật chính xác những thông tin về loại sản phẩm cần mua. Bao gồm: thành phần, định lượng, nhà sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn dùng và các lưu ý.

Xem thông tin và mua thuốc ở đâu?

Xem thông tin và mua thuốc ở đâu

Hướng dẫn xem thông tin thuốc

Bạn có thể tìm xem thông tin về sản phẩm tại các nguồn sau:

Drugbank – một trang web tổng hợp về thuốc của Bộ Y tế. Bạn có thể xem được những thông tin cơ bản về thuốc như: Thành phần, định lượng, quy cách đóng gói, số đăng ký kinh doanh, nhà sản xuất, hạn sử dụng và nơi đăng ký. Thông tin trên drugbank luôn được cập nhật để đảm báo sự chính xác và đầy đủ cho người xem.

Medplus – website tổng hợp các vấn đề về y tế và chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều thông tin về dược chất và các chia sẻ tại website này. Các bài viết về thuốc ngoài cập nhật những thông tin cơ bản, Medplus khai thác và cập nhật các thông tin chi tiết hơn như nơi mua thuốc/ bán thuốc, giá bán, hướng dẫn sử dụng. Về hướng dẫn sử dụng và các lưu ý cần tránh khi dùng thuốc cũng được Medplus chia sẻ và cập nhật thường xuyên.

Chợ y tế xanh – kênh bán thuốc và các vật tư y tế online. Danh mục các sản phẩm trên Chợ y tế xanh luôn được cập nhật liên tục. Những vật tư, thiết bị y tế thường dùng trong việc khám chữa bệnh cũng được cập nhật. Bạn có thể tìm được thông tin và thêm những sản phẩm cần mua trực tiếp vào giỏ hàng của mình tại đây.

Hướng dẫn mua thuốc

Khi có nhu cầu sử dụng thì bạn có thể mua thuốc tại các kênh sau:

Khi mua thuốc cần lưu ý những gì?

Để đảm bảo hiệu quả về công dụng mong muốn, trước khi thực hiện việc mua sản phẩm bạn cần:

Dùng thuốc đúng cách – Hướng dẫn sử dụng thuốc

Vậy làm thế nào để dùng thuốc hiệu quả và dùng đúng loại thuốc? Để đảm bảo bạn không sử dụng sai loại hay sai cách thì hãy:

Thuốc có tất cả bao nhiêu loại?

Dựa vào các tiêu chí để phân loại khác nhau thì sẽ phân chia thuốc thành các loại khác nhau. Đối với tiêu chí phân loại là cách sử dụng thì có thể chia thành hai loại:

Với thuốc OTC, người mua có thể dựa theo hướng dẫn của bác sĩ và có thể mua các loại mình cần tại các cơ sở kinh doanh bán lẻ và phân phối hợp pháp. Đây là nhóm đang được quan tâm khi nhu cầu sử dụng tăng cao và sự hình thành của các nhà bán lẻ. Khi số lượng bệnh viện còn giới hạn và số lượng bệnh nhân không ngừng tăng thì đây là nhóm phù hợp có thể kịp thời đáp ứng nhu cầu cần dùng thuốc của bệnh nhân.

Trong khi nhóm OTC không ngừng phổ biến thì ETC – Thuốc kê đơn vẫn chiếm vai trò quan trọng. Việc mua thuốc ETC tại các cơ sở bán lẻ sẽ bị giới hạn hơn so với thuốc OTC. Khi mua thuốc ETC, cần phải có đơn gốc của bác sĩ. Hiện nay, thuốc ETC phổ biến nhất là ở các bệnh viện và các nhà phân phối độc quyền.

Thông tin thuốc – Hướng dẫn dùng thuốc và nơi mua thuốc
Exit mobile version